Tiền đạo Kylian Mbappe đòi rời Paris Saint-Germain vì bị… nợ lương

Tiền đạo Kylian Mbappe được cho rằng đã đòi chia tay Paris Saint-Germain vào giữa tháng 10 vì bị đội bóng Thủ đô nước Pháp nợ một phần lương của tháng 9.

Giữa tháng 10, truyền thông Pháp rộ tin đồn Kylian Mbappe đòi rời Paris Saint-Germain (PSG) dù mới ký hợp đồng siêu khủng vào mùa hè. Theo tiết lộ mới đây của L'Equipe, tiền đạo người Pháp khi đó nổi giận với PSG vì câu lạc bộ thanh toán thiếu tiền lương tháng 9 của anh.

Cụ thể, Mbappe được cho là bất ngờ trước hành động của PSG. Vào đầu tháng 10 nhưng đội chủ sân Công viên các Hoàng tử chưa thanh toán đủ tiền lương tháng 9 cho cựu sao Monaco, trong khi cả Lionel Messi và Neymar đều đã nhận đủ thu nhập. Chờ đến ngày 11/10, sự búc xúc của Mbappe lên đến đỉnh điểm vì PSG vẫn chưa chuyển khoản hết lương tháng 9. 

Sau đó 1 ngày, Mbappe tuyên bố muốn rời PSG vì cảm thấy bị phản bội. Ngoài vấn đề chậm lương, Mbappe tức giận vì PSG đã không thực hiện một số lời hứa như lúc 2 bên ký hợp đồng mới.

Cụ thể, khi ký bản hợp đồng mới với PSG vào tháng 5, Mbappe trở thành cầu thủ nhận lương cao nhất câu lạc bộ. Truyền thông Pháp tiết lộ Mbappe nhận mức thu nhập trước thuế 70 triệu euro/mùa (chưa tính thưởng) tại PSG, trong khi Messi nhận khoảng 63,64 triệu euro/mùa, còn Neymar có thu nhập 56,36 triệu euro/mùa.

untitled-1668567486.jpg
Tiền đạo Kylian Mbappe từng đòi rời PSG vì bị nợ lương

Ngay sau khi tin tức về việc Mbappe đòi rời PSG nổ ra, Ban lãnh đạo câu lạc bộ cũng chỉ mới thanh toán một phần lương tháng 9 cho "ngôi sao" người Pháp. Người đại diện và luật sư của Mbappe sau đó yêu cầu lời giải thích từ phía PSG, nhưng không nhận được phản hồi thỏa đáng.

Trả lời truyền thông Pháp, Ban lãnh đạo PSG khẳng định giống như nhiều công ty khác, câu lạc bộ cũng có nhiều thời điểm gặp vấn đề trong khâu thanh khoản. Đội ngũ tài chính của PSG giải thích thêm rằng, vài cầu thủ trong đội sẽ nhận lương trễ hơn những người khác, vì số tiền lớn và các hợp đồng liên quan.

Bên cạnh đó, PSG được cho là đã cố gắng "lách luật" Công bằng Tài chính (FFP) của UEFA bằng cách trì hoãn việc trả lương cho những "ngôi sao" nhận lương cao.

Tuy nhiên, không loại trừ khả năng Mbappe sẽ rời PSG ở kỳ chuyển nhượng mùa đông. Real Madrid và Liverpool là những câu lạc bộ thực sự quan tâm tới tiền đạo 23 tuổi.

Đây đang là mùa thứ 6 Mbappe khoác áo PSG. Anh đã ghi tổng cộng 190 bàn sau 237 trận, giành 4 danh hiệu trong thời gian này. Ở mùa hè vừa qua, Mbappe ký hợp đồng mới với PSG và nhận mức lương 1,2 triệu bảng/tuần.

Theo Zlatan Ibrahimovic, lựa chọn ở lại PSG là sai lầm của Mbappe. Ngôi sao của AC Milan nói: “Mbappe đã lựa chọn đúng cho PSG chứ không phải cho bản thân. Bởi vì cậu ấy đã đặt mình vào tình huống mà cậu ấy quan trọng hơn câu lạc bộ. Một cầu thủ trẻ phát triển mạnh sẽ rất dễ dàng để kiếm được nhiều tiền, nhưng bạn không được phép lớn hơn câu lạc bộ”.

Nam Anh 

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/tien-dao-kylian-mbappe-doi-roi-psg-vi-bi-no-luong-a17048.html