Bồ Đào Nha - Ghana > 3-2: Mưa bàn thắng trong hiệp 2

Bồ Đào Nha có trận ra quân tại bảng H World Cup 2022 khi có cuộc đối đầu với Ghana trên sân 974. Đây cũng là trận đấu mà Cristiano Ronaldo đánh dấu cột mốc quan trọng khi ghi bàn trong cả 5 kỳ World Cup tham dự.

Cái tên thu hút sự chú ý nhất trong trận đấu này chính là Cristiano Ronaldo khi siêu sao người Bồ Đào Nha vừa nhận được thông báo chấm dứt hợp đồng với Manchester United. Giải đấu năm nay cũng là đấu trường lớn thứ 10 mà Ronaldo tham gia cùng cấp độ đội tuyển quốc gia kể từ Euro 2004 đến World Cup 2022. Nếu siêu sao người Bồ Đào Nha ghi bàn vào lưới đội tuyển Ghana, anh trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử khi ghi bàn ở 5 kỳ World Cup.

Ngay từ đầu trận, Bồ Đào Nha là đội chơi chủ động và tạo nên sức ép ngay trên phần sân của Ghana. Ronaldo có tình huống đáng chú ý ngay phút thứ 10 với pha đối mặt với thủ môn Ati-Zigi. Chỉ ít phút sau, siêu sao sinh năm 1985 vẫn tiếp tục gây nguy hiểm với pha bật cao đánh đầu. Thế trận trong hiệp 1 không có nhiều điểm nhấn và khép lại 45 phút đầu tiên mà không có bàn thắng nào.

Trái với hiệp 1, “cơn mưa” bàn thắng xuất hiện khi Ronaldo bị phạm lỗi trong vòng cấm và đích thân anh là người ghi bàn mở tỷ số trên chấm phạt đền ở phút 63. Đây cũng chính là kỳ World Cup thứ 5 mà siêu sao người Bồ Đào Nha ghi bàn, qua đó nâng tổng số bàn thắng tại giải đấu lớn nhất hành tinh lên thành 8 bàn. Sau bàn thua, Ghana thể hiện tinh thần thi đấu tuyệt vời và đại diện bóng đá châu Phi có bàn quân bình tỷ số khi Jordan Ayew ghi bàn từ đường chuyền phối hợp của Kudus.

1-ronaldo-ghi-ban-5-wc-1669315870.jpg
Cristiano Ronaldo lập kỷ lực khi ghi bàn ở 5 kỳ World Cup

Ngay sau bàn thắng quân bình tỷ số 1-1, huấn luyện viên Otto Addo bất ngờ rút Jordan Ayew và Kudus. Nhưng đó bước ngoặt của trận đấu để đội tuyển Bồ Đào Nha có thêm những bàn thắng. Joao Felix di chuyển với với tốc độ nhanh và cũng đã ghi bàn nâng tỷ số 2-1 cho Bồ Đào Nha. Đến phút 80, Rafael Leao ghi bàn thắng thứ 3 cho “Selecao châu Âu”.

Những nỗ lực của đội bóng châu Phi giúp họ mang về bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3 khi Osman Bukari lập công. Mặc dù vậy, chừng thế là không đủ để níu kéo những hy vọng giành tối thiểu 1 điểm so với đối thủ được đánh giá cao hơn nhiều.

Thắng trận với tỷ số 3-2, đội tuyển Bồ Đào Nha lên ngôi đầu bảng H khi là đội duy nhất của bảng đấu có chiến thắng. Trong khi đó, thất bại này khiến Ghana rơi xuống cuối bảng. Đối thủ của thầy trò huấn luyện viên Fernando Santos là Uruguay, đội vừa bị Hàn Quốc cầm hòa 0-0 trong trận đấu diễn ra trước đó vài giờ.

2-bxh-bang-h-luot-1-1669315870.jpg
Bảng xếp hạng bảng H sau lượt trận đầu tiên

Đội hình xuất phát

Bồ Đào Nha: Diogo Costa; Joao Cancelo, Danilo Pereira, Ruben Dias, Raphael Guerreiro; Ruben Neves, Bruno Fernandes, Otavio; Joao Felix, Cristiano Ronaldo, Bernardo Silva

Ghana: Lawrence Ati-Zigi; Abdul-Rahman Baba, Daniel Amartey, Alexander Djiku, Mohammed Salisu, Alidu Seidu; Thomas Partey, Salis Abdul Samedm, Mohammed Kudus, Andre Ayew; Inaki Williams

Kết quả và Lịch thi đấu bảng H World Cup 2022

Ngày 24/11

20h00: Uruguay 0-0 Hàn Quốc

23h00: Bồ Đào Nha - Ghana

Ngày 28/11

20h00: Hàn Quốc - Ghana

Ngày 29/11

02h00: Bồ Đào Nha - Uruguay

Ngày 2/12

22h00: Hàn Quốc - Bồ Đào Nha

22h00: Ghana - Uruguay

Vĩnh Toàn

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/bo-dao-nha-ghana-greater-3-2-mua-ban-thang-trong-hiep-2-a17442.html