Vòng 26 V.League 2022 > Sài Gòn FC – Becamex Bình Dương (17 giờ ngày 19/11): Buộc phải thắng

Trận đấu giữa Sài Gòn gặp Becamex Bình Dương trong khuôn khổ vòng đấu cuối cùng tại V.League 2022 diễn ra trên sân Thống Nhất. Việc phải đối mặt với một loạt những khủng hoảng khi tình thế khó có thể được cứu vãn, nhiều khả năng thầy trò huấn luyện viên Phùng Thanh Phương phải nói lời chia tay với giải đấu cấp độ cao nhất của bóng đá Việt Nam.

Về mặt lý thuyết, Sài Gòn FC vẫn còn cơ hội để trụ hạng khi kém Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cách biệt 2 điểm. Khi V.League chỉ còn lại 1 vòng đấu nữa, cuộc đua đáng chú ý nhất giờ chỉ còn là tấm vé trụ hạng giữa 2 đội đứng cuối bảng khi số phận của hầu hết các đội bóng đã được định đoạt sau vòng áp chót.

Thầy trò huấn luyện viên Phùng Thanh Phương phải đối mặt với nhiều thử thách khó khăn khi đón nhận thông tin bất ổn liên quan đến tương lai của đội bóng. Ban lãnh đạo của đội bóng Sài thành vẫn chưa có động thái nào để trấn an các cầu thủ khi bị nợ tiền thưởng, tiền lót tay. Không loại trừ khả năng Sài Gòn FC đi theo vết xe đổ của những đội bóng tuyên bố giải thể ở những mùa giải trước đây.

Giờ đây các cầu thủ của Sài Gòn FC sẽ phải thi đấu dựa vào tinh thần chiến đấu trên sân cỏ. Một chiến thắng sẽ là con đường cứu cánh duy nhất để giúp thầy trò huấn luyện viên Phùng Thanh Phương nuôi hy vọng trụ hạng, đó vẫn chưa kể đến việc họ còn phải chờ đợi kết quả trong trận đấu giữa Hồng Lĩnh Hà Tĩnh gặp Thanh Hóa trong trận đấu diễn ra cùng giờ.

binhduong-saigon2022-12-1668830413.jpg
Sài Gòn FC buộc phải thắng để nuôi hy vọng mong manh trụ hạng tại V.League

Về phía Bình Dương, họ đã chính thức trụ hạng từ vài vòng đấu trước. Hiện tại đội bóng đất Thủ đang xếp vị trí thứ 8 với 28 điểm sau 23 trận đấu. Thầy trò huấn luyện viên Lư Đình Tuấn đã không còn nhiều mục tiêu phấn đấu tại V.League 2022 cùng với việc họ cũng đã bị loại từ khá sớm tại Cúp Quốc gia năm nay.

Nhiều khả năng Becamex Bình Dương chỉ sử dụng các cầu thủ dự bị vào sân trong chuyến hành quân đến sân Thống Nhất ở vòng cuối V.League mùa này. Sau trận gặp Sài Gòn không lâu, đội bóng đất Thủ sẽ có trận đấu giao hữu với Kawasaki Frontale mang nhiều ý nghĩa quan trọng vào ngày mai (20/11). Chính vì vậy, thầy trò huấn luyện viên Lư Đình Tuấn sẽ chơi giữ sức để bảo toàn lực lượng trước trận giao hữu nhằm kỷ niệm 50 năm thiết lập mối quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam - Nhật Bản.

Cơ hội giành chiến thắng dành cho Sài Gòn FC ở vòng cuối V.League 2022 là khá lớn. Tuy vậy mọi nỗ lực của đội chủ sân Thống Nhất sẽ bằng con sổ không nếu Hà Tĩnh không để thua trước Thanh Hóa (đội không còn động lực chiến đấu) ở vòng cuối V.League 2022 trên sân nhà. Hiệu số giữa hai đội cuối bảng vẫn là khá chênh lệch (Sài Gòn -17, Hà Tĩnh -8) nên khả năng trụ hạng của thầy trò huấn luyện viên Phùng Thanh Phương lại trở nên mong manh hơn bao giờ hết.

Dự đoán: Sài Gòn FC 2-1 Becamex Bình Dương

Lịch thi đấu vòng 26 V.League 2022

17 giờ ngày 19/11

Sài Gòn FC - Becamex Bình Dương

Hoàng Anh Gia Lai - Hà Nội

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh - Thanh Hóa

Topenland Bình Định - TP.HCM

Viettel - SHB Đà Nẵng

Sông Lam Nghệ An - Nam Định

Vĩnh Toàn

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/vong-26-vleague-2022-greater-sai-gon-fc-becamex-binh-duong-17-gio-ngay-1911-buoc-phai-thang-a17186.html