Bảng G > Thụy Sĩ - Cameroon (17 giờ ngày 24/11): Trận chiến không dễ dàng

Trận đấu đầu tiên của bảng G sẽ là cuộc đụng độ giữa Thụy Sĩ và Cameroon - một cuộc thư hùng không dễ dàng cho đội bóng châu Âu khi Cameroon là một đối thủ đáng gờm dù bị đánh giá là yếu nhất bảng...

Lần tham dự World Cup lần này sẽ là lần thứ 12 Thụy Sĩ đến với ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Thành tích tốt nhất của đại diện châu Âu tại sân chơi World Cup là lọt vào vòng tứ kết. Thụy Sĩ có những ngôi sao trong đội hình như Xherdan Shaqiri, Granit Xhaka, Manuel Akanji, Denis Zakaria... Nổi bật là Xhaka khi anh đang dần thay thế Shaqiri trở thành gương mặt đáng xem nhất đội tuyển Thụy Sĩ vào lúc này, phong độ cao của tiền vệ này trong màu áo Arsenal sẽ là niềm hy vọng của toàn đôi. Tất nhiên, bóng đá luôn là trò chơi của 11 cầu thủ.

thuy-si-1669252789.jpeg

Điều làm nên sự đáng sợ của thầy trò huấn luyện viên Murat Yakin là việc họ sở hữu 1 lực lượng đồng đều, và dựa nhiều vào lối chơi tập thể, cũng như sở hữu một tinh thần thi đấu không khoan nhượng. Rơi vào bảng đấu giống y hệt kỳ World Cup 4 năm trước với những cái tên Brazil, Serbia và Cameroon, trong bối cảnh Brazil đã quá vượt trội thì nhiều khả năng Thụy Sĩ 1 lần nữa sẽ cạnh tranh tấm vé thứ 2 vào vòng 16 đội với Serbia. Chính vì vậy, trong ngày ra quân chỉ phải gặp đối thủ yếu nhất bảng Cameroon, Xhaka cùng các đồng đội chắc chắn hướng tới việc giành thắng lợi trước đối thủ để tạo đà tự tin cho 2 lượt đấu thử thách sau đó.

Qatar 2022 sẽ là kỳ World Cup thứ 8 của Cameroon, đây là 1 kỷ lục của bóng đá châu Phi. Cameroon giành vé đến Qatar khi vượt qua Algeria nhờ luật bàn thắng ghi sân khách, hòa 2-2 sau 2 lượt ở vòng loại World Cup khu vực châu Phi. Là 1 trong các thế lực của bóng đá châu Phi nhưng khi ra sân chơi thế giới, Cameroon lại không được đánh giá cao. Trong lịch sử tham dự World Cup, thành tích tốt nhất của sư tử châu Phi là vào vòng tứ kết năm 1990, còn lại là đều bị loại sớm khỏi vòng bảng.

cam-1669252830.jpeg

Ngoài thực lực toàn đội không quá nổi trội, Cameroon cũng chỉ mang đến Qatar đội hình chỉ có 2 "ngôi sao" đang thi đấu tại châu Âu là tiền đạo đang thuộc biên chế Bayern, Choupo-Moting và thủ thành của Inter, Andre Onana. Bảng đấu của Cameroon tại giải đấu lần này cũng được xem là cực kỳ khó khăn cho Cameroon để có thể chen chân vào tốp 2 đội đi tiếp.

Tuy vậy, đoàn quân của huấn luyện viên Rigobert Song với lối đá rắn, mang nhiều yếu tố thể lực có thể làm nên chuyện trước các đối thủ vừa tầm như Thụy Sĩ hay Serbia. Toàn đội đặt mục tiêu giành điểm trước 2 đại diện châu Âu này tại trận ra quân và lượt đấu cuối để giành vị trí thứ hai bảng G.

Đội hình dự kiến

Thụy Sĩ: Kobel, Ricardo Rodriguez, Akanji, Schär, Widmer, Xhaka, Freuler, Shaqiri, Sow, Vargas, Embolo

Cameroon: Onana, Fai, Castelletto, N'Koulou, Tolo, Anguissa, Gouet, Mbeumo, Hongla, Ngamaleu, Aboubakar

Dự đoán: Thụy Sĩ 2-1 Cameroon

Minh Anh

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/bang-ggreaterthuy-si-vs-cameroon-17-gio-ngay-2411-tran-chien-khong-de-dang-a17410.html