Gần 400 cán bộ, người dân huyện Yên Bình ra quân vệ sinh môi trường

Ngày 29/10, Bí thư huyện uỷ Yên Bình (tỉnh Yên Bái) cùng gần 400 cán bộ, người dân của thị trấn Yên Bình ra quân “Ngày thứ Bảy cùng dân” đã quét dọn, vệ sinh môi trường, nạo vét cống rãnh trên tuyến đường Văn Chính, Hương Lý thuộc tổ 12, 13 thị trấn Yên Bình.

Tuyến đường Văn Chính và Hương Lý có chiều dài khoảng hơn 3km, tại đây có khoảng gần chục nhà máy hoạt động sản xuất. Do các nhà máy đóng trên địa bàn, hoạt động vận tải đã khiến đường xuống cấp, bụi bẩn. Để hạn chế ô nhiễm môi trường, Bí thư huyện ủy Yên Bình đã huy động cán bộ, người dân, doanh nghiệp ra quân ngày thứ 7 cùng quét dọn vệ sinh môi trường, khơi thông cống rãnh.

yen-binh-1667373557.jpg
Người dân huyện Yên Bình ra quân vệ sinh môi trường

Thời gian qua, huyện Yên Bình cùng thường xuyên chỉ đạo thị trấn, các phòng ban kiểm tra, kiểm soát các hoạt động của các doanh nghiệp, các phương tiện vận tải di chuyển trên tuyến đường đảm bảo đúng quy định về tải trọng, che chắn trong quá trình vận chuyển nguyên vật liệu, sản phẩm vật liệu xây dựng.

Cùng với đó, huyện chỉ đạo các phòng ban rà soát lại giấy phép hoạt động của các cơ sở sản xuất, đặc biệt là các khu bến thuỷ nội địa trong việc tập kết, vận tải vật liệu xây dựng. Mặt khác, huyện kiến nghị với tỉnh, từng bước chấm dứt gia hạn cho các bến thuỷ hoạt động không đúng quy định, hoạt động không đúng mục đích. Huyện kiến nghị với tỉnh sớm di rời các nhà máy, các doanh nghiệp hoạt động sản xuất vật liệu xây dựng gây ô nhiễm môi trường theo đúng tinh thần phát triển của khu du lịch hồ Thác Bà để từng bước khắc phục ô nhiễm môi trường trong khu dân cư tại tổ 12,13 thị trấn Yên Bình.

Minh Anh

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/gan-400-can-bo-nguoi-dan-huyen-yen-binh-ra-quan-ve-sinh-moi-truong-a16439.html