Man United chấp nhận lỗ lớn để thanh lý Maguire

Để dọn đường đón một trung vệ mới phù hợp với lối chơi, huấn luyện viên Erik ten Hag được cho rằng sẽ nói lời chia tay với Maguire.

Trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2019, Man United đã chi 87 triệu euro để biến Maguire thành trung vệ đắt nhất lịch sử. Sau hơn 3 mùa giải, tuyển thủ Anh không thể vươn mình thành "ngôi sao", ngược lại còn trở thành điểm yếu nơi hàng thủ "Quỷ đỏ".

Thất vọng với màn trình diễn của "ngôi sao" người Anh, The Guardian đăng tải thông tin cho biết, Manchester United sẽ bán Harry Maguire trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2023 để lấy kinh phí đầu tư cho các mục tiêu chuyển nhượng mới. Đồng thời, đội chủ sân Old Trafford sẽ phải chấp nhận một khoản lỗ lớn.

Theo chuyên trang Transfermarkt, giá trị chuyển nhượng của Maguire giờ đây chỉ còn 30 triệu euro, con số chưa bằng một nửa mức giá Man United trả cho Leicester City trong quá khứ.

Trong mùa giải năm nay, Maguire đã mất vị trí chính thức từ sau trận Man United thua thảm Brentford với tỷ số 0-4 tại vòng 2 Premier League. Cựu cầu thủ Leicester City chỉ mới trở lại đội hình chính ở trận thắng West Ham cuối tháng trước. Huấn luyện viên Ten Hag buộc phải bố trí Maguire đá cặp trung vệ với Lisandro Martinez vì Victor Lindelof và Varane chấn thương.

man-united-xuong-tay-1668239201.jpg
Trung vệ Maguire là bản hợp đồng thất bại của Man United

Huấn luyện viên Erik ten Hag được cho rằng hài lòng với sự chuyên nghiệp của Maguire, nhưng điều này không thể che mờ điểm yếu về tốc độ và khả năng khống chế bóng của cậu học trò 29 tuổi.

Tại Man United, Maguire mang băng đội trưởng, nhưng chỉ là sự lựa chọn thứ 4 cho vị trí trung vệ, sau Raphael Varane, Lisandro Martinez và Victor Lindelof.

Hợp đồng của Maguire còn thời hạn đến hè 2026. Mức lương của cầu thủ này là 190.000 bảng mỗi tuần. Do đó, các câu lạc bộ muốn có sự phục vụ của Maguire sẽ phải chi một khoản tiền không hề nhỏ để sở hữu chữ ký của trung vệ này.

Không thường xuyên được ra sân thi đấu trong màu áo Man United ở mùa giải năm nay nhưng Maguire sẽ lên đường sang Qatar để dự World Cup cùng tuyển Anh sau trận gặp Fulham vào cuối tuần này. 

Ở cấp đội tuyển quốc gia, cầu thủ sinh năm 1993 là sự lựa chọn ưa thích của huấn luyện viên Gareth Southgate cho hàng thủ. Vị thuyền trưởng của "Tam sư" từng khẳng định Maguire là "cầu thủ có khả năng mang về chiến thắng cao nhất" trong đội hình ông đang sở hữu.

Cùng với đó, giải thích về lý do triệu tập Maguire trong danh sách 26 cầu thủ đội tuyển Anh tham dự World Cup 2022 tại Qatar, huấn luyện viên Southgate cho biết: "Chúng tôi ưu tiên chọn những hậu vệ có kinh nghiệm hơn. Maguire là một trong những trung vệ tốt nhất của đội tuyển".

"Chúng tôi biết trong đội hình có nhiều cầu thủ đã từng tham dự các giải đấu lớn và trình diễn ở cấp độ cao. Họ hiểu cần làm gì để chơi tốt. Tại thời điểm này, những cầu thủ trẻ tuổi cho thấy một số phẩm chất thật sự tốt. Tuy nhiên, chúng tôi không nghĩ rằng, họ đủ tốt để có thể loại những tên tuổi kinh nghiệm hơn khỏi đội hình", huấn luyện viên Southgate nói thêm.

Kim Ngân

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/man-united-chap-nhan-lo-lon-de-thanh-ly-maguire-a16900.html