Huấn luyện viên trưởng đội tuyển Qatar lên tiếng trước tin đồn mua chuộc đối thủ trận mở màn World Cup

Trước trận đấu mở màn tại Vòng chung kết World Cup 2022, huấn luyện viên Felix Sanchez khẳng định, những tin đồn liên quan đến đối thủ Ecuador là sai sự thật.

Đội tuyển Qatar nằm ở bảng A với Ecuador, Senegal và Hà Lan. 23 giờ tối nay (20/11, theo giờ Hà Nội), chủ nhà Qatar đá trận mở màn World Cup 2022 với Ecuador. Đây là lần đầu tiên đội bóng này tham dự một kỳ World Cup. 

Sự chuẩn bị của Qatar cho giải đấu này đã bắt đầu cách đây nhiều năm. Họ cũng liên tục tích lũy kinh nghiệm thông qua việc tham dự Copa America 2019 và CONCACAF 2021. Giải vô địch quốc gia của nước này cũng kết thúc từ tháng 9 để đội tuyển tập trung sớm, thi đấu một số trận giao hữu tại châu Âu.

Đương kim vô địch Asian Cup đang nỗ lực để tránh trở thành chủ nhà đầu tiên thất bại ở trận khai mạc.
Trước đó, mạng xã hội đã lan truyền thông tin rằng chủ nhà Qatar hối lộ 7,4 triệu USD cho 8 cầu thủ Ecuador để giành chiến thắng với tỷ số 1-0 ở trận khai mạc World Cup 2022.

hlv-sanchez-1668907757.jfif
Huấn luyện viên Sanchez của đội tuyển Qatar bác tin đồn mua chuộc đối thủ trận mở màn World Cup 2022

Trước những tin đồn thất thiệt được lan truyền trong những ngày qua, trong buổi họp báo trước trận mở màn World Cup 2022 với Ecuador, ông Felix Sanchez - huấn luyện viên trưởng đội tuyển Qatar - đã lên tiếng bác bỏ: "Đó là thông tin sai sự thật. Chúng tôi đã tập huấn và chuẩn bị trong nhiều năm. Chúng tôi đoàn kết, mạnh mẽ và không ai có thể gây bất ổn cho đội".

Cùng với đó, huấn luyện viên Felix Sanchez khẳng định trận đấu mở màn World Cup 2022 đêm nay có ý nghĩa rất quan trọng với ông và các học trò của mình: "Đây là một ngày rất quan trọng đối với chúng tôi, một khoảnh khắc lịch sử, hạnh phúc với mọi thành viên. Đây sẽ là trận đấu rất đặc biệt khi chúng tôi lần đầu tận hưởng không khí World Cup và còn được chơi trên sân nhà dưới sự cổ vũ của người hâm mộ. Vì vậy, chúng tôi càng có thêm động lực thi đấu. Chúng tôi đã chờ đợi rất lâu cho khoảnh khắc này", ông Sanchez nói.

Vị chiến lược gia 46 tuổi bắt đầu dẫn dắt tuyển Qatar từ năm 2017 thừa nhận rằng, Ecuador mạnh hơn dù đội bóng Nam Mỹ chỉ hơn Qatar 5 bậc trên Bảng xếp hạng FIFA.

"Ecuador đã chơi ấn tượng ở vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ. Đây là một trong những khu vực có vòng loại khắc nghiệt nhất. Chúng tôi biết đó là đối thủ khó khăn bởi họ có nhiều cầu thủ tài năng, thi đấu ở châu Âu và đã nhiều lần dự World Cup", huấn luyện viên trưởng đội tuyển Qatar nói.

"Trên lý thuyết, họ sẽ có được 3 điểm. Nhưng tất nhiên, chúng tôi ở đây để chứng tỏ rằng mình có thể cạnh tranh với mọi đối thủ. Chúng tôi sẽ mang đến các trận đấu hạng A và cố gắng giành kết quả tốt nhất. Đó là những gì Qatar nghĩ rằng mình xứng đáng có được", ông Sanchez cho biết thêm.

Hoàng Nam

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/hlv-qatar-len-tieng-truoc-tin-don-mua-chuoc-doi-thu-tran-mo-man-world-cup-a17219.html