Giành ngôi nhất bảng F, Ma Rốc tái lập chiến tích của Nigeria

Với việc xuất sắc giành vé vào vòng 1/8 World Cup 2022 với vị trí nhất bảng F, đội tuyển Ma Rốc đã tái lập chiến tích của Nigeria ở sân chơi số 1 hành tinh.

Ở lượt trận hạ màn bảng F World Cup 2022 đêm ngày 1/11, Ma Rốc đã có màn trình diễn ấn tượng để đánh bại Canada với tỉ số 2-1. Hakim Ziyech và Youssef En-Nesyri là những người ghi bàn thắng mở tỷ số cho đội tuyển Ma Rốc. Bàn thắng duy nhất của Canada có được ở trận đấu này là tình huống phản lưới nhà của hậu vệ Nayef Aguerd ở những phút cuối hiệp 1.

Với đội tuyển Ma Rốc, chiến thắng trước Canada đêm 1/12 có ý nghĩa rất quan trọng. Theo đó, chiến thắng này không chỉ giúp Ma Rốc giành vé dự vòng 1/8, thầy trò huấn luyện viên Walid Regragui còn xuất sắc giành ngôi đầu bởi ở trận cùng giờ, Croatia và Bỉ đã hòa nhau không bàn thắng.

ma-roc-gianh-ve-1669947564.jpg
Đội tuyển Ma Rốc gây bất ngờ lớn tại World Cup 2022

Đây được xem là bất ngờ lớn ở World Cup 2022 bởi trước khi giải đấu khởi tranh, Ma Rốc bị đánh giá thấp hơn hẳn 2 đội bóng châu Âu, Bỉ và Croatia. Nhưng với lối chơi cân bằng giữa công và thủ, thầy trò huấn luyện viên Walid Regragui đã bất bại 3 trận (thắng 2, hòa 1), giành vé đi tiếp và khiến Bỉ phải sớm dừng cuộc chơi ở vòng bảng.

Sau trận thắng Canada, đội tuyển Ma Rốc đã tái lập chiến tích của “đại bàng xanh” Nigeria. Cụ thể, theo thống kê, chỉ có 2 đội bóng châu Phi từng giành ngôi đầu bảng ở 2 Vòng chung kết World Cup. Nigeria từng lập chiến tích này ở World Cup 1994 và 1998. Trước World Cup 2022, Ma Rốc cũng từng giành ngôi đầu bảng ở World Cup 1986.

Như vậy, sau 36 năm chờ đợi, Ma Rốc mới vượt qua vòng bảng World Cup (từ năm 1986). Điều khá thú vị là ở giải đấu tại Mexico vào năm 1986, Ma Rốc cũng giành ngôi đầu khi nằm ở bảng F. Ở giải đấu đó, họ đã xếp trên Anh, Ba Lan và Bồ Đào Nha.

Ở World Cup 1986, dù giành ngôi đầu bảng nhưng Ma Rốc không thể tiến xa. Họ đã sớm để thua Đức với tỉ số 0-1 ở vòng 1/8. Sau đó, Đức thẳng tiến tới chung kết và Argentina là đội giành chức vô địch.

Vì vậy, ở giải đấu năm nay, Ma Rốc rất muốn cải thiện thành tích của mình ở sự kiện bóng đá lớn nhất hành tinh. Với ngôi đầu bảng F, thầy trò huấn luyện viên Walid Regragui sẽ gặp đội nhì bảng E ở vòng 1/8 là đội tuyển Tây Ban Nha. Đây sẽ là thách thức rất lớn với đoàn quân của huấn luyện viên Walid Regragui trong nỗ lực cải thiện thành tích thi đấu tại giải đấu trên đất Qatar.

Nam Anh 

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/gianh-ngoi-nhat-bang-f-ma-roc-tai-lap-chien-tich-cua-nigeria-a17719.html