Bảng B > Xứ Wales - Anh (2 giờ ngày 30/11): Khó cho Gareth Bale và đồng đội

Thất bại trước Iran lượt trận thứ hai bảng B đã đẩy Gareth Bale và các đồng đội rơi vào hoàn cảnh khó khăn khi họ buộc phải thắng "Tam sư" ở lượt trận đấu cuối để hy vọng giành vé đi tiếp tại World Cup 2022.

Đội tuyển Anh chạm trán đội tuyển xứ Wales ở lượt trận cuối cùng của bảng B World Cup 2022 trong hoàn cảnh chỉ cần một trận hoà là chắc chắn đi tiếp. Thầy trò huấn luyện viên Gareth Southgate có quyền tự quyết vị trí sau khi bảng đấu này khép lại. Nhưng, đội tuyển Anh sẽ không mạo hiểm như vậy. Harry Kane và đồng đội rất cần một chiến thắng để có thể xây đắp niềm tin nơi người hâm mộ.

Trước đó, Anh có trận ra quân đầy hứng khởi khi vùi dập Iran với tỷ số 6-2 và sớm có được vị trí số 1 bảng B World Cup 2022. Nhưng đúng trong thời điểm niềm tin của giới mộ điêu lên cao, thầy trò huấn luyện viên Southgate khiến người hâm mộ hụt hẫng khi để Mỹ cầm hòa 0-0 ở lượt trận thứ hai.

Hình ảnh "Tam sư" thi đấu thiếu ý tưởng, chuyển trạng thái khá chậm và phụ thuộc hoàn toàn vào Harry Kane tiếp tục lặp lại. Tiền đạo sinh năm 1993 là điểm đến của mọi pha bóng. Nếu anh có thể làm được gì đó, những đợt tấn công ấy có thể mang lại kết quả. Ngược lại, đội tuyển Anh dễ dàng mất bóng.

Trên băng ghế dự bị, huấn luyện viên Southgate vẫn còn trong tay những Alexander Arnold, Phil Foden hay Callum Wilson có thể mang đến những làn gió mới. Nhưng ngay cả khi đội tuyển Anh bế tắc, họ vẫn không được vào sân. Rất nhiều cựu danh thủ ở xứ sở sương mù lên tiếng bình luận về các quyết định nhân sự của ông Southgate.

anh-2-6789-1669683544.jpg
Đội tuyển Anh chỉ cần 1 trận hòa là giành vé đi tiếp

Nhưng nhà cầm quân này không thay đổi và không có nghĩa vụ phải nghe bất kì ai. Đội tuyển Anh dưới thời huấn luyện viên Southgate vào bán kết World Cup 2018, chung kết EURO 2020 bằng một lối đá kém hấp dẫn nhưng kết quả tốt là điều họ có được. World Cup 2022 có thể là giải đấu mà kịch bản này tiếp tục diễn ra. Đội tuyển Anh thắng chưa thuyết phục trong mắt nhiều người nhưng đánh bại họ cũng rất khó.

Phía bên kia chiến tuyến, tấm vé dự World Cup sau 64 năm chờ đợi mang đến cho xứ Wales nhiều trải nghiệm tuyệt vời. Dẫu vậy, Gareth Bale và đồng đội vẫn gặp rất nhiều khó khăn khi đến với ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.  

Lúc này, Xứ Wales cũng không phải đội bóng có thể tin tưởng khi thua 0-2 trước Iran ở lượt trận thứ hai và trước đó, họ chỉ có trận hòa nhọc nhằn 1-1 trước Mỹ sau 2 lượt trận tại bảng B. Xứ Wales vẫn sẽ đi tiếp nếu họ đánh bại đội tuyển Anh. Nhưng đây là mục tiêu quá sức với thầy trò huấn luyện viên Rob Page vào thời điểm này.

Trong đội hình Xứ Wales sở hữu nhiều cầu thủ thi đấu tại Ngoại hạng Anh, nhưng ít người giành được vị trí chính thức. Hậu vệ Ben Davies không phải là trụ cột tại Tottenham, Brennan Johnson và Wayne Hennessey chỉ là dự bị tại Nottingham, trong khi Daniel James đã mất vị trí tại Fulham. Nhiều thành viên khác của Xứ Wales thậm chí còn thi đấu cho các câu lạc bộ hạng thấp ở Anh. Gareth Bale là cái tên nổi bật nhất của xứ Wales, nhưng dấu ấn của "ngôi sao" này để lại tại World Cup 2022 là chưa thực sự ấn tượng.

bang-b-1669682024.jpg
Cục diện bảng B trước lượt trận cuối

Nhiều đội bóng trước giải thi đấu rất tệ nhưng đến Qatar là bùng nổ, lột xác. Còn Xứ Wales thì vẫn mang nguyên phong độ nhạt nhòa tệ hại ấy đến với World Cup 2022. Đây chính là chuỗi trận tệ nhất của họ suốt 19 năm gần đây. Nếu nhìn vào tương quan đối đầu, người hàng xóm càng lép vé so với tuyển Anh. 6 lần gặp gỡ gần nhất, Wales toàn thua. Họ ghi được 1 bàn và thủng lưới 11 lần trước người Anh. 

Giới chuyên môn đánh giá với đẳng cấp vượt trội trước đối thủ, Anh tự tin sẽ làm tốt hơn với một kết quả 3 điểm. Đối với giới mộ điệu, đây sẽ là cơ hội tốt để Harry Kane ghi bàn thắng đầu tiên của mình tại World Cup.  

Đội hình dự kiến  

Xứ Wales: Ward; Mepham, Rodon, Davies; Roberts, Ramsey, Ampadu, Williams; James, Bale; Moore.

Anh: Pickford; Trippier, Stones, Maguire, Shaw; Rice, Bellingham; Saka, Mount, Foden; Kane.

Dự đoán: Xứ Wales 0-2 Anh

Kim Ngân

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/nhan-dinh-xu-wales-vs-anh-02h00-ngay-3011-kho-cho-gareth-bale-va-dong-doi-a17596.html