Thể thao Hà Nội chuẩn bị kĩ lưỡng cho Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX

Hướng tới Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX tới đây, đoàn Thể thao Hà Nội tham dự 42 môn thi đấu trên tổng số 43 môn trong chương trình Đại hội, với tổng số 1.359 người.

Đại hội Thể thao toàn quốc diễn ra từ ngày 9 đến 21/12 tại Quảng Ninh và 10 tỉnh, thành gồm: Hà Nội, Hải Phòng, Bắc Giang, Bắc Ninh, Hải Dương, Hòa Bình, Nam Định, Ninh Bình, Thanh Hóa, Vĩnh Phúc.

Với tiềm năng sẵn có của các hệ thống, cơ sở tập luyện, thi đấu và kinh nghiệm tổ chức thành công SEA Games 31 năm 2022 và Đại hội thể thao toàn quốc lần thứ VIII năm 2018, thành phố Hà Nội vinh dự được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tiếp tục ủy nhiệm đăng cai 7 môn trong chương trình Đại hội gồm: Bóng đá Futsal nam (Cung Điền kinh Hà Nội), Bi sắt (Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục thể thao Hà Nội), Vật (Nhà thi đấu huyện Gia Lâm), Judo (Nhà thi đấu huyện Hoài Đức), Kurash (Nhà thi đấu huyện Hoài Đức), Bowling (Royal City - quận Thanh Xuân) và Billiards & Snooker (Nhà thi đấu Hà Đông).

wushu-1669282427.jpg
Thể thao Hà Nội tham dự Đại hội với số lượng vận động viên đông đảo.

Ngay sau khi được ủy nhiệm đăng cai, UBND thành phố Hà Nội đã chỉ đạo các Sở, ngành, UBND quận, huyện có địa điểm được đăng cai môn thi đấu trong chương trình Đại hội, tích cực, khẩn trương xây dựng kế hoạch, ưu tiên nguồn lực để tập trung cao độ để chuẩn bị về mọi mặt, đảm bảo các điều kiện tốt nhất, phục vụ các môn thi đấu của Đại hội. Đến thời điểm hiện nay các địa điểm thi đấu tại thành phố Hà Nội đã được hoàn tất sẵn sàng đảm bảo tổ chức thi đấu.

"Trong thời gian vừa qua, Hà Nội đã khẩn trương tiến hành công tác chuẩn bị cho 11 môn thi đấu gồm có 4 môn do Tổng cục Thể dục thể thao chủ trì và 7 môn giao Hà Nội phụ trách. Về cơ sở vật chất, chúng tôi có rất nhiều thuận lợi khi thừa hưởng trang thiết bị từ SEA Games 31 và đã tiến hành lắp đặt lại toàn bộ, mọi thứ đều đáp ứng. Hiện chúng tôi đang phối hợp cùng các bộ phận kĩ thuật bên Tổng cục Thể dục thể thao lắp đặt, đảm bảo cho công tác tổ chức thi đấu tốt", ông Đỗ Đình Hồng - Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội - cho biết.

Ông Đỗ Đình Hồng cho biết thêm, trên tinh thần chủ động, sẵn sàng thi đấu đạt thành tích cao tại Đại hội toàn quốc, UBND thành phố giao Sở Văn hóa và Thể thao tạo mọi điều kiện tham gia tối đa cho các đoàn vận động viên Hà Nội trong công tác tập huấn và thi đấu trong nước, quốc tế nhằm tập huấn, thi đấu, tích lũy kinh nghiệm, sẵn sàng làm nhiệm vụ tại Đại hội, các đợt tập huấn quốc tế tại các nước có thế mạnh trong công tác đào tạo các môn.

Cụ thể, để chuẩn bị lực lượng tốt nhất tham dự Đại hội, trong thời gian từ đầu năm 2022 đến nay, Hà Nội đã cử tổng cộng 79 đoàn, 1.231 người tham gia tập huấn trong nước, quốc tế. Trong đó, tập huấn trong nước có 56 đoàn, 221 huấn luyện viên, 2 chuyên gia, 1.166 vận động viên; Tập huấn quốc tế có 23 đoàn, 23 huấn luyện viên, 118 vận động viên.

Cử tham gia thi đấu tổng cộng 157 đoàn, 4814 người. Trong đó thi đấu trong nước có 130 đoàn, 652 huấn luyện viên, 3.503 vận động viên, 7 trọng tài, 5 chuyên gia; Thi đấu quốc tế có 27 đoàn, 115 huấn luyện viên, 530 vận động viên, 2 trọng tài.

Những bước chuẩn bị trên đã mang về các kết quả khả quan khi tính từ đầu năm 2022 đến 10/11/2022, Hà Nội đã giành 2.538 huy chương các loại, trong đó thi đấu trong nước đạt 2207 huy chương gồm 812 vàng, 660 bạc, 735 đồng; thi đấu quốc tế đạt 331 huy chương gồm 127 vàng, 95 bạc, 109 đồng.

"Hướng tới Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX tới đây, đoàn Thể thao Hà Nội tham dự 42 môn thi đấu trên tổng số 43 môn trong chương trình Đại hội, với tổng số 1.359 người, bao gồm Lãnh đạo đoàn, Cán bộ quản lý giám sát, Chuyên gia, Phiên dịch, Huấn luyện viên, Vận động viên, Bác sỹ, Săn sóc viên", ông Đỗ Đình Hồng chia sẻ.

Bên cạnh đó, phía Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đã chỉ đạo các đội thể thao Hà Nội tại các địa điểm thi đấu, chủ động bố trí nơi ăn, ở, nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho vận động viên đoàn Hà Nội thi đấu giành thành tích cao nhất.

"Ngay từ khâu chuẩn chúng tôi đã yêu cầu các anh em trong bộ môn đến từng nơi thi đấu để khảo sát để thực hiện tốt. Chúng tôi cũng đặt mục tiêu phấn đầu giành vị trí cao nhất của Đại hội", ông Đỗ Đình Hồng cho biết thêm.

B.Dương

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/the-thao-ha-noi-chuan-bi-ki-luong-cho-dai-hoi-the-thao-toan-quoc-lan-thu-ix-a17437.html