Bảng H > Uruguay - Hàn Quốc (20 giờ ngày 24/11): Thận trọng khi đối đầu với “Chiến binh Taegeuk”

Uruguay có màn đối đầu với Hàn Quốc ngay ở lượt trận mở màn bảng H World Cup 2022, trận đấu diễn ra tại sân Education City. Trước thềm World Cup 2022, La Celeste đang có phong độ cực tốt dưới triều đại của huấn luyện viên Diego Alonso nhưng vẫn cần phải thận trọng khi đối đầu với “Chiến binh Taegeuk”.

Những tưởng triều đại của huấn luyện viên Oscar Tabarez chấm dứt sau 15 năm sẽ khiến cho đội tuyển Uruguay đối mặt với những xáo trộn, thế nhưng những gì mà La Celeste làm được khi huấn luyện viên Diego Alonso nhận nhiệm vụ thay thế vị chiến lược gia lão làng sinh năm 1947 chính là thành tích thi đấu vô cùng ấn tượng tại Vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ với chuỗi 4 trận thắng liên tiếp ở giai đoạn cuối, qua đó giúp họ sớm giành vé sang Qatar dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Mặc dù đang trải qua chuỗi trận thắng ấn tượng vừa qua, nhưng huấn luyện viên Diego Alonso gần như vẫn chưa thể tìm ra chiến thuật thích hợp nhất. Vị chiến lược gia 47 tuổi chủ yếu dùng sơ đồ 4-4-2 và 4-3-2-1 nhưng năng lực của ông vẫn chưa được kiểm chứng rõ ràng bởi các đối thủ của đội tuyển Uruguay trong những trận gần nhất lại không quá mạnh.

1-uruguay-can-than-trong-1669251103.jpg
Uruguay cần phải thận trọng khi đối mặt với đại diện châu Á

Trước thềm World Cup 2022, Uruguay từng vô địch 2 lần giải đấu này. Nhưng cơ hội để có lần thứ ba liên ngôi vô địch thế giới thì lại không quá cao bởi có nhiều đối thủ khác được đánh giá cao hơn hoàn toàn. Đây cũng là kỳ World Cup cuối cùng mà lứa cầu thủ thuộc thế hệ vàng cùng gắn bó với nhau kể từ giải đấu năm 2010. Cho đến nay, các cầu thủ như thủ thành Muslera, Diego Godin, Martin Caceres, Luis Suarez, Edinson Cavani… vẫn tiếp tục thi đấu và sẽ có kỳ World Cup cuối cùng khi các trụ cột đều có vấn đề về tuổi tác.

Trong khi đó, các cổ động viên Hàn Quốc tỏ ra lo lắng với tình trạng chấn thương của Son Heung-min khi vừa phẫu thuật hốc mắt. Nếu huấn luyện viên Paulo Bento tiếp tục mạo hiểm sử dụng anh, nhiều khả năng cầu thủ đang chơi cho Tottenham sẽ không thể đảm bảo được phong độ và thể trạng tốt nhất.

Trái với những lo ngại từ người hâm mộ, Son Heung-min cũng quyết tâm sang Qatar khi trấn an cổ động viên đội nhà về tình hình chấn thương ở hốc mắt. Nếu tiếp tục ra sân ngay trong trận gặp Uruguay, nhiều khả năng cầu thủ thuộc biên chế của Tottenham thi đấu với chiếc mặt nạ để tránh nguy cơ đối mặt với những chấn thương nặng hơn ở vùng mặt.

2-son-heung-min-han-quoc-1669251103.jpg
Son Heung-min vẫn chưa có thể trạng tốt nhất

Tại kỳ World Cup 2018, Hàn Quốc dừng bước ngay ở vòng bảng nhưng cũng đã để lại dấu ấn với chiến thắng 2-0 trước đội tuyển Đức. Chính vì vậy, “Chiến binh Taegeuk” được kỳ vọng có thể sẽ tạo nên bất ngờ thú vị ở bảng H khi Uruguay là đối thủ vừa tầm với họ.

Uruguay dưới thời của huấn luyện viên Diego Alonso vẫn đang vận hành tốt trong quá trình chuyển giao thế hệ giữa những cầu thủ giàu kinh nghiệm và các cầu thủ trẻ. Nhưng yếu tố bất ngờ vẫn tồn tại và rất có thể Hàn Quốc là đối thủ xứng đáng để vị chiến lược gia 47 tuổi chứng minh thực lực.

Đội hình dự kiến

Uruguay: Rochet; Varela, Godin, Gimenez, Olivera; Bentancur, Vecino, Valverde; De Arrascaeta, L Suarez, Nunez

Hàn Quốc: Kim Seung-gyu; Kim Moon-hwan, Kim Young-gwon, Kim Min-jae, Kim Jin-su; Jung Woo-Young, Hwang In-beom, Lee Jae-sung; Hwang Hee-chan, Son Heung-min, Hwang Ui-jo

Dự đoán: Uruguay 1-1 Hàn Quốc

Lịch thi đấu bảng H World Cup 2022

Ngày 24/11

20h00: Uruguay - Hàn Quốc

23h00: Bồ Đào Nha - Ghana

Ngày 28/11

20h00: Hàn Quốc - Ghana

Ngày 29/11

02h00: Bồ Đào Nha - Uruguay

Ngày 2/12

22h00: Hàn Quốc - Bồ Đào Nha

22h00: Ghana - Uruguay

Vĩnh Toàn

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/bang-h-world-cup-2022-greater-uruguay-han-quoc-20-gio-ngay-2411-than-trong-khi-doi-dau-voi-chien-binh-taegeuk-a17406.html