Bảng D > Tunisia 0-1 Australia: “Rạng danh” bóng đá châu Á

Đội bóng xứ Kangaroo giúp bóng đá châu Á tiếp tục chuỗi ngày thăng hoa tại World Cup 2022 khi đánh bại Tunisia ở lượt trận thứ hai tại bảng D. Chiến thắng với tỷ số 1-0 nhờ bàn thắng duy nhất của Mitchell Duke giúp Socceroos có nhiều hy vọng vượt qua vòng bảng.

Dù để thua đậm 1-4 trước Pháp trong lượt trận ra quân ở bảng D, nhưng Australia vẫn để lại những dấu ấn về mặt chiến thuật khi đối đầu với nhà vô địch thế giới. Trong khi đó, Tunisia có sự tự tin nhất định khi sau khi cầm hòa đối thủ được đánh giá cao hơn là Đan Mạch ở lượt trận đầu tiên.

Với lối đá pressing cường độ cao, Australia từng gây khó khăn cho đội tuyển Pháp và tiếp tục tạo nên thế trận gây khó cho Tunisia ở thời điểm đầu trận đấu. Thế nhưng, nhịp độ không thật sự được đẩy lên nhanh khi cả 2 đội đều chơi khá thận trọng.

1-australia-mo-ty-so-1669485125.jpg
Australia có bàn mở tỷ số ngay phút 24

Bàn thắng mở tỷ số đến với Australia ở phút 24. Xuất phát từ quả tạt bóng của Craig Goodwin ở cánh trái, bóng vô tình bị đổi hướng và đến đúng vị trí của Mitchell Duke để cầu thủ này thực hiện quả đánh đầu ngược mở tỷ số cho đại diện của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC).

Sau bàn thắng mở tỷ số, thầy trò huấn luyện viên Graham Arnold thi đấu tự tin hơn và cũng đã chủ động lui về phòng ngự nhằm bảo toàn kết quả. Tunisia sau đó đã có những nỗ lực trong việc tìm kiếm bàn quân bình tỷ số cho đội bóng châu Phi, Mohamed Drager là cái tên nổi bật bên phía Tunisia khi anh tung một số cú sút nguy hiểm nhưng vẫn không thể vượt qua được hàng thủ kín kẽ của Australia.

2-australia-bao-ve-thanh-qua-1669485125.jpg
Australia bảo vệ thành quả của mình cho đến hết trận

Kết thúc 45 phút đầu tiên, Australia có lợi thế dẫn trước 1 bàn. Sang hiệp 2, Tunisia chơi cực kỳ quyết tâm trong việc tìm kiếm bàn quân bình tỷ số. “Đại bảng Carthage” không có nhiều sự khác biệt so với hiệp 1 khi vẫn chơi lấn lướt. Nhưng trong một ngày thi đấu đầy thăng hoa, thủ thành Matthew Ryan có ít nhất là 4 tình huống cứu thua, điều này khiến các chân sút của Tunisia tỏ ra bất lực trước cầu môn đối phương.

Ngay cả khi huấn luyện viên Jalel Kadri được tung những cầu thủ dự bị như Ferjani Sassi, Wahbi Khazri nhưng mọi chuyện vẫn không có chuyển biến tốt hơn dành cho đội bóng Bắc Phi. Kết thúc trận đấu, Australia duy trì được thành quả như những gì họ đã làm trong hiệp 1 và cũng giành chiến thắng đầu tiên tại World Cup 2022. Qua đó tiếp tục nuôi hy vọng giành vé vào vòng 1/8 tại World Cup 2022.

3-australia-nhi-bang-d-tam-thoi-1669485125.jpg
Australia tạm lên ngôi nhì bảng D trước khi Pháp đối đầu với Đan Mạch

Đội hình xuất phát

Tunisia: Dahmen; Bronn, Meriah, Talbi; Drager, Skhiri, Laidouni, Abdi; Sliti, Msakni, Jebali

Australia: Ryan; Karacic, Souttar, Rowles, Behich; Irvine, Mooy, Leckie, McGree, Goodwin; Duke

Kết quả và Lịch thi đấu Bảng D World Cup 2022

Ngày 22/11

20h00: Đan Mạch 0-0 Tunisia

Ngày 23/11

02h00: Pháp 4-1 Australia

Ngày 26/11

17h00: Tunisia 0-1 Australia

23h00: Pháp - Đan Mạch

Ngày 30/11

22h00: Tunisia - Pháp

22h00: Australia - Đan Mạch

Vĩnh Toàn

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/bang-d-world-cup-2022-greater-tunisia-0-1-australia-rang-danh-bong-da-chau-a-a17524.html