Giải Quần vợt nhà nghề Yokkaichi Challenger ATP 80: Thắng tay vợt chủ nhà, Lý Hoàng Nam vào vòng 2

Vượt qua tay vợt người Nhật Bản - James Trotter (588 ATP) - sau 2 set thi đấu (6-3, 6-1), tay vợt số 1 Việt Nam - Lý Hoàng Nam (hạng 236 ATP) - đã giành vé vào vòng 2 giải Quần vợt nhà nghề Yokkaichi Challenger ATP 80. Yokkaichi là giải thứ tư liên tiếp thuộc hệ thống Challenger 80 tại Nhật Bản mà Hoàng Nam tham dự.

quan-vot-2-1669182407.jpg
Lý Hoàng Nam đã giành vé vào vòng 2 giải Quần vợt nhà nghề Yokkaichi Challenger ATP 80

Với việc tay vợt từng xếp hạng 78 ATP, Yasutaka Uchiyama rút lui vào giờ chót nên Ban Tổ chức đã quyết định thay thế tay vợt James Trotter đánh cùng Lý Hoàng Nam trong trận ra quân.

Được xếp làm hạt giống số 7, Lý Hoàng Nam dĩ nhiên được đánh giá cao hơn đối thủ. Mặc dù được đánh giá thấp hơn nhưng với thể hình tốt, James Trotter có sở trường giao bóng mạnh gây đôi chút khó khăn cho Lý Hoàng Nam. 

Trong những game đấu đầu tiên của set 1, hai tay vợt tận dụng cơ hội cầm giao và không mắc bất cứ sai lầm nào. Tay vợt chủ nhà Nhật Bản gây chú ý khi có những trái tay một tay khá mạnh mẽ và ít nhiều cũng gây không ít khó khăn cho "ngôi sao" quần vợt của Việt Nam.

Bước ngoặt ở game đấu thứ 7, khi Hoàng Nam tận dụng rất tốt cơ hội giành break point, James Trotter bất ngờ mắc 2 lỗi giao bóng kép, tạo điều kiện cho Hoàng Nam giành game đỡ bóng đầu tiên trong trận. Đến game 9, Trotter một lần nữa mắc lỗi giao bóng kép và Hoàng Nam không bỏ lỡ cơ hội, kết thúc set đấu với chiến thắng 6/3.

quan-vot-1-1669182408.jpg
Thành tích vào vòng 2 cũng giúp Lý Hoàng Nam tích lũy thêm 7 điểm trên Bảng xếp hạng ATP cùng 860 USD tiền thưởng

Sang set 2, tay vợt Việt Nam có phần lạc nhịp, để đối thủ dẫn 40-0 ngay game đầu. Hưng phấn dâng cao, Lý Hoàng Nam càng thi đấu càng hay, trong khi đối thủ Nhật Bản tỏ ra nóng vội và mắc lỗi đánh hỏng cũng như giao bóng rất nhiều. Sau đó, James Trotter một lần nữa mắc cho thấy, anh gặp vấn đề giao bóng khi mắc tiếp bốn lỗi giao kép, giúp Hoàng Nam giành 2 game đỡ bóng liên tiếp ở game 4 và 6, trước khi kết thúc set với thắng lợi 6/1 qua đó có chiến thắng chung cuộc 2-0 (6-3, 6-1). Với chiến thắng này, Hoàng Nam sẽ tiếp bước vào vòng 2 của giải đấu nhà nghề Nhật Bản.

Thành tích vào vòng 2 cũng giúp tay vợt số 1 Việt Nam tích lũy thêm 7 điểm trên Bảng xếp hạng ATP cùng 860 USD tiền thưởng. Đây là những điểm số rất quan trọng để Hoàng Nam tiến gần hơn đến tấm vé tham dự vòng loại Grand Slam Úc mở rộng 2023. Ở vòng 2, anh tiếp tục chạm trán với tay vợt Nhật Bản khác là Sho Shimakukuro đang xếp 284 ATP.

Yokkaichi Challenger ATP 80 diễn ra từ ngày 21 đến 27/11 với tổng tiền thưởng 53,120 USD. Nhiều tay vợt mạnh không tham dự do đã đủ điểm tích luỹ tham dự Australia Open 2023. Hoàng Nam được chọn là hạt giống số 7, nằm ở nhánh tốt và rộng cửa vào tứ kết. Tại đây, anh có thể chạm trán hạt giống số 1 Kaichi Uchida - tay vợt 28 tuổi của Nhật Bản đang xếp hạng 165 ATP.
 

Đức Hải

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/thang-tay-vot-chu-nha-ly-hoang-nam-vao-vong-2-giai-quan-vot-nha-nghe-yokkaichi-challenger-atp-80-a17371.html