Tiền đạo Rashford chạm mốc ghi bàn ấn tượng tại World Cup 2022

Trong chiến thắng tưng bừng 3-0 của đội tuyển Anh trước xứ Wales rạng sáng 30/11, tiền đạo Rashford chạm mốc ghi bàn ấn tượng.

Ở trận đấu này, "Tam sư" đã có chiến thắng dễ dàng 3-0 trước xứ Wales để giành vé vào vòng 16 đội với vị trí nhất bảng B. Hai cầu thủ ghi bàn cho đội tuyển Anh là Rashford (cú đúp) và Foden. 

Theo đó, phút 50, khi tỷ số đang là 0-0, Marcus Rashford đánh sập hàng thủ số đông của Xứ Wales bằng một cú sút phạt kỹ thuật, không cho thủ môn Danny Ward cơ hội cản phá. Chỉ 2 phút sau khi lập công, Rashford tiếp tục ghi dấu với tình huống áp sát khiến Ben Davies mắc lỗi. Harry Kane nhận bóng trước khi căng ngang vừa tầm để Phil Foden đệm cận thành, nhân đôi cách biệt.

Phút 68, từ đường phát bóng dài của Kalvin Phillips, Rashford thoát xuống, rê bóng qua hậu vệ trước khi sút bằng chân không thuận, buộc Ward vào lưới nhặt bóng lần thứ ba. Lần đầu tiên trong sự nghiệp, Rashford lập cú đúp cho tuyển quốc gia. Tổng cộng, ngôi sao 25 tuổi ghi 3 bàn ở World Cup 2022. Tại vòng đấu loại trực tiếp, đội tuyển Anh sẽ đối đầu với Senegal.

rashford-1669771739.jfif
Tiền đạo Rashford trở thành người hùng của đội tuyển Anh tại vòng bảng World Cup 2022

Theo thống kê, trong chiến thắng dễ dàng của đội tuyển Anh trước xứ Wales, tiền đạo Rashford đã thiết lập cột mốc ghi bàn đáng nhớ. 

Theo Opta, Rashford đi vào lịch sử Man Utd với tư cách là cầu thủ Quỷ đỏ đầu tiên ghi 3 bàn cho đội tuyển Anh ở 1 giải đấu lớn (EURO hoặc World Cup) kể từ sau khi huyền thoại Bobby Charlton làm được điều này tại World Cup 1966, giải đấu Tam sư giành chức vô địch.

Với 3 pha lập công, Rashford là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất tại World Cup 2022 cho đội tuyển Anh tính đến thời điểm hiện tại. Ngoài ra, "ngôi sao" thuộc biên chế câu lạc bộ Man United còn vươn lên dẫn đầu danh sách "Vua phá lưới" cùng Enner Valencia, Mbappe và Cody Gakpo.

Trong số 4 cầu thủ dẫn đầu danh sách "Vua phá lưới", Enner Valencia không còn cơ hội ghi thêm bàn bởi Ecuador đã bị loại sau trận thua Senegal. Về phía Rashford, Mbappe và Cody Gakpo, 3 chân sút này vẫn còn có thể nâng số bàn thắng ghi được tại World Cup bởi cả Anh, Pháp và Hà Lan cùng lọt vào vòng 1/8.

Từ cầu thủ bị gắn mác "tội đồ" của tuyển Anh tại EURO 2020, Rashford đã vượt qua chỉ trích để tìm lại phong độ ấn tượng trong màu áo "Tam sư".

Trong khi đó, sau 64 năm chờ đợi, Xứ Wales mới lại được tận hưởng bầu không khí World Cup. Tuy nhiên, hành trình của Gareth Bale cùng đồng đội sớm khép lại ngay từ vòng bảng. "Những chú rồng" xếp cuối bảng B với 1 điểm.

Nam Anh

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/tien-dao-rashford-cham-moc-ghi-ban-an-tuong-tai-world-cup-2022-a17637.html