Eden Hazard không có phong độ đỉnh cao trước thềm World Cup

Trước thềm World Cup 2022, tiền vệ Eden Hazard thừa nhận, không còn giữ được phong độ đỉnh cao như năm 2018.

Hazard từng đoạt "Quả bóng Bạc" World Cup 2018 với 3 bàn và 2 kiến tạo, giúp tuyển Bỉ giành vị trí thứ 3 chung cuộc. Nhưng giới chuyên môn lo ngại tiền vệ 31 tuổi này khó tái hiện phong độ đỉnh cao như cách đây 4 năm. 

Kể từ khi chuyển sang Real Madrid, sự nghiệp của Hazard tụt dốc không phanh. Nguyên nhân chính của việc này là chấn thương. Bên cạnh đó, cân nặng của Hazard cũng là vấn đề. Trong trận giao hữu với Ai Cập đêm 18/11 (giờ Hà Nội), anh để lộ vòng bụng quá khổ và thi đấu mờ nhạt.

Trên mạng xã hội, nhiều cổ động viên không hài lòng và đặt dấu hỏi về sự chuyên nghiệp của Hazard. "Cậu ta như thế mà vẫn làm cầu thủ chuyên nghiệp được à?", một tài khoản bình luận. Trong khi đó, một cổ động viên kêu gọi huấn luyện viên Roberto Martinez rút Hazard khỏi sân càng sớm càng tốt. 

eden-hazard-1668911011.jpg
Eden Hazard thừa nhận không còn giữ được phong độ đỉnh cao

Từ đầu mùa giải 2022-2023, Hazard mới thi đấu 6 trận trên mọi đấu trường cho Real Madrid và ghi 1 bàn thắng. Nếu tính ở cấp độ đội tuyển quốc gia từ đầu năm 2022, Hazard chưa có pha lập công nào. Phong độ kém cũng là một phần nguyên nhân khiến tiền vệ này đánh mất sự tự tin khi thi đấu.

Dù vậy, Hazard vẫn được điền tên vào danh sách tuyển Bỉ dự World Cup 2022. Tuy nhiên, anh không nhận nhiều kỳ vọng khi thể hiện phong độ kém ở mùa giải 2022-2023.  

Phát biểu với báo giới mới đây, "ngôi sao" của đội tuyển Bỉ thừa nhận không còn giữ được phong độ tốt nhất: "Thành thật mà nói, tôi không còn giữ được đẳng cấp như năm 2018. Tôi không thể hiện gì nhiều nhưng tôi đã phải chịu đựng quá nhiều, cả tinh thần lẫn thể chất. Tôi không xấu hổ khi nói ra điều này", Hazard chia sẻ với L'Equipe.

"Năm 2018, tôi nằm trong top 10 thế giới. Liệu tôi có thể trở lại vị trí đó không ư? Tôi nghĩ là không. Nhưng nếu cơ thể cho phép, tôi vẫn có thể làm được những điều tuyệt vời", tiền vệ người Bỉ nói thêm.

"Tôi vẫn giữ được kỹ thuật nhưng đánh mất sự tự tin. Khi đến Real, tôi đã tăng cân. Sau trận chung kết ở Europa League giữa Chelsea và Arsenal, tôi có một kỳ nghỉ. Nhưng sau 2-3 tuần, tôi đã mất tất cả. Tôi đã tận hưởng kỳ nghỉ quá mức không? Chắc chắn là vậy rồi", Hazard chia sẻ thêm về vấn đề cân nặng.

Đội tuyển Bỉ nằm ở bảng F World Cup 2022. Đội đá trận ra quân gặp Canada vào ngày 24/11. Sau đó, đoàn quân của huấn luyện viên Martinez lần lượt chạm trán Morocco (27/11) và Croatia (1/12).

Nam Anh 

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/eden-hazard-thua-nhan-khong-giu-duoc-phong-do-dinh-cao-truoc-them-world-cup-a17226.html