Ông Lê Văn Thắng giữ chức Chủ tịch Liên đoàn Xe đạp - Mô tô Thể thao Việt Nam khóa VII

Ngày 20/11, tại Hà Nội, Đại hội đại biểu toàn quốc Liên đoàn Xe đạp - Mô tô Thể thao Việt Nam khóa VII (nhiệm kỳ 2022-2027) đã được tổ chức. Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành gồm 33 uỷ viên, trong đó, ông Lê Văn Thắng - Chủ tịch HĐQT Công ty VINA UIC được Đại hội tín nhiệm bầu là Chủ tịch Liên đoàn Xe đạp - Mô tô Thể thao Việt Nam khóa VII (nhiệm kỳ 2022-2027).

xe-dap-2-1669012170.jpg
Ông Lê Văn Thắng được bầu là Chủ tịch Liên đoàn Xe đạp - Mô tô Thể thao Việt Nam khóa VII (nhiệm kỳ 2022-2027)

Đại hội cũng đã bầu ra 6 Phó Chủ tịch, gồm các ông: Trần Anh Tuấn, Đào Sĩ Tuấn, Ngô Văn Lui, Đoàn Kim Phú, Nguyễn Trãi, Vũ Văn Luật. Ông Nguyễn Ngọc Vũ tái đắc cử chức Tổng Thư ký Liên đoàn. 

Phát biểu khi nhậm chức, ông Lê Văn Thắng - Chủ tịch Liên đoàn Xe đạp - Mô tô Thể thao Việt Nam khóa VII, nhiệm kỳ 2022-2027 bày tỏ: “Chúng tôi xin hứa sẽ tiếp tục kế thừa, phát huy thành tựu, kinh nghiệm của liên đoàn trong khóa VI, để  xây dựng đoàn kết, đồng lòng, phát huy tập thể nhằm đưa phong trào xe đạp mô tô thể thao Việt Nam ngày càng phát triển sâu rộng, đóng góp vào sự phát triển chung của thể thao Việt Nam”.

Xe đạp là môn luôn giữ được thành tích ổn định tại các giải thi đấu quốc tế. Gần đây nhất, tại SEA Games 31, đội tuyển Xe đạp Việt Nam đã giành được 4 huy chương vàng và 2 huy chương bạc, lần đầu tiên vươn lên vị trí thứ nhất toàn đoàn. Cũng trong năm 2022, vận động viên Nguyễn Thị Thật lần thứ hai giành huy chương vàng tại Giải vô địch Xe đạp đường trường châu Á tổ chức tại Dushanbe, Tajikistan. Đây là sự khẳng định về trình độ của các vận động viên Xe đạp Việt Nam đặc biệt là Xe đạp đường trường nữ.

xe-dap-1-1669012170.jpg
Ban chấp hành khoá mới Liên đoàn Xe đạp - Mô tô Thể thao Việt Nam nhiệm kỳ VII ra mắt tại Đại hội

Phát huy thành tích của khoá cũ, trong nhiệm kỳ này, Liên đoàn Xe đạp - Mô tô Thể thao Việt Nam đặt ra mục tiêu về xây dựng lực lượng, phấn đấu là một trong 3 nước đứng đầu khu vực Đông Nam Á có huy chương trong các giải châu Á và khu vực, từng bước phát triển lực lượng thi đấu Xe đạp lòng chảo.

Đặc biệt, Xe đạp là môn có phong trào phát triển mạnh. Trong những năm gần đây, bộ môn này ngày càng trở nên phổ biến, dần trở thành một trong những môn thể thao được nhiều người yêu thích trong việc rèn luyện thể thao nâng cao sức khoẻ, đặc biệt là với đối tượng là những người lớn tuổi. Trong đó Hội Xe đạp Nối vòng tay lớn miền Bắc, thành viên của Liên đoàn Xe đạp - Mô tô Thể thao Việt Nam, hiện đang có 63 câu lạc bộ là thành viên với hơn 1.500 hội viên, sinh hoạt dưới định hướng của Liên đoàn.

Ngoài ra rất nhiều giải đấu đã được tổ chức nhằm phát triển phong trào xe đạp, khơi dậy niềm đam mê tập luyện thể thao trong các tầng lớp nhân dân. Ở nhiệm kỳ mới, Liên đoàn Xe đạp - Mô tô Thể thao Việt Nam đặt ra mục tiêu phấn đấu đưa môn Xe đạp thể thao là một trong những môn rèn luyện thân thể có hiệu quả cao và thường xuyên của nhân dân, phát triển hệ thống các câu lạc bộ Xe đạp phong trào đến tất cả các địa phương trong cả nước. Liên đoàn khoá mới cũng đề ra các mục tiêu cụ thể để phát triển xe đạp chuyên nghiệp như duy trì hệ thống thi đấu toàn quốc các giải hiện có; tìm kiếm đối tác và giải pháp để tổ chức các giải thi đấu quốc tế tại Việt Nam, hệ thống các giải Xe đạp địa hình trong cả nước.

Đ.H

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/ong-le-van-thang-giu-chuc-chu-tich-lien-doan-xe-dap-mo-to-the-thao-viet-nam-khoa-vii-a17283.html