Giải Bán Marathon Quốc tế Việt Nam 2023 thi đấu theo Luật Điền kinh Thế giới

Giải Bán Marathon Quốc tế Việt Nam 2023 chính thức trở thành giải chạy bộ đầu tiên tại Việt Nam được Hiệp hội Điền kinh châu Á cấp phép, được tổ chức theo đúng Luật thi đấu hiện hành của Tổ chức Điền kinh Thế giới.

marathon-1-1668059571.jpg
Giấy phép công nhận giải Bán Marathon Quốc tế Việt Nam 2023 chính thức trở thành giải chạy bộ đầu tiên tại Việt Nam được Hiệp hội Điền kinh châu Á cấp

Theo thông báo của Ban Tổ chức, giải Bán Marathon Quốc tế Việt Nam 2023 đã chính thức nhận được giấy phép do ông A Shuggumarran, Tổng Thư ký Hiệp hội Điền kinh châu Á (AAA) ký nhận.

Vào ngày 1/1/2023 tới đây, giải Bán Marathon Quốc tế Việt Nam 2023 lần đầu tiên được Liên đoàn Điền kinh Việt Nam phối hợp với Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội, dưới sự tư vấn của Liên đoàn Điền kinh châu Á, sẽ được tổ chức tại khu vực Hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Giải Bán Marathon Quốc tế Việt Nam 2023 sẽ diễn ra với 3 cự ly: bán marathon (21,0975km), 10km và 5km. Đây là lần đầu tiên một giải chạy bộ tại Việt Nam được Hiệp hội Điền kinh châu Á cấp phép.

Phía Hiệp hội Điền kinh châu Á cho biết sẽ cử tư vấn, giám sát sang Việt Nam để đảm bảo giải được tổ chức theo đúng Luật thi đấu hiện hành của Tổ chức Điền kinh Thế giới (World Athletics).

marathon-2-1668059571.jpg
Cổng đăng ký hiện đã mở và mức giá ưu đãi vẫn còn hiệu lực đến hết ngày 10/11/2022, trước khi chuyển sang mức giá tiêu chuẩn

Ông Nguyễn Mạnh Hùng - Tổng Thư ký Liên đoàn Điền kinh Việt Nam, đơn vị tổ chức giải Bán Marathon Quốc tế Việt Nam - cho biết, đây là một bước tiến mới trong việc từng bước đưa các giải chạy bộ tại Việt Nam chính thức gia nhập hệ thống thi đấu của Hiệp hội Điền kinh châu Á, chung tay với liên đoàn điền kinh các quốc gia khác trong khu vực và châu lục để cùng thúc đẩy phong trào chạy bộ tiến bộ.

Về công tác chuyên môn, giải sẽ được giám sát bởi Giám sát của Quốc tế do Hiệp hội Điền kinh châu Á bổ nhiệm, vận hành chuyên môn bởi các Trọng tài Điền kinh Quốc gia, cùng với sự đo đạc đường chạy bởi nhân sự có trình độ hạng A của WA-AIMS tất cả các cự ly.

Ngoài việc tham gia điều hành giải, các chuyên gia của Hiệp hội Điền kinh châu Á sẽ tổ chức những cuộc hội thảo về chạy bộ để truyền đạt những kinh nghiệm về chạy bộ, tổ chức giải chạy… cho đông đảo vận động viên tham dự giải.

marathon-3-1668059571.png
Cung đường chạy 21,1km của giải Bán Marathon Quốc tế Việt Nam 2023

Hiện tại, đã có hơn 60 tuyển thủ quốc gia đăng ký tham dự giải đấu này ở cả 3 cự ly, trong đó có các tên tuổi nổi tiếng như: Nguyễn Văn Lai, Nguyễn Thị Oanh, Đỗ Quốc Luật, Lương Đức Phước, Phạm Thị Hồng Lệ…

Liên đoàn Điền kinh Việt Nam đã gửi thư mời đến một số quốc gia có phong trào mạnh về marathon, bán marathon ở châu Á như Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan… và các quốc gia Đông Nam Á để mời tham dự những tuyển thủ từng tham dự SEA Games và giành huy chương.

Ngoài ra, giải chào đón tất cả vận động viên chuyên nghiệp là những tuyển thủ quốc gia hay các vận động viên thuộc biên chế các địa phương, cùng các vận động viên phong trào đăng ký tham dự.

Ban Tổ chức sẽ trao giải riêng cho 2 hệ nâng cao và phong trào.

Cổng đăng ký hiện đã mở và mức giá ưu đãi vẫn còn hiệu lực đến hết ngày 10/11/2022, trước khi chuyển sang mức giá tiêu chuẩn.

P.V

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/giai-ban-marathon-quoc-te-viet-nam-2023-chinh-thuc-duoc-hiep-hoi-dien-kinh-chau-a-cap-phep-thi-dau-theo-luat-dien-kinh-the-gioi-a16798.html