Bảng D > Pháp - Đan Mạch (23 giờ ngày 26/11): Lịch sử không ủng hộ Les Bleus

Pháp có cơ hội lớn sớm đoạt vé vào vòng 1/8 nếu đánh bại Đan Mạch trong trận đấu ở lượt 2 bảng D World Cup 2022. Thế nhưng, mọi thứ không hề dễ như tưởng tượng với thầy trò huấn luyện viên Didier Deschamps khi lịch sử đối đầu ở những giải đấu lớn không ủng hộ họ.

Les Bleus có màn khởi đầu cho cuộc hành trình bảo vệ ngôi vô địch World Cup đầy ấn tượng với chiến thắng 4-1 trước Australia. Đây cũng là trận đấu giúp Olivier Giroud làm nên lịch sử đội tuyển Pháp khi cân bằng kỷ lục ghi bàn của Thierry Henry với cùng 51 bàn trong màu áo đội tuyển quốc gia.

Vẫn có nhiều cơ hội để Giroud phá kỷ lục của “Đứa con của thần gió” khi phía trước anh còn đến 2 trận đấu nữa gặp Đan Mạch và Tunisia. Nếu giành chiến thắng trước “Những chú lính chì”, thầy trò huấn luyện viên Didier Deschamps sẽ là nhà vô địch World Cup đầu tiên vượt qua vòng bảng kể từ khi Brazil làm được điều này tại World Cup 2006.

1-giroud-co-the-pha-ky-luc-cua-henry-1669427389.jpg
Olivier Giroud có nhiều cơ hội vượt qua kỷ lục ghi bàn của Thierry Henry

Bên cạnh đó, một kỷ lục khác mà đội tuyển Pháp có thể hướng đến là chuỗi trận thắng liên tiếp tại World Cup. Trước trận đấu này, họ có 5 trận thắng liên tiếp và hướng đến chiến thắng thứ 6 liên tiếp để cân bằng thành tích của đội tuyển Tây Ban Nha vào năm 2010. Thế nhưng, cuộc đối đầu với Đan Mạch lại không hề dễ dàng với Pháp khi đây chính là đối thủ gần nhất mà thầy trò huấn luyện viên Didier Deschamps không thể giành chiến thắng tại đấu trường World Cup.

Đan Mạch từng đối đầu với Pháp tại đấu trường UEFA Nations League 2022-2023 và đều giành được chiến thắng trong cả 2 lượt trận. Những trận thắng của thầy trò huấn luyện viên Kasper Hjulmand đã biến đội tuyển Pháp trở thành cựu vương tại đấu trường Nations League.

Bên cạnh đó, lịch sử đối đầu ở những giải đấu lớn cũng đang ủng hộ những “chú lính chì” khi họ bất bại trong 2 trận gần nhất gặp nhau tại World Cup. Nhưng trước trận đấu này, Đan Mạch đang gặp bất lợi khi để Tunisia cầm hòa ở lượt trận đầu tiên và cũng đang xếp sau đại diện đến từ châu Phi bởi họ thua kém hơn về chỉ số fair-play (Tunisia -1, Đan Mạch -2).

2-dan-mach-thang-phap-nations-league-1669427389.jpg
Đan Mạch từng thắng Pháp trong cả 2 lượt trận tại UEFA Nations League 2022-2023

Đội bóng vùng Scandinavia cũng đang có chuỗi 4 trận hòa liên tiếp nếu chỉ tính kết quả của trận đấu trong 90 phút thi đấu. Nếu tiếp tục cầm hòa trước đội tuyển Pháp, Đan Mạch trở thành đội bóng thứ 2 có chuỗi 5 trận hòa liên tiếp sau đội tuyển Bỉ. Một yếu tố khác giúp thầy trò huấn luyện viên Kasper Hjulmand có sự tự tin không chỉ ở thành tích đối đầu với Pháp mà còn là phong độ tốt của hàng thủ khi chỉ giữ sạch lưới 3 trong 4 trận gần nhất.

Trước trận đấu này, đội tuyển Pháp cũng có nhiều cơ hội để thoát khỏi cái dớp nhà vô địch World Cup bị loại ở vòng bảng như Italy, Tây Ban Nha và Đức. Nhưng đội tuyển Đan Mạch thật sự rất tự tin ở những lần đối đầu với Les Bleus khi bất bại trong 4 trận liên tiếp ở những giải đấu chính thức không tính đến các trận giao hữu quốc tế. Thầy trò huấn luyện viên Didier Deschamps chiếm lợi thế lớn trong cuộc đua giành vé vào vòng knock-out sớm trước một lượt trận.

Đội hình dự kiến

Pháp: Lloris; Pavard, Varane, Upamecano, T. Hernandez; Tchouameni, Rabiot; Dembele, Griezmann, Mbappe; Giroud

Đan Mạch: Schmeichel; Andersen, Christensen, Kjaer; Kristensen, Hojbjerg, Eriksen, Maehle; Skov Olsen, Dolberg, Damsgaard

Dự đoán: Pháp 1-1 Đan Mạch

Kết quả và Lịch thi đấu Bảng D World Cup 2022

Ngày 22/11

20h00: Đan Mạch 0-0 Tunisia

Ngày 23/11

02h00: Pháp 4-1 Australia

Ngày 26/11

17h00: Tunisia - Australia

23h00: Pháp - Đan Mạch

Ngày 30/11

22h00: Tunisia - Pháp

22h00: Australia - Đan Mạch

Vĩnh Toàn

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/bang-d-world-cup-2022-greater-phap-dan-mach-23-gio-ngay-2611-lich-su-khong-ung-ho-les-bleus-a17501.html