Hoàng Anh Gia Lai - Hà Nội > 1-1: Bất phân thắng bại trước thềm Cúp Quốc gia

Vào ngày 19/11, Hoàng Anh Gia Lai và Hà Nội lại có kết quả bất phân thắng bại khi hòa nhau với tỷ số 1-1 trong trận đấu tại vòng cuối V.League 2022. Hai đội có cuộc tái đấu trong khuôn khổ vòng bán kết Cúp Quốc gia diễn ra sau trận đấu này 4 ngày cũng tại sân Pleiku.

Trước vòng cuối cùng V.League 2022, 2 đội không còn nhiều mục tiêu phấn đấu khi Hoàng Anh Gia Lai chính thức trụ hạng trước vài vòng đấu. Còn Hà Nội FC chính thức lên ngôi vô địch trước 1 vòng đấu để có lần thứ 6 đăng quang ở giải đấu thuộc cấp độ cao nhất bóng đá Việt Nam.

Cả 2 đội bóng đều hướng đến sự chuẩn bị cho cuộc đối đầu tại vòng bán kết Cúp Quốc gia. Thế nhưng, huấn luyện viên Kiatisuk vẫn sử dụng đội hình mạnh với những cầu thủ trụ cột có mặt trong danh sách đá chính. Còn đội khách vẫn để một số trụ cột được nghỉ ngơi trước khi nghĩ đến cuộc tái đấu tại Pleiku sau 4 ngày nữa.

Tuấn Hải vẫn là cái tên nguy hiểm nhất bên phía Hà Nội FC khi liên tiếp thực hiện những pha bứt tốc và uy hiếp khung thành của đội chủ nhà. Thế trận trong thời gian đầu trận không có nhiều điểm nhấn khi mãi đến phút 32 mới có tình huống đáng chú ý khi Lucas dứt điểm trúng vào xà ngang khung thành của Tuấn Linh.

1-hagl-1-1-ha-noi-1668898232.jpg
Hoàng Anh Gia Lai chia điểm với Hà Nội sau 90 phút tại Pleiku. Ảnh: Fanpage Hoàng Anh Gia Lai

Chỉ 1 phút sau đó, Hà Nội FC có bàn mở tỷ số khi Mujan Tonci thực hiện đường chuyền để Tuấn Hải dứt điểm vào góc xa khung thành để mở tỷ số cho đội khách. Sau bàn thua, Hoàng Anh Gia Lai chơi quyết tâm hơn nhưng vẫn chưa thể xoay chuyển tình thế khi Văn Toàn bỏ lỡ cơ hội tốt nhất ở phút 38 khi không thể đánh bại thủ môn Văn Công.

Sang hiệp 2, đội chủ nhà vẫn tiếp tục dồn lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn quân bình tỷ số. Đến phút 74, trung vệ An Sae-hee bị phạm lỗi trong vòng cấm và đội chủ nhà được hưởng quả phạt đền. Trên chấm 11m, Văn Thanh không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn quân bình tỷ số 1-1 cho Hoàng Anh Gia Lai.

Ở thời điểm cuối trận, đội chủ nhà có thêm những cơ hội tốt nhưng Văn Toàn có ngày thi đấu đáng quên với nhiều pha bỏ lỡ. Hai đội hòa nhau với tỷ số 1-1 sau 90 phút thi đấu tại sân Pleiku.

Với kết quả này, Hoàng Anh Gia Lai rơi xuống vị trí thứ 6 khi để Sông Lam Nghệ An giành lấy vị trí thứ 5 khi đội bóng xứ Nghệ đánh bại Nam Định 2-1 trên sân Vinh. Mục tiêu còn lại của thầy trò huấn luyện viên Kiatisuk để tránh khỏi một mùa giải thất vọng chính là đấu trường Cúp Quốc gia, họ có trận tái đấu với chính Hà Nội FC ở vòng bán kết diễn ra sau trận đấu này 4 ngày.

Đội hình xuất phát

Hoàng Anh Gia Lai: Tuấn Linh, Hồng Duy, An Sae Hee, Mauricio, Văn Sơn, Tuấn Anh, Bảo Toàn, Văn Thanh, Văn Toàn, Minh Vương, Brandao

Hà Nội: Văn Công, Văn Vĩ, Duy Mạnh, Tấn Sinh, Thái Quý, Hai Long, Đức Huy, Tuấn Hải, Xuân Tú, Mujan Tonci, Lucas

Kết quả các trận vòng 26 V.League 2022

Sài Gòn FC 2-1 Becamex Bình Dương

Hoàng Anh Gia Lai 1-1 Hà Nội

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh 2-1 Thanh Hóa

Topenland Bình Định 2-1 TP.HCM

Viettel 3-0 SHB Đà Nẵng

Sông Lam Nghệ An 2-1 Nam Định

Vĩnh Toàn

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/hoang-anh-gia-lai-ha-noi-greater-1-1-bat-phan-thang-bai-truoc-them-cup-quoc-gia-a17205.html