Bảng H > Hàn Quốc - Ghana (20 giờ ngày 28/11): Bất phân thắng bại

Ghana đang là đội bóng gặp bất lợi nhất trước khi bước vào lượt trận thứ hai khi tạm thời đứng cuối bảng H. “Những ngôi sao đen” có cuộc đối đầu với đội tuyển Hàn Quốc tại sân Education City khi đang có sự hưng phấn sau khi giành được điểm số trước Uruguay ở lượt trận đầu tiên.

Dù không thể ghi bàn trong trận gặp Uruguay, nhưng màn trình diễn của thầy trò huấn luyện viên Paulo Bento lại không hề tồi chút nào. Kết quả hòa 0-0 phần nào đó giúp đội tuyển Hàn Quốc được tiếp thêm sự tự tin trước khi bước vào lượt trận Ghana, đối thủ được coi là dễ chịu nhất với “Chiến binh Taegeuk” tại bảng H.

Trước khi bước vào trận đấu ở lượt trận thứ 2 bảng H, Hàn Quốc đang trải qua chuỗi trận đầy ấn tượng khi chỉ thua 1 trong 10 trận gần nhất. Đội bóng vùng Đông Á đang có chuỗi 3 trận liên tiếp không bị thủng lưới bàn nào, điều này cũng cho thấy, hàng thủ của Hàn Quốc cũng tỏ ra chắc chắn dưới sự chỉ huy của trung vệ Kim Min-jae đang chơi cho Napoli tại giải Serie A.

1-han-quoc-nhieu-loi-the-1669607994.jpg
Hàn Quốc đang có nhiều lợi thế trước trận gặp Ghana

Trận hòa trước Uruguay cũng là lần thứ 2 trong lịch sử đội tuyển Hàn Quốc không có bất kỳ pha dứt điễm chính xác nào. Lần gần nhất Hàn Quốc vượt qua vòng bảng World Cup là vào năm 2010. Chính vì vậy, cuộc đối đầu với đối thủ bị đánh giá yếu nhất bảng là cơ hội không thể nào tốt hơn để đại diện bóng đá châu Á có thêm bước tiến nữa để vượt qua vòng bảng.

Ghana vừa để thua sát nút 2-3 trước Bồ Đào Nha dù siêu sao Cristiano Ronaldo cũng đã ghi bàn. Trận thua đầy đáng tiếc này khiến thầy trò huấn luyện viên Otto Addo tạm rơi xuống cuối bảng H. Giờ đây, chính “Ngôi sao đen” lại phải đối mặt với nguy cơ bị loại ngay vòng bảng nếu để thua trước Hàn Quốc ở lượt trận thứ 2.

Dù tỏ ra kém may mắn, nhưng dù sao đi nữa thì đại diện bóng đá châu Phi cũng gây ra không ít khó khăn với Ronaldo cùng các đồng đội. Một thất bại trước Hàn Quốc có thể khiến Ghana buộc phải sớm dừng cuộc chơi tại World Cup 2022 ngay từ vòng bảng.

2-ghana-2-3-bo-dao-nha-1669607994.jpg
Ghana để thua sát nút trước Bồ Đào Nha 2-3 dù đã có màn trình diễn ấn tượng

Thành tích đối đầu của 2 đội tuyển cũng có những điểm tương đồng khi có tổng cộng 6 lần chạm trán, mỗi đội có 3 chiến thắng khiến cặp đấu này trở nên cân bằng. Lần gần nhất 2 đội gặp nhau trong trận giao hữu diễn ra cách đây 8 năm, khi đó “Những ngôi sao đen” có chuyến thắng hủy diệt 4 bàn không gỡ trước Hàn Quốc.

Đoàn quân của huấn luyện viên Paulo Bento đã thể hiện tốt trong trận gặp Uruguay, đây cũng là một yếu tố giúp Hàn Quốc có nhiều hy vọng sớm đoạt vé đi tiếp. Trong khi đó, Ghana sẽ cần phải thắng chiến thắng để tiếp tục nuôi hy vọng giành vị trí đoạt vé vào vòng 1/8 World Cup 2022.

Đội hình dự kiến

Hàn Quốc: Seung-gyu; Moon-hwan, Min-jae, Young-gwon, Jin-su; Jung, In-beom; Na, Lee, Son; Ui-jo

Ghana: Ati Zigi; Seidu, Amartey, Djiku, Baba; Partey, Abdul Samed; Bukari, Kudus, A. Ayew; Williams

Dự đoán: Hàn Quốc 1-1 Ghana

Kết quả và Lịch thi đấu bảng H World Cup 2022

Ngày 24/11

20h00: Uruguay 0-0 Hàn Quốc

23h00: Bồ Đào Nha 3-2 Ghana

Ngày 28/11

20h00: Hàn Quốc - Ghana

Ngày 29/11

02h00: Bồ Đào Nha - Uruguay

Ngày 2/12

22h00: Hàn Quốc - Bồ Đào Nha

22h00: Ghana - Uruguay

Vĩnh Toàn

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/bang-h-world-cup-2022-greater-han-quoc-ghana-20-gio-ngay-2811-bat-phan-thang-bai-a17564.html