Triển khai công tác an ninh, an toàn trận giao hữu giữa tuyển Việt Nam và câu lạc bộ Borussia Dortmund

Chiều ngày 23/11, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã có cuộc họp cùng đại diện các đơn vị trực thuộc Công an thành phố Hà Nội, Công ty Bảo vệ KTC Việt Nam, Khu Liên hợp Thể thao quốc gia và Công ty Cổ phần Truyền thông Thế hệ mới (Next Media) về công tác an ninh, an toàn tại trận giao hữu giữa đội tuyển Việt Nam và câu lạc bộ Borussia Dortmund diễn ra vào lúc 19 giờ ngày 30/11/2022 trên Sân vận động quốc gia Mỹ Đình.

Tham dự buổi họp, ông Dương Nghiệp Khôi - Tổng Thư ký VFF đã gửi lời cảm ơn Công an thành phố Hà Nội, Công ty Bảo vệ KTC Việt Nam và Khu Liên hợp Thể thao Mỹ Đình về sự phối hợp và hỗ trợ trong các hoạt động của VFF, đồng thời nhấn mạnh:

z3904482029182-1669247959.jpeg

“Số lượng thành viên thuộc câu lạc bộ Borussia Dortmund tới Việt Nam rất đông, vì bên cạnh hoạt động chính là trận đấu giao hữu, câu lạc bộ cũng có các hoạt động bên lề giao lưu cùng khán giả Việt Nam. Vì vậy, việc đảm bảo an ninh, an toàn là rất quan trọng và cần có sự phối hợp từ tất cả các bên”, ông Dương Nghiệp Khôi nói.

Tại cuộc họp, ông Cao Ngọc Cẩm - Chánh Văn phòng VFF đồng thời phụ trách công tác an ninh của trận đấu cũng cập nhật các thông tin liên quan đến kế hoạch tổ chức trận đấu và các đề xuất về phương án an ninh, an toàn trước, trong và sau sự kiện bao gồm: việc đảm bảo an toàn cho các đối tượng tham dự trận đấu; trật tự tại các địa điểm diễn ra các hoạt động, đặc biệt là trong thời gian diễn ra trận đấu tại sân vận động Mỹ Đình; triển khai mở các cổng, các cửa kiểm soát lối ra vào đảm bảo an toàn cho khán giả tới sân cổ vũ 2 đội thi đấu…

z390448202430-1669247882.jpeg

Đại diện Công an thành phố Hà Nội, ông Vũ Tuấn Anh - Phó trưởng Phòng Tham mưu - khẳng định: Công an thành phố Hà Nội sẽ có các phương án hỗ trợ tốt nhất nhằm đảm bảo công tác an ninh đối với hoạt động thi đấu của hai đội. Đặc biệt, Công an thành phố Hà Nội sẽ phối hợp cùng các đơn vị trên địa bàn tiến hành lập tổ kiểm tra công tác an toàn trên sân, hạn chế tối đa các sự cố, đảm bảo an ninh, an toàn.

Đại diện Công ty Bảo vệ KTC Việt Nam, Khu Liên hợp Thể thao quốc gia và Công ty Next Media cũng đưa ra các đề xuất và kiến nghị để các bên liên quan cùng thảo luận và có phương án phối hợp, kiểm soát các hoạt động xung quanh trận đấu.

Minh Anh

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/trien-khai-cong-tac-an-ninh-an-toan-tran-giao-huu-dt-viet-nam-va-clb-borussia-dortmund-a17397.html