Bảng D > Australia - Đan Mạch (22 giờ ngày 30/11): “Chú lính chì” buộc phải thắng

Australia và Đan Mạch là một trong 2 đội bóng có nhiều cơ hội giành vé vào vòng 1/8 World Cup 2022. Cả 2 đội có cuộc đối đầu tại sân Al Janoub và thầy trò huấn luyện viên Kasper Hjulmand buộc phải giành chiến thắng để tiếp tục cuộc hành trình chinh phục danh hiệu vô địch thế giới.

Đội tuyển Australia có chiến thắng đầu tiên kể từ World Cup 2010 khi đánh bại Tunisia với tỷ số 1-0. Đó cũng mới chỉ là trận thắng thứ ba của đất nước nằm ở vị trí địa lý thuộc châu Đại Dương trong lịch sử tham dự các kỳ World Cup. Màn trình diễn của thầy trò huấn luyện viên Graham Arnold thật sự ấn tượng dù nằm ở bảng đấu không hề dễ dàng chút nào với họ.

Socceroos cũng gây bất ngờ lớn khi từng dẫn trước Pháp và Tunisia dù bị đánh giá yếu hơn rất nhiều trong phần lớn thời gian thi đấu của hiệp 1. Rất có thể, Austrlia giành vé vào vòng knock-out khi các đối thủ cạnh tranh còn lại như Đan Mạch và Tunisia đều gặp khủng hoảng sau 2 trận đầu tiên không thể giành được chiến thắng.

1-australia-tam-nhi-bang-d-1669748879.jpg
Australia có lợi thế lớn khi đang tạm xếp nhì bảng D

Chỉ cần một kết quả hoặc là cơ hội giành vé đi tiếp của Austrlia sẽ trở nên rộng mở hơn, bởi lẽ khả năng Tunisia giành chiến thắng trước Pháp ở trận đấu cùng giờ hầu như khó có thể xảy ra khi nhà vô địch World Cup đang muốn thể hiện phong độ ổn định dù xảy ra nhiều vụ lùm xùm về nội bộ và cơn bảo chấn thương đến với Les Bleus.

Trong khi đó, Đan Mạch để thua 1-2 trước Pháp và tạm đứng thứ 3 bảng D trước khi bước vào trận đối đầu gặp Australia. Đây là trận đấu mang nhiều ý nghĩa quan trọng bởi cơ hội giành vé vào vòng 1/8 hiện đang là cuộc cạnh tranh giữa 3 đội còn lại của bảng đấu ngoài Les Bleus.

Dù là đội bóng nằm ở vị trí thứ 10 trên Bảng xếp hạng FIFA, nhưng hiện tại phong độ của thầy trò huấn luyện viên Kasper Hjulmand có phong độ không mấy ấn tượng khi đã không thắng 5 trận liên tiếp (4 trận hòa, 1 trận thua). Ngay ở cả lượt trận đầu tiên, họ cũng để Tunisia cầm hòa không bàn thắng khi đối phương cũng có thế trận và các pha triển khai bóng tấn công tốt để đe dọa khung thành của Kasper Schmeichel.

2-dan-mach-khong-thang-tran-nao-1669748879.jpg
Đan Mạch cần phải thắng nếu muốn đi tiếp tại World Cup 2022

Một chiến thắng dành cho thầy trò huấn luyện viên Kasper Hjulmand là điều bắt buộc nếu muốn giành vé đi tiếp vào vòng 1/8. Tại kỳ World Cup gần nhất, Đan Mạch cũng đã vượt qua vòng bảng và sau đó dừng bước ở vòng 1/8 khi để thua Croatia sau những loạt sút luân lưu.

Một trận hòa gần như khiến tấm vé vào vòng 1/8 với Austrlia đến càng gần hơn bao giờ hết nhưng họ sẽ phải đối đầu với đối thủ chơi với tinh thần của những "chú lính chì". Đây chắc chắn là trận đấu được hứa hẹn diễn ra hấp dẫn và kịch tính trong cuộc đua giành vé đi tiếp tại World Cup 2022.

Đội hình dự kiến

Australia: Ryan; Karacic, Souttar, Rowles, Behich; Leckie, Irvine, Mooy, McGree, Goodwin; Duke

Đan Mạch: Schmeichel; Andersen, Kjaer, Christensen; Kristensen, Hojbjerg, Eriksen, Maehle; Skov Olsen, Dolberg, Damsgaard

Dự đoán: Australia 0-1 Đan Mạch

Kết quả và Lịch thi đấu Bảng D World Cup 2022

Ngày 22/11

20h00: Đan Mạch 0-0 Tunisia

Ngày 23/11

02h00: Pháp 4-1 Australia

Ngày 26/11

17h00: Tunisia 0-1 Australia

23h00: Pháp 2-1 Đan Mạch

Ngày 30/11

22h00: Tunisia - Pháp

22h00: Australia - Đan Mạch

Vĩnh Toàn

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/bang-d-world-cup-2022-greater-australia-dan-mach-22-gio-ngay-3011-chu-linh-chi-buoc-phai-thang-a17630.html