Huấn luyện viên đội tuyển Mỹ xin lỗi Iran trước trận đấu quyết định

Trước trận đấu quyết định giữa đội tuyển Mỹ và Iran tại vòng bảng World Cup 2022, ông Gregg Berhalter - huấn luyện viên trưởng đội tuyển Mỹ gửi lời xin lỗi đến tuyển Iran sau một bài đăng của Hiệp hội Bóng đá Mỹ.

Tuyển Mỹ và Iran gặp nhau lúc 2 giờ ngày 30/11 (giờ Hà Nội), tại lượt trận cuối bảng B World Cup 2022. Hai đội đều cần chiến thắng để đảm bảo tấm vé đi tiếp mà không cần quan tâm kết quả trận cùng giờ giữa Anh và Xứ Wales. Sau 2 lượt trận, Iran có 3 điểm trong khi Mỹ có 2 điểm.

Trước trận đấu mang tính quyết định này, huấn luyện viên Gregg Berhalter gửi lời xin lỗi đến tuyển Iran sau một bài đăng của Hiệp hội Bóng đá Mỹ. Phát biểu với báo giới trong cuộc họp báo trước trận đấu giữa 2 đội, ông Gregg Berhalter cho biết: "Tôi xin nhắc lại là các cầu thủ và ban huấn luyện không biết gì về vấn đề này. Đây là điều nằm ngoài tầm kiểm soát của chúng tôi. Điều duy nhất chúng tôi có thể nói là xin lỗi các cầu thủ và huấn luyện viên Iran".

my-iran-1-8162-1669685333.jpg
Huấn luyện viên Gregg Berhalter gửi lời xin lỗi đến tuyển Iran sau một bài đăng của Hiệp hội Bóng đá Mỹ

“Chúng tôi không biết Liên đoàn đã công bố những gì. Huấn luyện viên, cầu thủ, chúng tôi không biết gì hết. Chúng tôi đang tập trung vào trận đấu. Tất nhiên, suy nghĩ của chúng tôi là ủng hộ người dân Iran. Nhưng bây giờ, chúng tôi chỉ nghĩ về trận đấu này”, ông Gregg Berhalter cho biết thêm.

Lời xin lỗi của huấn luyện viên Gregg Berhalter đưa ra xuất phát từ câu hỏi của một phóng viên liên quan đến việc Liên đoàn Bóng đá Iran gửi đơn khiếu nại lên Ủy ban Đạo đức của Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) về việc Hiệp hội Bóng đá Mỹ không tôn trọng quốc kỳ Iran. Thậm chí, Iran đã kêu gọi FIFA tước quyền tham dự World Cup 2022 của đối thủ, đồng nghĩa Iran nhiều khả năng sẽ được xử thắng Mỹ và giành vé đi tiếp.

Vụ việc xuất phát từ bài đăng trên mạng xã hội của Hiệp hội Bóng đá Mỹ, khi dùng quốc kỳ không có biểu tượng Hồi giáo của Iran. Sau đó, bài đăng này đã được xóa.

Trong bài phát biểu của mình, huấn luyện viên Gregg Berhalter cũng dành những lời khen ngợi cho đội tuyển Iran: "Iran là đội giỏi. Họ phản công hay, có Taremi, là đội mạnh và có huấn luyện viên giỏi. Queiroz là huấn luyện viên giàu kinh nghiệm và xuất sắc. Ông ấy đã làm việc tại Mỹ một thời gian dài và công việc của ông ấy đã giúp ích rất nhiều trong việc thay đổi nền bóng đá Mỹ. Cá nhân tôi tôn trọng ông ấy".

Huấn luyện viên Gregg Berhalter thừa nhận trận đấu giữa 2 đội lượt trận đấu cuối bảng B giống như trận đấu loại trực tiếp và hứa hẹn sẽ rất căng thẳng: "Tôi đang suy nghĩ về chiến thuật. Hãy nhớ rằng trận gặp Iran không khác gì trận đấu ở vòng loại trực tiếp và nó sẽ rất căng thẳng"

"Iran đã chơi rất bị động trước Anh, nhưng trước Xứ Wales họ chơi tấn công tốt hơn và có tinh thần đồng đội tốt. Iran đang cho thấy rằng không gì có thể cản nổi họ sau khi đánh bại một đội bóng châu Âu có thể lực và sức mạnh", vị "thuyền trưởng" tuyển Mỹ nói.

Nam Anh 

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/hlv-dt-my-xin-loi-iran-truoc-tran-dau-quyet-dinh-a17599.html