Võ sĩ Nguyễn Diệu Ly giành HCV giải Karate trẻ thế giới 2022

Như tin đã đưa, giải Karate trẻ thế giới đã diễn ra tại Konya (Thổ Nhĩ Kỳ) với sự tham dự của 1.861 võ sĩ đến từ 105 quốc gia. Và tại sân chơi danh giá này Karate trẻ Việt Nam sớm có tấm HCV đầu tiên tại hạng cân 53kg nội dung kumite do công của võ sĩ Nguyễn Diệu Ly.

karate-1-1667196134.jpg
Nguyễn Thị Diệu Ly giành huy chương vàng hạng cân 53kg nội dung kumite

Nằm ở nhánh đấu số bốn với phong độ ổn định, võ sĩ Nguyễn Diệu Ly đã lần lượt vượt qua Rachel (El Salvador) với tỷ số 8-0, Loeher Larie (Đức) 9-0 và Kvasnicova Nina (Slovakia) 4-1 để đứng đầu đồng thời ghi tên mình vào trận đấu bán kết.

Nữ võ sĩ của Việt Nam sau đó tiếp tục phong độ ấn tượng. Sau khi vượt qua Yahiaoui Kenza (Algeria) ở bán kết, cô khuất phục Nejma Imitik (Marocco) ở trận đấu cuối cùng với tỷ số 2-0. 

Chiến thắng của Diệu Ly giúp karate Việt Nam lần đầu tiên giành huy chương vàng ở giải vô địch thế giới nội dung kumite (đối kháng). Trước đó, năm 2008, Nguyễn Hoàng Ngân là võ sĩ karate đầu tiên của Việt Nam giành huy chương vàng ở nội dung kata.

Diệu Ly là em gái ruột của tuyển thủ quốc gia Nguyễn Thị Ngoan - người từng vô địch giải K1 của Liên đoàn Karate thế giới ở nội dung kumite, sau khi vượt qua Jumaa Haya tại chung kết hạng 61kg năm 2017.

Cũng trong ngày thi đấu này, võ sĩ Nguyễn Phương Thảo cũng lọt vào chung kết hạng 48 kg nữ. Tuy nhiên, võ sĩ Việt Nam đã để thua Aly Ganna (Ai Cập) chấp nhận về nhì. Ngoài ra, karate Việt Nam còn có Nguyễn Đức Anh và Nguyễn Ngọc Trâm đã giành vé vào chung kết nội dung kata cá nhân lứa tuổi U21.

Đ.H

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/vo-si-nguyen-dieu-ly-gianh-hcv-giai-karate-tre-the-gioi-2022-a16353.html