Sức mạnh tập thể đưa Canada và Italy giành vé bán kết Davis Cup

Khác với 2 trận tứ kết đã diễn ra trước đó kết thúc sớm với những nỗ lực cá nhân, 2 trận tứ kết để xác định cặp đấu còn lại ở bán kết giải Quần vợt đồng đội nam Davis Cup diễn ra đêm 24/11 là kết quả của sức mạnh tập thể khi cả 4 đội đều chỉ có thể biết được số phận của mình sau trận đánh đôi cuối cùng trong ngày.

canada-1669349023.jpg
Đội tuyển Canada giành quyền vào bán kết Davis Cup 2022

Đội tuyển Italy đã đánh bại đội tuyển Mỹ trong trận đánh đôi quyết định để giành quyền vào bán kết giải quần vợt Davis Cup lần đầu tiên sau 8 năm. Cặp Simone Bolelli/Fabio Fognini đã thể hiện sự ăn ý vượt trội khi thắng dễ Tommy Paul/Jack Sock 6-4, 6-4 để giành chiến thắng 2-1 cho đội tuyển xứ sở mỳ ống. Trước đó, Lorenzo Sonego - với những cú giao bóng mạnh mẽ, đã đánh bại Frances Tiafoe với tỷ số 6-3, 7-6 (7) và giúp người Ý dẫn trước 1-0. Ở trận đánh đơn thứ hai, Taylor Fritz hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ khi đánh bại Lorenzo Musetti 7-6 (8), 6-3, lấy lại hy vọng cho đội tuyển Mỹ. Mỹ hiện nắm giữ kỷ lục 32 lần vô địch Davis Cup, tuy nhiên, lần cuối cùng họ có được danh hiệu này đã là từ năm 2007. Đội Mỹ - do Mardy Fish dẫn đầu, đến Tây Ban Nha với hy vọng có thể phá vỡ “tình trạng hạn hán” đó, nhưng đã không thể thành công. Italy mới chỉ có danh hiệu Davis Cup duy nhất 1 lần vào năm 1976. 

Ở trận thứ kết còn lại, sự xuất sắc của Felix Auger-Aliassime và sự phục hồi phong độ của Denis Shapovalov đã đưa Canada đi tiếp. Sau khi thua 3-6, 6-4, 6(2)-7  trong lượt trận đánh đơn đầu tiên trước tay vợt xếp hạng 152 thế giới là Jan-Lennard Struff của Đức, Shapovalov- hiện đứng thứ 18 thế giới, đã quyết tâm chuộc lỗi  ở trận đấu cuối ngày. Auger-Aliassime đã mang lại cơ hội cho Shapovalov khi anh giành chiến thắng 7-6 (1), 6-4 trước Oscar Otte, quân bình tỷ số giữa 2 đội và đưa trận tứ kết đi tới loạt đánh đôi quyết định. Tại đây, Shapovalov cùng Vasek Pospisil đã lội ngược dòng đánh bại Kevin Krawietz và Tim Puetz với tỷ số 2-6, 6-3, 6-3, giúp Canada giành quyền vào bán kết Davis Cup 2022.

Minh Tuấn

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/suc-manh-tap-the-dua-canada-va-italy-gianh-ve-ban-ket-tai-davis-cup-a17473.html