Đội tuyển Anh thiết lập loạt kỷ lục sau lượt trận thứ nhất World Cup 2022

Trận đấu với Iran diễn ra tối 21/11, đội tuyển Anh đã thiết lập kỷ lục ấn tượng khi giành chiến thắng đậm nhất trong lịch sử mở màn các giải đấu lớn.

Bỏ lại sau lưng kết quả đáng buồn ở UEFA Nations League 2022-2023, đội tuyển Anh đã khởi đầu rất ấn tượng tại Vòng chung kết World Cup 2022 khi đè bẹp Iran với tỷ số 6-2. Ở trận đấu này, lần lượt Bellingham, Saka (cú đúp), Sterling, Rashford và Grealish là những người đã ghi bàn giúp "Tam sư" giành chiến thắng tưng bừng trong trận ra quân.

Theo thống kê, đây là chiến thắng lịch sử của đội tuyển Anh. Sở dĩ nói vậy bởi trong lịch sử tham dự các giải đấu lớn như Vòng chung kết EURO và World Cup, đội bóng đảo quốc sương mù chưa từng giành chiến thắng đậm đà như vậy ở trận mở màn.

Đây cũng là lần thứ hai trong lịch sử đội tuyển Anh ghi 6 bàn thắng trong 1 trận đấu ở các giải đấu lớn. Lần trước là trận hủy diệt Panama 6-1 ở vòng bảng World Cup 2018.

anh-2-1669074014.jpg
Đội tuyển Anh thiết lập hàng loạt kỷ lục sau chiến thắng đậm trước Iran

Về phần mình, ông Gareth Southgate cũng đã vượt qua Sir Alf Ramsey, trở thành "Huấn luyện viên người Anh giành chiến thắng nhiều nhất ở các giải đấu lớn" (9 chiến thắng).

Với cá nhân Jude Bellingham, có màn ra mắt World Cup như mơ. Tiền vệ của Dortmund đi vào lịch sử đội tuyển Anh với tư cách "Cu thủ trẻ thứ hai ghi bàn ở World Cup" (19 tuổi 145 ngày), chỉ sau Michael Owen năm 1998 (18 tuổi 190 ngày).

Chưa hết, Bellingham và Bukayo Saka còn trở thành 2 "cầu thủ U21 đầu tiên của đội tuyển Anh cùng ghi bàn trong 1 trận đấu tại World Cup". Ở trận đấu này, "ngôi sao" 21 tuổi của Arsenal đã đóng góp 2 bàn thắng cho "Tam sư". 

Ngoài ra, còn phải kể tới thống kê thú vị về bàn thắng nâng tỷ số lên 6-1 của Jack Grealish. Bàn thắng này được ghi sau 35 đường chuyền. Theo Opta, đây là "Bàn thắng được kết hợp bởi nhiều đường chuyền nhất" tại World Cup từ khi xuất hiện thống kê vào năm 1966.

Trong khi đó, Marcus Rashford trở thành "Cầu thủ vào sân thay người ghi bàn nhanh thứ ba lịch sử World Cup". Tiền đạo của Man United chỉ mất 49 giây để ghi bàn sau khi vào sân thay Saka ở phút 71.

Chiến thắng đậm này đã mở ra cơ hội lớn đi tiếp cho đội tuyển Anh. Ở 2 trận còn lại của vòng bảng, "Tam sư" lần lượt gặp Mỹ và Xứ Wales vào các ngày 26 và 30/11.

Kim Anh  

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/dt-anh-thiet-lap-loat-ky-luc-sau-chien-thang-dam-truoc-iran-a17296.html