Hỗn loạn tại Công viên Al Bidda (Doha) trước giờ khai mạc World Cup

Cảnh tượng hỗn loạn đã xảy ra tại Công viên Al Bidda ở Doha vào Chủ nhật (20/11), 1 giờ trước khi bắt đầu trận khai mạc World Cup giữa chủ nhà Qatar và Ecuador sau khi Ban Tổ chức cho phép quá nhiều người hâm mộ vào khu vực này. 

Địa điểm có sức chứa 40.000 người, nhưng ít nhất gấp đôi số người đó đã cố gắng tìm cách lọt vào và sự việc diễn ra trong thời gian khá lâu. "Thật nguy hiểm. Họ cho quá nhiều người vào. Chúng tôi chưa vào được khu vực chính và tôi thấy thật may mắn khi đã thoát ra được…”, một cổ động viên bế một đứa trẻ gần 4 tuổi vừa thoát khỏi đám đông nói với phóng viên Reuters.

Cảnh sát mất khoảng 45 phút để giải tỏa đám đông. Những người hâm mộ địa phương thất vọng, tình nguyện viên và giới truyền thông rõ ràng là khó chịu với cảnh sát, nhưng các cổ động viên nước ngoài thì tỏ ra thông cảm hơn. Mặc dù vậy, việc để một đám đông xô đẩy nhau trong thời gian dài cũng làm dấy lên lo ngại về sự mất an ninh và an toàn cho các cổ động viên khi tới các khu vực dành cho cổ động viên để xem bóng đá nếu chủ nhà Qatar không sớm tìm ra giải pháp khắc phục.

Mai Anh

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/hon-loan-tai-cong-vien-al-bidda-doha-truoc-gio-khai-mac-world-cup-a17265.html