Shakira và nhiều ca sỹ từ chối buổi diễn tại Lễ khai mạc World Cup 2022

World Cup Qatar đã đến gần và cả thế giới đang chờ đợi đón xem Lễ khai mạc sự kiện thể thao lớn nhất toàn cầu vào ngày 20/11 cùng sự góp mặt của những nghệ sỹ nổi tiếng. Sau khi bài hát chính thức Hayya Hayya (Better Together) không được chào đón nồng nhiệt như mong đợi, Ban Tổ chức World Cup 2022 dự kiến sẽ mời một số nghệ sỹ tham dự Lễ khai mạc và biểu diễn nhiều bài hát bóng đá khác. Tuy nhiên, không ít người đã khẳng định họ sẽ không tham dự.

qatar-opening-1668655140.jpeg
Lễ khai mạc World Cup 2022 sẽ diễn ra trên sân vận động Al Bayt

Theo tờ Musicmundial, FIFA đã mời Shakira tái xuất do các ca khúc họ tung ra trước đó không thành công như mong đợi. Hayya Hayya (Better Together) - bài hát do Trinidad Cardona, Davido và Aisha thể hiện, chỉ đạt được 27 triệu lượt xem sau bảy tháng ra mắt trên Youtube, trong khi tổ chức quản lý bóng đá lớn nhất thế giới này lại nhận được hàng loạt lời đề nghị sử dụng lại Waka Waka của Shakira. Tuy nhiên, những lời chỉ trích nhắm vào World Cup tại Qatar đã khiến một số nghệ sĩ từ chối cơ hội có mặt tại Lễ khai mạc.

Đó là trường hợp của Dua Lipa, Rod Stewart, và mới đây nhất là Shakira. Shakira sẽ không biểu diễn tại buổi lễ sau khi đổi ý, chỉ vài ngày trước khi World Cup bắt đầu. "Tôi đã được xác nhận rằng Shakira sẽ không biểu diễn tại Lễ khai mạc, nhưng họ không nói liệu cô ấy có đóng vai trò nào khác trong suốt World Cup hay không"- nhà báo Adriana Dorronsoro chia sẻ. Sandra Aladro, một thành viên của chương trình Telecinco, nói rằng cô ấy đã nói chuyện với đoàn tùy tùng của ca sỹ người Colombia. "Họ đã xác nhận rằng cô ấy sẽ không biểu diễn"- Aladro nói- "Cô ấy vốn là khách mời biểu diễn, giờ cô ấy sẽ phải gửi thông cáo giải thích mọi chuyện". 

Hayya Hayya (Better Together) chỉ đạt được 27 triệu lượt xem sau 7 tháng ra mắt trên Youtube

Một số nghệ sĩ nổi tiếng khác cũng không nhận lời tham dự Lễ khai mạc. Ca sĩ nhạc pop sinh ra ở Anh, Dua Lipa, tuyên bố công khai rằng cô không có ý định biểu diễn tại Lễ khai mạc Chủ nhật tại Sân vận động Al Bayt. Qua một câu chuyện trên Instagram, ca sĩ sinh ra ở London đã loại trừ khả năng biểu diễn ở Doha vào cuối tuần này, đồng thời tận dụng bài đăng để chỉ trích quốc gia vùng Vịnh vì chính sách đối với cộng đồng LGBTQ coi đồng tính luyến ái là bất hợp pháp ở Qatar. “Tôi sẽ không biểu diễn và tôi cũng chưa bao giờ tham gia vào bất kỳ cuộc đàm phán nào để được biểu diễn. Tôi sẽ cổ vũ nước Anh từ xa và tôi mong được đến thăm Qatar khi nước này đã thực hiện tất cả các cam kết về nhân quyền mà họ đã đưa ra khi giành được quyền đăng cai”. 

Nghệ sĩ người Scotland, Rod Stewart, cũng nói không với Qatar. Phát biểu với Sunday Times, rocker kỳ cựu cho biết: “Tôi thực sự đã được đề nghị rất nhiều tiền, hơn 1 triệu USD, để biểu diễn ở đó 15 tháng trước. Tôi đã quyết định từ chối. Tôi cảm thấy không ổn và tôi không muốn nhận lời họ”. 

Người đứng đầu ban nhạc rock The Cure cũng đã lên Twitter và khẳng định với giọng điệu rất cứng rắn rằng nhóm của anh sẽ không biểu diễn ở Qatar. Ban nhạc Anh đang thực hiện chuyến lưu diễn khắp châu Âu và việc The Cure tới Qatar, theo xác nhận, sẽ không thể thành hiện thực.

Phương Hạnh

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/shakira-va-nhieu-ca-sy-tu-choi-buoi-dien-tai-le-khai-mac-world-cup-2022-a17095.html