Trọng Hoàng tuyên bố giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế ở tuổi 33

Trọng Hoàng vừa xác nhận tuyên bố giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế ở tuổi 33 sau một dòng trạng thái được chia sẻ trên trang cá nhân vào buổi sáng ngày 1/12. Anh cũng kết thúc cuộc hành trình 14 năm ở đội tuyển quốc gia khi gặt hái được nhiều thành công.

Cầu thủ sinh năm 1989 lựa chọn thời điểm sau trận giao hữu gặp Borussia Dortmund vào tối ngày 30/11 để đưa ra quyết định chia tay đội tuyển quốc gia. Trong trận đấu gặp đại diện của Bundesliga, Trọng Hoàng chơi tốt và đóng góp vào bàn thắng gỡ hòa 1-1 của Tiến Linh.

Nguyên nhân chính khiến Trọng Hoàng nói lời chia tay với đội tuyển quốc gia là bởi chấn thương thoát vị đĩa đệm khiến anh phải nghỉ thi đấu trong một thời gian dài. Anh cũng có cảm giác khó có thể thi đấu với cường độ cao ở cấp độ đội tuyển nên đưa ra quyết định này ngay thời điểm sau trận thắng Dortmund với tỷ số 2-1.

Khi vừa mới trở lại sân cỏ ở giai đoạn cuối mùa giải 2022, Hoàng “bò” nhanh chóng được huấn luyện viên Park Hang-seo gọi lên tuyển để chuẩn bị cho AFF Cup 2022.

1-trong-hoang-gia-tu-su-nghiep-quoc-te-1669868693.jpg
Trọng Hoàng giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế ở tuổi 33. (Ảnh: FBNV)

Trọng Hoàng viết dòng trạng thái trên trang cá nhân: “Khép lại hành trình 14 năm trong màu áo đội tuyển quốc gia. Người hâm mộ thường nói đùa rằng: Hoàng “không phổi”, “không biết mệt”. Nhưng sự thật là Hoàng “có phổi” và cuộc hành trình nào cũng đến lúc phải dừng lại. Hoàng muốn lưu dấu lại một hành trình tuyệt vời với những kỷ niệm đẹp nhất.

Có người nói rằng: cách để giết chết một đam mê, là kiếm tiền từ nó. Hoàng đến với bóng đá bằng một niềm đam mê cháy bỏng. Thật may mắn là sau bao nhiêu năm, Hoàng vẫn còn yêu bóng đá như ngày đầu, vẫn kiếm được thu nhập từ bóng đá để chăm lo cho gia đình. Hoàng đã từng chia sẻ với các em cầu thủ trẻ rằng bí mật duy nhất của anh chính là sự chăm chỉ, tập luyện chăm chỉ, học hỏi chăm chỉ, luôn nghĩ về bóng đá, luôn sống cùng bóng đá, kết quả xứng đáng sẽ đến.

Hành trình này kết thúc, là để chúng ta bước tiếp hành trình mới, mà chắc chắn vẫn luôn có bóng đá đồng hành. Cám ơn những tình cảm mà Hoàng đã nhận được, Hoàng chúc các em sẽ nỗ lực để chuyên nghiệp hơn nữa, vươn xa hơn nữa, để đội tuyển Việt Nam sẽ đạt nhiều thành công hơn nữa trong tương lai”.

2-trong-hoang-aff-cup-2018-1669868693.jpg
Trọng Hoàng cùng đội tuyển Việt Nam giành chức vô địch AFF Cup 2018 (Ảnh: FBNV)

Trọng Hoàng có 14 năm khoác áo cho đội tuyển với 73 lần ra sân thi đấu và ghi được 12 bàn thắng. anh cùng đội tuyển Việt Nam giành danh hiệu vô địch AFF Cup 2018, huy chương vàng SEA Games 30 ở Philippines. Anh có lần đầu được gọi lên đội tuyển quốc gia vào năm 2009 và gây ấn tượng đậm nét với lối chơi đa năng cũng như có nền tảng thể lực tốt nhất bóng đá Việt Nam.

Anh được xem là một trong những nhân tố không thể thiếu dưới triều đại của huấn luyện viên Park Hang-seo khi quán xuyến liên tục ở nơi hành lang cánh phải, góp công vào những thành tựu mà chiến lược gia người Hàn Quốc đạt được trong sự nghiệp cầm quân tại Việt Nam.

Trọng Hoàng đang thi đấu cho Sông Lam Nghệ An và sẽ tiếp tục thi đấu cho đội bóng xứ Nghệ cho đến khi hết hạn hợp đồng. Hiện tại, hợp đồng của Hoàng “bò” kéo dài đến cuối năm 2024.

Vĩnh Toàn

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/trong-hoang-tuyen-bo-gia-tu-su-nghiep-thi-dau-quoc-te-o-tuoi-33-a17674.html