Bán kết Cúp Quốc gia 2022 > Topenland Bình Định - Thanh Hóa (17 giờ ngày 23/11): Tham vọng của chủ nhà

Topenland Bình Định hướng đến mục tiêu chinh phục danh hiệu vô địch Cúp Quốc gia BaF Meat 2022 khi có mặt ở vòng đấu bán kết. Đối thủ của đội bóng đất Võ là Thanh Hóa, đội bóng có màn trình diễn ấn tượng dù không sở hữu đội hình mạnh.

Tại V.League 2022, Topenland Bình Định chính thức giành tấm huy chương đồng và xem như cũng đã có một mùa giải không tệ chút nào. Thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Đức Thắng vừa bảo toàn được lực lượng vừa giành được chiến thắng trước TP.HCM ở vòng cuối V.League trước khi bước vào đấu trường Cúp Quốc gia.

Vị trí thứ ba tại V.League cũng đã phần nào đó nói về tham vọng của đội bóng đất Võ khi họ được đầu tư rất nhiều trong mùa giải này. Chính vì vậy, mục tiêu chinh phục danh hiệu vô địch Cúp Quốc gia cũng được xem là mục tiêu hàng đầu của họ để tương xứng với tham vọng của các nhà đầu tư.

Để có mặt ở vòng đấu dành cho 4 đội mạnh nhất Cúp Quốc gia, Bình Định có chiến thắng trước Viettel sau những loạt sút luân lưu ngay tại sân Hàng Đẫy. Cuộc hành trình của thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Đức Thắng có vẻ gian nan hơn khi họ bắt đầu giải đấu từ vòng 2 với chiến thắng trước Hải Phòng (á quân V.League mùa này), sau đó là một chiến thắng trước đội bóng thuộc nhóm đầu bảng khác là Viettel FC (xếp thứ 4 V.League).

thanhhoa-binhdinh2022-10-1669176401.jpg
Topenland Bình Định gặp Thanh Hóa tại bán kết Cúp Quốc gia BaF Meat 2022

Trong khi đó, Thanh Hóa trải qua một mùa giải không hẳn là quá tệ khi xếp thứ 8 tại V.League 2022. Với việc đã trụ hạng thành công từ vài vòng trước đó khiến thầy trò huân luyện viên Svetislav Tanasijevic có phần nào đó chơi vài trận cuối mùa với tâm lý thoải mái với 5 trận không thắng liên tiếp.

Chuỗi những trận không thắng liên tiếp đó cũng đến từ việc đội bóng xứ Thanh không sử dụng đội hình mạnh nhất. Họ cũng có sự toan tính khi quyết tâm bảo toàn lực lượng trước chuyến làm khách trên sân Quy Nhơn của Topenland Bình Định ở vòng bán kết Cúp Quốc gia. Chính vì thế, chuỗi trận gần đây cũng như thứ hạng tại V.League mùa này cũng chưa hẳn đánh giá đúng về tham vọng và sự quyết tâm của thầy trò huấn luyện viên Svetislav Tanasijevic.

Để có mặt ở vòng đấu này, Thanh Hóa giành chiến thắng 3-1 trước Bà Rịa - Vũng Tàu. Việc có mặt ở vòng đấu dành cho 4 đội mạnh nhất tại đấu trường Cúp Quốc gia ít nhất cũng là điều khá thành công với đội bóng xứ Thanh bất chấp lực lượng không được đánh giá cao bằng nhiều đội bóng khác tại V.League.

Một chiến thắng có thể giúp thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Đức Thắng tiến gần hơn đến tham vọng chinh phục danh hiệu như những gì mà nhà đầu tư mong đợi. Đối thủ của cặp thắng trong trận này sẽ đối đầu với Hoàng Anh Gia Lai hoặc Hà Nội FC, những đội vốn dĩ có nhiều tuyển thủ quốc gia đang đầu quân.

Dự đoán: Topenland Bình Định 2-1 Thanh Hóa

Lịch thi đấu vòng bán kết Cúp Quốc gia 2022:

17 giờ ngày 23/11: Topenland Bình Định - Thanh Hóa

                               Hoàng Anh Gia Lai - Hà Nội

Vĩnh Toàn

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/ban-ket-cup-quoc-gia-2022-greater-topenland-binh-dinh-thanh-hoa-17-gio-ngay-2311-tham-vong-cua-chu-nha-a17367.html