Đinh Hồng Quân giành đai vô địch quyền Anh IBF châu Á

Đánh bại đối thủ người Philippines - Delmar Pellio - trong trận đấu kéo dài 10 hiệp, Đinh Hồng Quân trở thành võ sĩ quyền Anh đầu tiền của Việt Nam giành được đai vô địch IBF châu Á hạng Light-weight (60kg).

hoang-quan-1-1650868943.jpg

Đinh Hồng Quân trở thành võ sĩ boxing nam Việt Nam tiếp theo đoạt 1 đai vô địch quốc tế sau Trần Văn Thảo, Trương Đình Hoàng, Lê Hữu Toàn.

Sau chiến tích vang dội giành đai vô địch WBO thế giới của võ sĩ Nguyễn Thị Thu Nhi hồi cuối năm 2021, nền quyền Anh chuyên nghiệp non trẻ của Việt Nam tiếp tục gây ấn tượng mạnh với lần thăng đài thành công của võ sĩ Đinh Hồng Quân ở trận tranh đai vô địch hạng nhẹ châu Á của Liên đoàn quyền Anh quốc tế (IBF).

Đinh Hồng Quân có thành tích 7 trận thắng (4 knock-out), 1 hòa và 1 thua trước khi thượng đài tranh đai IBF châu Á gặp đối thủ Delmar Pellio đến từ Philippines. 

Trận so găng giữa Đinh Hồng Quân và Delmar Pellio là tâm điểm của sự kiện "IBF WBO 4 Titles Match" diễn ra tối 23-4 tại khu du lịch The Grand Ho Tram, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Để được xuất hiện ở trận tranh đai vô địch IBF châu Á này, cả Đinh Hồng Quân và Delmar Pellio đều đã thể hiện được tầm ảnh hưởng trong làng quyền Anh nhà nghề với chuỗi thành tích ấn tượng: Đinh Hồng Quân hiện xếp hạng 335/ 1990 thế giới với thành tích 7 thắng (4 knock-out), 1 hòa và 1 thua còn Delmar Pellio có chuỗi 9 chiến thắng liên tiếp (4 knock-out) trong 10 lần xuất trận kể từ năm 2017.

hong-quan-2-1650868943.jpg

Giây phút đăng quang của Đinh Hồng Quân .

Bước vào trận, Delmar Pellio với lối đánh dũng mãnh và tốc độ đã tung ra khá nhiều cú đấm uy lực khiến Hồng Quân phải phòng thủ vất vả. Tuy nhiên võ sĩ của Việt Nam dần kiểm soát lại tình hình để không thua kém quá nhiều về thế trận trong hiệp đầu.

Sang các hiệp 2-3-4, trận đấu trở nên rất hấp dẫn và mãn nhãn khi hai võ sĩ không ngại đổi đòn. Hồng Quân dù tấn công ít hơn nhưng có được những "combo đòn" khá nhuần nhuyễn và chuẩn xác. Trước sức tấn công rất dữ dội của võ sĩ người Philippines, Hồng Quân chơi phòng thủ phản công cực hay, trong đó có hai cú đấm móc bằng cả hai tay khá đau vào mặt đối thủ ở giữa hiệp 3.

hong-quan-3-1650868943.jpg

Hồng Quân (phải) có nhiều pha ra đòn khiến võ sĩ Philippines phải vất vả chống đỡ.

Tưởng chừng Hồng Quân đã có thể định đoạt số phận trận đấu ngay ở hiệp 7 khi liên tiếp ra đòn cực nặng vào mặt Delmar Pellio nhưng sức trẻ vẫn giúp tay đấm người Philippines đứng vững. Trong thế trận hoàn toàn lấn lướt, Đinh Hồng Quân đã nhận được điểm thắng kỹ thuật trước Delmar Pellio từ tổ trọng tài, qua đó trở thành võ sĩ Việt Nam đầu tiên giành được đai vô địch châu Á của IBF.

Như vậy, quyền Anh chuyên nghiệp Việt Nam đã có 4 võ sĩ nam giành được đai vô địch là Trần Văn Thảo (WBC), Trương Đình Hoàng (WBA), Lê Hữu Toàn (WBA) và Đinh Hồng Quân (IBF).

Bùi Lượng

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/dinh-hong-quan-gianh-dai-vo-dich-quyen-anh-ibf-chau-a-a1664.html