Tứ kết Davis Cup: Croatia đánh bại chủ nhà Tây Ban Nha

Cặp bán kết đầu tiên của giải Quần vợt đồng đội nam thế giới Davis Cup đã được xác định xong. Đêm 23/11, đội từng 2 lần vô địch giải đấu này - Croatia - đã đánh bại chủ nhà Tây Ban Nha với tỷ số 2-0 để giành tấm vé thứ hai vào bán kết. Họ sẽ gặp Australia ở lượt đấu tới.

cilic-davis-cup-wednesday-1669258320.jpg
Tay vợt Marin Cilic

Từng hai lần vô địch giải Quần vợt Davis Cup, đây là lần thứ 6 Croatia đi tới bán kết giải đấu này. Trận đấu kết thúc chỉ sau 2 lượt đánh đơn, với Marin Cilic thắng 5-7, 6-3, 7-6(5) trước Pablo Carreno Busta và Borna Coric hạ Roberto Bautista Agut 6-4, 7-6 (4).

Coric, đứng thứ 26 trên Bảng xếp hạng ATP, mở màn ngày thi đấu của Croatia bằng chiến thắng trước tay vợt hơn anh 5 bậc là Bautista Agut sau chưa đầy 2 giờ thi đấu. 12 pha ăn điểm trực tiếp, bẻ break để vượt lên dẫn trước 4-3 trong séc mở màn và sau khi Bautista Agut cầm hòa ở game tiếp theo, chính tay vợt người Croatia đã cứu được một break point. Chiến thắng thuận lợi của Coric đã tạo đà cho Cilic chơi một trận tưng bừng để lội ngược dòng thành công trước Carreno Busta. 

Mắc 4 lỗi kép và giao bóng thiếu chính xác trong séc đấu đầu tiên đã khiến Cilic nhận trái đắng khi thua 5-7 trước đối thủ người Tây Ban Nha. Tuy nhiên, Cilic đã tìm lại chính mình từ séc đấu thứ hai. Dù không thể hiện được phong độ xuất sắc nhất khi có được 20 ace nhưng lại mắc tới 15 lỗi kép, song Cilic vẫn may mắn là người giành chiến thắng trong trận đấu kéo dài 3 giờ 13 phút, giúp đội tuyển Croatia cầm chắc tấm vé đi tiếp vào bán kết mà không cần phải thi đấu trận đánh đôi cuối ngày. 

Minh Tuấn

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/tu-ket-davis-cup-croatia-danh-bai-chu-nha-tay-ban-nha-2-0-a17421.html