Bóng chuyền nam Quân đội kết thúc tập huấn Thái Lan

Đội tuyển Bóng chuyền nam Quân đội đã kết thúc chuyến tập huấn ngắn ngày tại Thái Lan để chuẩn bị cho Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX diễn ra vào tháng 12 tới.

bong-chuyen-qd-3-1667541007.jpeg
Đội tuyển Bóng chuyền nam Quân đội đã kết thúc chuyến tập huấn ngắn ngày tại Thái Lan để chuẩn bị cho Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX

Chiều ngày 3/11, toàn đội đã  về nước để tập luyện trước khi di chuyển tới Quảng Ninh để tham dự Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX. 

Chia sẻ về chuyến tập huấn này, trợ lý huấn luyện viên Hoàng Văn Phương cho biết: "Để chuẩn bị cho Đại hội Thể dục thể thao toàn quốc 2022, tuyển bóng chuyền nam Quân đội được cấp trên tạo điều kiện đi tập huấn nước ngoài, thay đổi môi trường tập luyện cũng như được giao lưu, thi đấu cọ sát với các đội bóng có lối chơi tốc độ, đa dạng hơn qua đó khắc phục những điểm còn thiếu của toàn đội.

Việc thành lập tuyển bóng chuyền Quân đội từ nhiều đội bóng trong ngành có lợi thế là quy tụ được nhiều vận động viên tốt từ các đội như Thể Công, Biên Phòng hay Quân khu 3. Tuy nhiên, đội cũng gặp chút khó khăn vì các vận động viên ở các đội khác nhau, lần đầu được thi đấu cùng nhau nên cần nhiều thời gian để làm quen cũng như phối hợp với nhau trong thi đấu".

Nói về mục tiêu tại kỳ Đại hội sắp tới, Hoàng Văn Phương chia sẻ tuyển bóng chuyền nam Quân đội đặt mục tiêu có huy chương và giành thành tích tốt nhất có thể.

Được biết, trong thời gian tập huấn tại Thái Lan, tuyển Quân đội thi đấu giao hữu với một số đội bóng bản địa và đã có chiến thắng câu lạc bộ Không lực Hoàng gia Thái Lan. Đây là đội bóng chuyền nam mạnh, có tiếng của nước bạn.

bong-chuyen-qd-1-1667541008.jpg
Đội tuyển Bóng chuyền nữ Quân đội chỉ tập luyện trong nước để chuẩn bị cho Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022

Nếu như đội tuyển bóng chuyền nam Quân đội đã kết thúc chuyến tập huấn tại Thái Lan thì đội tuyển bóng chuyền nữ Quân đội chỉ tập luyện trong nước để chuẩn bị cho Đại hội thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022.

Nòng cốt đội hình tuyển Bóng chuyền nữ Quân đội dự Đại hội thể thao toàn quốc sắp tới là đội nữ Bộ Tư lệnh Thông tin. Theo chia sẻ từ chỉ huy đội bóng chuyền nữ Bộ tư lệnh Thông tin Đỗ Văn Toản cho biết: "Các cầu thủ của chúng tôi tập trung chuyên môn tối đa ở trong nước. Sau giải đấu tại Bắc Ninh vừa qua, đội tiếp tục tập luyện và kết thúc giải trẻ U23 ở Đắk Lắk trong tháng 11 thì đội sẽ tới Quảng Ninh để hướng tới Đại hội thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022".

Cách đây 1 tuần, đội nữ bóng chuyền Bộ Tư lệnh Thông tin đã dự giải Lienvietpostbank và xếp hạng 3 chung cuộc. Trước đó, khi thi đấu là đội tuyển bóng chuyền Quân đội tại cúp bóng chuyền Quân đội mở rộng 2022 ở Nghệ An, đội bóng đã đoạt chức vô địch. 

Mục tiêu mà tuyển bóng chuyền nữ hướng tới tại Đại hội Thể thao toàn quốc năm nay là giành kết quả cao nhất. Tại kỳ Đại hội 4 năm trước, tuyển bóng chuyền nữ Quân đội lọt vào chung kết, tuy nhiên đã thua nữ Long An nên xếp hạng nhì chung cuộc.

Đ.H

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/bong-chuyen-nam-quan-doi-ket-thuc-tap-huan-thai-lan-a16530.html