Bảng A > Qatar 0-2 Hà Lan: Không thể cản bước Van Gaal

Chủ nhà Qatar đã lộ diện là đội bóng “lót đường”, sau 2 trận thua sớm bị loại không thể và cũng không đủ sức để cản bước Hà Lan. Sự chênh lệch về trình độ được thể hiện rõ trên sân Al Bayt khi đội bóng của Van Gaal đá như đi dạo vẫn có được chiến thắng 2-0 để vào vòng 1/8 với ngôi đầu bảng A.

Trên khán đài VIP sân Al Bayt, Chủ tịch FIFA Gianni Infantino cùng các thành viên hoàng tộc Qatar tới xem trận đấu cuối cùng của đội chủ nhà tại World Cup 2022. Một trận đấu chỉ còn mang tính thủ tục với màn chia tay nhuốm buồn, nhưng có lẽ chẳng để lại nhiều nuối tiếc. Thực lực của đội chủ nhà Qatar chỉ đến thế và cũng như trận đấu trước, người hâm mộ bỏ về khá sớm, sau khi Frenkie De Jong bămg vào như cơn lốc, ghi bàn thắng thứ 2  định đoạt trận đấu.

qatar-chia-tay-world-cup-2022-sau-3-tran-thua-va-chi-ghi-duoc-duy-nhat-1-ban-thang-1669779898.jpg
Qatar chia tay World Cup 2022 sau 3 trận thua và chỉ ghi được duy nhất 1 bàn thắng

Tất nhiên, huấn luyện viên Felix Sanchez và các cầu thủ Qatar rất muốn có màn chia tay đẹp và đã làm tất cả những gì có thể trước Hà Lan đầy bản lĩnh và đẳng cấp cao hơn hẳn. Đội bóng của Van Gaal nhập cuộc chậm rãi và tăng dần sức ép, đến giữa phút 26 thì có bàn mở tỷ số sau một pha hãm thành, chân sút trẻ Cody Gakpo giữa vòng vây của 4 hậu vệ Qatar vẫn thực hiện được cú dứt điểm chính xác mở tỷ số. Đây đã là lần thứ 3 “gà son” Gakpo ghi bàn mở tỷ số cho Hà Lan, đều đặn sau 3 trận đấu tại vòng bảng.

cody-gakpo-deu-dan-ghi-ban-mo-ty-so-o-ca-3-tran-dau-cho-ha-lan-1669779945.jfif
Cody Gakpo đều đặn ghi bàn mở tỷ số ở cả 3 trận đấu cho Hà Lan

Hà Lan nhẹ nhàng vượt qua đội chủ nhà để vào vòng 1/8 với tư cách đội đầu bảng A, gặp đội tuyển Mỹ xếp thứ nhì tại bảng B sau trận thắng sát nút 1-0 trước Iran. Trong khi Qatar trở thành đội chủ nhà đầu tiên không giành được bất cứ điểm nào tại World Cup với 7 bàn thua và chỉ ghi được duy nhất 1 bàn thắng danh dự trong trận đấu với Senegal. Trong phòng họp báo sau trận đấu, huấn luyện viên Felix Sanchez buồn bã: “Thống kê chỉ là những con số. Chúng tôi là những người thực tế, Qatar đã có sự khởi đầu không tốt ở trận đấu với Ecuador, nhưng các cầu thủ đã chơi tốt trước Senegal và Hà Lan. Bóng đá Qatar sẽ tiếp tục các kế hoạch phát triển cho dù tôi có tiếp tục gắn bó hay không”.

noi-buon-kho-ta-cua-huan-luyen-vien-felix-sanchez-bas-khi-doi-chu-nha-qatar-som-chia-tay-voi-world-cup-2022-1669780058.jpg
Nỗi buồn khó tả của huấn luyện viên Felix Sanchez khi đội chủ nhà Qatar sớm chia tay với World Cup 2022

Màn trình diễn kém thuyết phục tại World Cup khiến chiếc ghế của Felix Sanchez lung lay và chẳng có gì ngạc nhiên khi huấn luyện viên người Tây Ban Nha sẽ phải nói lời chia tay với đội bóng giàu có. Qatar sẽ phải tìm lối đi khác để tự tìm kiếm tấm vé dự Vòng chung kết World Cup 2026, khi không còn là chủ nhà. 

Kết quả trận đấu: Hà Lan 2-0 Qatar 

Cầu thủ ghi bàn > Hà Lan: Cody Gakpo (phút 26), Frenkie De Jong (phút 49)

xep-hang-chung-cuoc-tai-bang-a-1669780271.png

Đan Phượng

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/bang-a-greater-qatar-0-2-ha-lan-khong-the-can-buoc-van-gaal-a17640.html