Lukaku bật khóc, đấm vỡ cabin huấn luyện trong ngày Bỉ bị loại

Thất vọng vì đội tuyển Bỉ phải về nước ngay sau vòng bảng World Cup 2022, Romelu Lukaku đã bật khóc và đấm vỡ cabin huấn luyện sau trận hòa Croatia.

Ở trận hạ màn bảng F World Cup 2022, đội tuyển Bỉ đã bị Croatia cầm hòa với tỉ số 0-0. Kết quả này đã khiến Quỷ đỏ phải dừng bước ở vòng bảng bởi họ chỉ giành 4 điểm, xếp sau Morocco (7 điểm) và Croatia (5 điểm).

Đây là kết quả rất thất vọng với đội tuyển Bỉ bởi trước khi Vong chung kết World Cup 2022 khởi tranh, Bỉ được đánh giá cao nhất ở bảng F, thậm chí được xem là một trong những ứng viên trong cuộc đua giành chức vô địch tại giải đấu ở Qatar.

Càng thất vọng hơn khi ở trận đấu quyết định với Croatia, Quỷ đỏ đã bỏ lỡ nhiều cơ hội ăn bàn rõ rệt. Trong ngày Bỉ bị loại, Romelu Lukaku đã trở thành tâm điểm của sự chỉ trích bởi anh đã bỏ lỡ ít nhất 3 cơ hội ăn bàn rõ rệt. 

Trong đó, phút 61, Kevin De Bruyne có đường chọc khe xuất sắc để Yannick Carrasco dứt điểm, bóng sau đến đúng vị trí của Lukaku. Trước mặt là khung thành rộng mở, tiền đạo sinh năm 1993 vẫn đưa bóng đi trúng cột. Chưa đầy 2 phút sau, "Big Rom" lại gây thất vọng với cú đánh đầu vọt xà từ cự ly gần.

Phút 90, cơ hội ngon ăn một lần nữa mở ra với Lukaku trong vùng 5,5m. Dominik Livakovic đã bất lực nhưng cựu tiền đạo Man United lại có pha xử lý bằng ngực vụng về như thể trả bóng cho thủ môn bên phía Croatia.

lukaku-bat-khoc-1669945434.jpg
Lukaku bật khóc trong ngày đội tuyển Bỉ bị loại khỏi World Cup 2022

Cũng bởi vậy, sau tiếng còi kết thúc trận đấu, tiền đạo đang khoác áo Inter Milan tỏ ra rất dằn vặt. Trong tâm trạng vừa tức giận, vừa thất vọng, Lukaku đã trút giận lên khu vực kỹ thuật của tuyển Bỉ. Cú đấm của cựu cầu thủ Man United đã làm tấm che bên hông bung ra và đổ vào người một thành viên trong Ban huấn luyện.

"Ước gì những cú sút của Lukaku cũng chuẩn xác và uy lực như vậy", một cổ động viên mỉa mai. "Người nổi giận phải là cổ động viên và đồng đội của Lukaku mới đúng", người hâm mộ thứ hai bình luận.

Sau đó, Lukaku đã bật khóc trên đường vào phòng thay đồ. Trợ lý Thierry Henry của huấn luyện viên Roberto Martinez đã phải hết lời động viên tiền đạo 29 tuổi này.

Lukaku tham dự World Cup 2022 với thể trạng không tốt. Do dính chấn thương, tiền đạo này không thể đá chính ở cả 3 trận đấu của đội tuyển Bỉ. "Ngôi sao" đang khoác áo Inter Milan chỉ được huấn luyện viên Martinez trao cơ hội ở 10 phút cuối trận gặp Ma Rốc và hiệp 2 trận gặp Croatia.

Theo cựu tiền đạo Chelsea, Didier Drogba, Lukaku tức giận có thể còn bởi 1 lý do khác là tinh thần không tốt của đội tuyển Bỉ ở World Cup 2022.

“Lukaku tức giận không chỉ bởi cậu ta bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn mà còn bởi tinh thần quá tệ của đội tuyển Bỉ ở World Cup 2022. Đã có những màn khẩu chiến giữa các cầu thủ. Đây có lẽ là điều khiến cậu ta thất vọng hơn cả. Chúng ta không thể trách Lukaku bởi cậu ấy đã dính chấn thương trong suốt 2 tháng qua”, cựu tiền đạo Drogba nói về hành động của Lukaku.

Thất bại ở World Cup 2022 được xem là dấu chấm hết cho lứa thế hệ vàng của bóng đá Bỉ. Họ được đánh giá cao trong nhiều năm qua nhưng không thể gặt hái thành công ngoài vị trí thứ ba ở World Cup 2018.

Hoàng Anh 

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/lukaku-bat-khoc-dam-vo-cabin-huan-luyen-trong-ngay-bi-bi-loai-a17711.html