"Ngôi sao" của Cameroon thiết lập kỷ lục tại World Cup 2022

Với màn tỏa sáng rực rỡ ở trận Cameroon cầm chân Serbia với tỷ số 3-3, tiền đạo Vincent Aboubakar thiết lập cột mốc có 1 không 2 tại World Cup.

Cameroon và Serbia cống hiến cho khán giả 1 trong những trận đấu kịch tính, hấp dẫn và mang tính giải trí nhất World Cup 2022 với 6 bàn thắng được chia đều cho 2 đội. Kết quả hoà giúp cả 2 vẫn còn cơ hội giành vé knock-out bảng G.

Đáng chú ý, ở trận đấu tối ngày 28/11, tiền đạo Vincent Aboubakar vào sân thay người ở phút 55, thời điểm Cameroon đang bị dẫn trước với tỉ số 1-3. Chỉ mất đúng 8 phút sau khi vào sân, chân sút 30 tuổi lập tức tạo nên khác biệt.

Phút 63, sau khi khôn khéo phá bẫy việt vị, Vincent Aboubakar lốp bóng ghi bàn đẹp mắt trong tình huống đối mặt thủ môn Milinkovic-Savic. Ban đầu, bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị. Thế nhưng sau khi tham khảo VAR, trọng tài đã tính bàn thắng cho Cameroon.

vincent-aboubakar-1669685875.jpg
Vincent Aboubakar thiết lập kỷ lục sau khi được tung vào sân từ băng ghế dự bị

Ba phút sau khi ghi bàn, Vincent Aboubakar một lần nữa lại toả sáng. Phút 63, tiền đạo hiện thi đấu tại Saudi Arabia cho Al Nassr lần thứ hai phá bẫy việt vị thành công. Sau đó, Vincent Aboubakar căng ngang thuận lợi giúp Choupo-Moting ghi bàn gỡ hoà 3-3 cho đội bóng châu Phi.

Sau bàn thắng của Choupo-Moting, cả Cameroon và Serbia đều chơi tấn công cởi mở nhưng không bên nào ghi được thêm bàn thắng. Chung cuộc, 2 đội hoà với tỉ số 3-3.  

Với cá nhân Vincent Aboubakar, đây là trận đấu đáng nhớ khi chỉ trong vòng 3 phút, cầu thủ này đã ghi 1 bàn và có 1 kiến tạo. Đây là bàn thắng và đường chuyền thành bàn đầu tiên của chân sút 30 tuổi tại World Cup.

Ngoài ra, Vincent Aboubakar còn thiết lập cột mốc có 1 không 2. Cụ thể theo Opta, cựu tiền đạo Porto là cầu thủ vào sân từ ghế dự bị đầu tiên vừa ghi bàn và kiến tạo ở 1 trận đấu tại World Cup cho 1 đội tuyển châu Phi.

Phong độ ấn tượng giúp Vincent Aboubakar đoạt danh hiệu "Cầu thủ hay nhất trận". Ngoài ra, Vincent Aboubakar còn giúp Cameroon có điểm số đầu tiên tại World Cup 2022, qua đó níu giữ hy vọng cạnh tranh vé knock-out. Ở lượt trận cuối, "Những chú sư tử bất khuất" phải đánh bại Brazil để có thể lọt vòng 1/8.

Nam Anh 

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/ngoi-sao-cua-cameroon-thiet-lap-ky-luc-tai-world-cup-2022-a17600.html