Sẵn sàng cho Hội nghị Trưởng đoàn Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX - 2022

Sáng 30/11, ông Trần Đức Phấn - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao, Trưởng Tiểu ban Chuyên môn Kỹ thuật (Đại hội Thể thao toàn quốc lần IX - 2022) đã chủ trì buổi làm việc với các thành viên Ban Tổ chức bàn về kế hoạch tổ chức Hội nghị Trưởng đoàn các đơn vị, địa phương tham dự Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX - 2022.

dai-hoi-1669882113.jpeg

Dự kiến, thời gian diễn ra Hội nghị Trưởng đoàn Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX - 2022 vào lúc 14 giờ ngày 6/12 tại Quảng Ninh với sự góp mặt của 119 đại biểu là đại diện các Tiểu ban, địa phương đăng cai, đại diện các bộ môn thuộc Tổng cục và Trưởng đoàn các đơn vị, địa phương.

Nội dung chính của Hội nghị chủ yếu tập trung vào công tác chuyên môn tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX - 2022. Ngoài ra, công tác phòng, chống Doping trong thi đấu các môn thể thao tại Đại hội được lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch yêu cầu làm nghiêm túc, chặt chẽ nhằm đảm bảo tổ chức Đại hội thành công, chất lượng. Về điều này, tại Hội nghị trưởng đoàn, Ban Tổ chức quyết định sẽ tổ chức ký cam kết với tất cả các đoàn tham dự Đại hội về thực hiện nghiêm túc trong công tác phòng, chống Doping. Đây được xem là điểm mới của kỳ Đại hội lần này so với các kỳ Đại hội trước đó.   

Về công tác Y tế và kiểm tra Doping tại Đại hội, ông Nguyễn Văn Phú - Giám đốc Trung tâm Doping và Y học thể thao Việt Nam - cho biết: Hiện Rrung tâm đã thành lập các tổ y tế phục vụ Lễ khai mạc, bế mạc và trực tại các địa điểm thi đấu; chỉ đạo các địa điểm thi đấu, khách sạn có vận động viên ăn, nghỉ phải cam kết thực hiện nghiêm túc các quy định về vệ sinh cơ sở, vệ sinh an toàn thực phẩm.

Theo Ban Tổ chức Hội nghị, nhìn chung ở thời điểm này công tác tổ chức các môn đã và đang thi đấu trong chương trình Đại hội được triển khai tốt, đảm bảo an toàn. Ban Tổ chức đã chỉ đạo các địa điểm thi đấu mở cửa tự do cho nhân dân vào xem cổ vũ cho vận động viên thi đấu, tạo không khí sôi nổi của ngày hội thể thao lớn nhất toàn quốc. Tuy nhiên, để có sự chuẩn bị tốt nhất về chuyên môn, Phó Tổng cục trưởng Trần Đức Phấn yêu cầu các bộ môn rà soát lại thật kỹ điều lệ thi đấu, để có thể trả lời, giải đáp mọi thắc mắc về công tác tổ chức thi đấu, điều kiện ăn nghỉ và các công tác khác liên quan đến Đại hội từ các đoàn về dự Đại hội.

Các công tác liên quan đến vấn đề khiếu nại, nhất là các môn võ ở nội dung biểu diễn phải kiểm soát và làm việc thật chính xác, công tâm để kết quả thi đấu được đảm bảo độ chính xác cao tuyệt đối. Nghiêm túc xử lý các trường hợp gian lận trong thi đấu đảm bảo theo đúng luật.

Ngoài vấn đề chuyên môn, các đoàn thể thao địa phương còn quan tâm đến các mảng công tác khác như an ninh, an toàn và đảm bảo y tế cho các vận động viên, huấn luyện viên trong thời gian tham dự Đại hội. Trong thời gian diễn ra Đại hội tại, do số lượng thành viên của 65 đoàn thể thao rất lớn và chuyện sinh hoạt (ăn, ở, di chuyển…) ảnh hưởng rất lớn tới thành tích chung của mỗi đoàn, vì thế, Phó Tổng cục trưởng Trần Đức Phấn yêu cầu các Tiểu ban Hậu cần, Thông tin Tuyên truyền, Chuyên môn Kỹ thuật… rà soát các địa phương đăng cai tăng cường vai trò, trách nhiệm để đảm bảo tối đa an toàn cho các vận động viên, huấn luyện viên.

P.V

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/san-sang-cho-hoi-nghi-truong-doan-dai-hoi-the-thao-toan-quoc-lan-thu-ix-2022-a17692.html