Bruno Fernandes lên tiếng trước việc Cristiano Ronaldo bị tước bàn thắng

Theo Bruno Fernandes, bàn thắng mở tỷ số anh ghi được ở trận Bồ Đào Nha thắng Uruguay nên được tính cho Cristiano Ronaldo.

Ở lượt thứ hai bảng H World Cup, dù đối mặt với nhiều thách thức và khó khăn do các cầu thủ Uruguay gây ra nhưng Bồ đào Nha đã thể hiện phong độ ấn tượng để giành chiến thắng trước đối thủ với tỷ số 2-0. Cầu thủ ghi cả hai bàn thắng cho Seleccao là Bruno Fernandes.

Một sự kiện đáng chú ý trong trận đấu này là việc C.Ronaldo bị FIFA tước bàn thắng. Phút 54, khi tỷ số trận đấu đang là 0-0, từ đường chuyền bóng của Raphaël Guerreiro, tiền vệ Bruno Fernandes thực hiện cú tạt tuyệt đẹp cho CR7 lao vào đánh đầu ghi bàn thắng mở tỷ số cho Bồ Đào Nha.

Ban đầu bàn thắng được công nhận cho Ronaldo. Bảng điện tử cũng hiện tên CR7 là người ghi bàn. Tất cả cầu thủ và người hâm mộ Bồ Đào Nha ăn mừng bàn thắng của tiền đạo 37 tuổi. Ronaldo cũng ăn mừng cuồng nhiệt sau khi ghi bàn ở trận thứ 2 liên tiếp tại World Cup 2022. Nếu tính cả pha lập công này, CR7 đã có bàn thứ 9 trong sự nghiệp tại giải đấu lớn nhất thế giới.

ronaldo-bi-tuoc-ban-thang-1669684544.jfif
FIFA cho rằng C.Ronaldo chưa chạm bóng khi bật nhảy

Tuy nhiên, sau khi xem xét, FIFA xác định Ronaldo chưa chạm bóng ở tình huống này. Vì thế, bàn thắng được tính cho Bruno Fernandes. Điều này đồng nghĩa với việc Ronaldo chưa chạm bóng khi bật nhảy. Sau 51 lần ra sân cho đội tuyển quê hương, Bruno đã có bàn đầu tiên tại World Cup trong sự nghiệp.

Niềm vui của Bruno chưa dừng lại ở đó. Phút 90, anh đi bóng kỹ thuật khiến Jose Gimenez để bóng chạm tay trong vùng cấm. Cũng chính tiền vệ số 8 nhân đôi cách biệt cho Bồ Đào Nha bằng một pha đá phạt đền "nhảy chân sáo".

Nếu tận dụng cơ hội tốt hơn, Bruno đã có cho mình hat-trick, thậm chí là poker. Trong phút phút bù giờ 90+9 và 90+10, anh có 2 cơ hội ngon ăn, nhưng không thể thắng thủ môn và cột.    

Trả lời phỏng vấn sau trận đấu, Bruno Fernandes khiêm tốn cho rằng đáng ra bàn thắng phải thuộc về CR7. Tiền vệ của Man United nói: “Với tôi, việc ai ghi bàn là điều không quan trọng. Cảm giác của tôi lúc đó là Cristiano Ronaldo đã chạm bóng. Tôi đã chạy đến chia vui và ăn mừng như thể đó là bàn thắng của Cristiano Ronaldo. Nhưng điều quan trọng nhất là chúng tôi đã giành vé đi tiếp sau  chiến thắng trước 1 đối thủ rất khó chịu”.

Với 6 điểm giành được sau 2 trận thắng, Bồ Đào Nha giành vé 1/8 trước lượt cuối cùng. Chỉ cần giành 1 điểm trước Hàn Quốc ở lượt cuối, Seleccao sẽ chắc chắn cán đích ở vị trí nhất bảng. Về phía Uruguay, đội bóng Nam Mỹ buộc phải thắng Ghana ở lượt cuối để hy vọng giành vé đi tiếp.

Nam Anh 

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/bruno-fernandes-len-tieng-truoc-viec-cristiano-ronaldo-bi-tuoc-ban-thang-a17598.html