Niềm vui bùng nổ trên đường phố Senegal 

Người hâm mộ bóng đá tại Senegal đã xuống đường ăn mừng cuồng nhiệt sau khi xem đội tuyển quốc gia của họ vượt qua vòng bảng World Cup 2022. 

Những chú sư tử Teranga đã giành vé vào Vòng 16 đội sau chiến thắng 2-1 trước Ecuador tại Sân vận động Quốc tế Khalifa. Tại thủ đô Dakar của quốc gia châu Phi cho thấy, những người ủng hộ đội tuyển quốc gia đã “bùng cháy” sau khi tiếng còi mãn cuộc cất lên. Tất cả bắt đầu ca hát và nhảy múa trên đường phố, với những đứa trẻ nhảy nhót xung quanh trong niềm hân hoan. 

Ở Qatar, nhiều người lái xe trên đường phố ở Doha với cờ Senegal và tham gia ăn mừng cùng nhau. Thầy trò huấn luyện viên Aliou Cisse đã lọt vào vòng loại trực tiếp dù không có ngôi sao sáng giá của họ, Sadio Mane, do chấn thương đầu gối. 

Senegal là một trong những đội tuyển xuất sắc nhất châu Phi. Thành tích tốt nhất của họ là lọt vào tứ kết Giải vô địch bóng đá thế giới 2002, trở thành đội thứ hai của châu Phi (sau Cameroon năm 1990). Họ đã đánh bại đương kim vô địch thế giới Pháp, đứng thứ hai vòng đấu bảng và đánh bại Thụy Điển trong hiệp phụ ở vòng 16 đội, trước khi thua Thổ Nhĩ Kỳ ở tứ kết.

Mai Anh

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/niem-vui-bung-no-tren-duong-pho-senegal-a17651.html