Bảng D 2022 > Tunisia 1-0 Pháp: Tự hào dù không thể làm nên điều kỳ diệu

Mặc dù có trận thắng với tỷ số 1-0 trước đội tuyển Pháp, thế nhưng Tunisia vẫn không thể giành tấm vé đi tiếp vào vòng 1/8 tại World Cup 2022. Bóng đá Tunisia đã làm nên lịch sử và có quyền tự hào về một chiến thắng trước đội tuyển đang là nhà đương kim vô địch thế giới dù không thể vượt qua vòng bảng.

Trước lượt trận cuối bảng D, Tunisia được coi là kẻ “yếu thế” nhất trong cuộc đua giành vé vào vòng 1/8 tại World Cup 2022. Đối thủ của “Đại bàng Carthage” là các nhà đương kim vô địch thế giới Pháp, chính vì thế không một ai có thể tin rằng Tunisia có thời điểm chơi hay trước đoàn quân của huấn luyện viên Didier Deschamps.

Do sớm giành vé vào vòng 1/8, nhiều cầu thủ dự bị của đội tuyển Pháp được ông Didier Deschamps trao cơ hội. Trong khi đó, Tunisia vẫn có cơ hội giành vé đi tiếp dù đang đứng cuối bảng và gặp bất lợi nhất khi đối đầu với đội mạnh nhất bảng D. Nhưng không vì thế mà đội tuyển Tunisia chơi co cụm mà lại chủ động ở mặt trận tấn công khiến Pháp phải lùi về phòng ngự.

Với việc cất giữ nhiều trụ cột trên băng ghế dự bị, những cầu thủ được trao cơ hội ra sân chưa thể làm quen được với nhịp của trận đấu. Họ cũng là đội có thời gian cầm bóng nhiều hơn nhưng vẫn chưa có nhiều pha phối hợp có nét cũng như thiếu đi độ chính xác trong từng đường chuyền và dứt điểm. Kết thúc 45 phút đầu tiên, hai đội hòa nhau với tỷ số 0-0, đây cũng là kết quả trong trận đấu diễn ra cùng giờ giữa Australia gặp Đan Mạch.

1-tunisia-danh-bai-dkvd-world-cup-1669832072.jpg
Dù đánh bại nhà vô địch thế giới, nhưng Tunisia vẫn không thể giành vé vào vòng 1/8

Sang hiệp 2, Tunisia có bàn mở tỷ số ngay ở phút 58 khi tiền đạo Wahbi Khazri có pha dứt điểm cận thành đánh bại thủ thành Steve Mandanda. Bàn thắng này giúp Tunisia tạm thời đứng nhì bảng D khi Australia vẫn đang hòa Đan Mạch không bàn thắng. Thế nhưng chỉ sau đó không lâu, Australia có bàn thắng mở tỷ số nhờ bàn thắng của Matthew Leckie.

Trong những phút còn lại của trận đấu, Pháp giành lấy thế trận chủ động và chơi ép sân. Sự hiện diện của những trụ cột như Kylian Mbappe, Ousmane Dembele và Antoine Griezmann giúp Les Bleus tạo nên sức ép lớn lên phần sân của Tunisia. Sự xuất sắc của thủ môn Aymen Dahmen cũng khiến các chân sút tuyển Pháp tỏ ra bất lực.

Ở phút bù giờ cuối cùng của trận đấu, Antoine Griezmann đưa được bóng vào lưới của Tunisia bằng cú sút cận thành. Thế nhưng trọng tài tham khảo lại tình huống bằng công nghệ VAR và đưa ra quyết định không công nhận bằng thắng của Griezmann do cầu thủ này đã rơi vào thế việt vị trước đó.

2-bxh-bang-d-1669832072.jpg
Bảng xếp hạng bảng D World Cup 2022

Mặc dù có chiến thắng trước nhà đương kim vô địch thế giới, nhưng Tunisia vẫn bị loại khi Australia có chiến thắng 1-0 trước Đan Mạch để giành ngôi nhì bảng D. Như vậy, Pháp và Australia là 2 cái tên góp mặt tại vòng 1/8 World Cup 2022 với cùng 6 điểm giành được sau 3 trận, còn Tunisia chỉ đứng thứ ba bảng D với 4 điểm và Đan Mạch đứng cuối bảng khi chỉ giành được 1 điểm.

Đội hình xuất phát

Tunisia: Dahmen; Talbi, Merial, Ghandri, Maaloul, Laidouni, Skhiri, Kechrida, Kharzi, Romdhane Ali, Slimane

Pháp: Mandanda, Disasi, Varane, Fofana, Konate, Guendouzi, Tchouameni, Camavinga, Kolo Muani, Veretout, Coman

Kết quả thi đấu Bảng D World Cup 2022

Đan Mạch 0-0 Tunisia

Pháp 4-1 Australia

Tunisia 0-1 Australia

Pháp 2-1 Đan Mạch

Tunisia 1-0 Pháp

Australia 1-0 Đan Mạch

Vĩnh Toàn

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/bang-d-world-cup-2022-greater-tunisia-1-0-phap-tu-hao-du-khong-the-lam-nen-dieu-ky-dieu-a17656.html