Giải Bóng chuyền Cúp LienVietPostBank 2022: Ninh Bình Doveco và Kinh Bắc Bắc Ninh vào chung kết

Sau 1 tuần tranh tài, chủ nhà Kinh Bắc Bắc Ninh và Ninh Bình Doveco đã ghi tên mình tranh trận chung kết giải Bóng chuyền Cúp LienVietPostBank 2022.

Ở trận bán kết đầu tiên là cuộc chạm mặt đối thủ đầy duyên nợ là Hoá chất Đức Giang, thầy trò huấn luyện viên Thái Thanh Tùng đã giành chiến thắng 3-0 dễ dàng và giành tấm vé đầu tiên vào chơi trận chung kết.

bong-chuyen-lv-2-1666419213.jpg
Ở trận bán kết đầu tiên là cuộc chạm mặt đối thủ đầy duyên nợ là Hoá chất Đức Giang, Ninh Bình Doveco đã giành chiến thắng 3-0 dễ dàng và giành tấm vé đầu tiên vào chơi trận chung kết.

Lần gần nhất mà Ninh Bình Doveco và Hoá chất Đức Giang gặp nhau đó là lượt trận vòng đấu loại tại giải Bóng chuyền Cúp Quân đội mở rộng 2022 diễn ra vào tháng 9 vừa qua. Ở trận đấu đó, Ninh Bình Doveco đã dễ dàng giành chiến thắng trước đối thủ. Thời điểm đó cũng là lúc Hoá chất Đức Giang vừa mới có sự thay đổi ở vị trí huấn luyện viên. 

Bước vào trận đấu, hai đội thể hiện quyết tâm giành chiến thắng. Từng pha bóng giằng co căng thẳng xuất hiện trên sân. Khoảng cách điểm giữa 2 đội chỉ ở 1-2 điểm. Nửa cuối set đấu, Ninh Bình Doveco đã bứt lên và giành chiến thắng sát nút 25/23.

Sang set 2, Ninh Bình Doveco có sự thay đổi vị trí chuyền 2 và tấn công ở giữa set đấu. Điều này cũng giúp Ninh Bình Doveco nhanh chóng vươn lên, tạo khoảng cách điểm an toàn. Trong set đấu này, những mũi tấn công của đội bóng Ninh Bình đạt hiệu quả cao, cùng với đó là sự chắc chắn ở khâu đỡ bước 1. Set thi đấu thứ 2 nhanh chóng khép lại với tỉ số 25/17 thuộc về thầy trò huấn luyện viên Thái Thanh Tùng.

Sang đến set 3 ở những điểm số đầu tiên, Hoá chất Đức Giang đã vươn lên dẫn trước, thế nhưng không lâu sau đó, Ninh Bình Doveco đã giành quyền làm chủ thế trận. Sau đó, kịch bản trận đấu lặp lại tương tự như ở set đấu thứ 2. Cuối set đấu, Bích Tuyền đã có pha dứt điểm chính xác, ấn định tỉ số 25/20.

Chung cuộc, Ninh Bình Doveco một lần nữa giành chiến thắng 3-0 (25/23, 25/17, 25/20) trước Hoá chất Đức Giang. Với chiến thắng này, thầy trò huấn luyện viên Thái Thanh Tùng đã có tấm vé đầu tiên bước vào trận chung kết giải Bóng chuyền nữ Cúp LienVietPostBank 2022.

a-2-1666419344.jpg
Trận đấu giữa Kinh Bắc - Bắc Ninh với Bộ Tư lệnh Thông tin ở vòng bán kết của giải

Trận bán kết thứ 2 của giải diễn ra giữa chủ nhà Kinh Bắc Bắc Ninh và BTL Thông tin. Bước vào những thời điểm đầu tiên của trận đấu, cả 2 đội đã tạo ra thế trận vô cùng ngang ngửa và kịch tính, không có đội nào bứt lên ngay từ đầu.

Dưới sự cổ vũ của khán giả quê nhà, Kinh Bắc Bắc Ninh đã thi đấu đầy phấn khởi. Khả năng phòng thủ đầy chắc chắn là chìa khóa giúp Kinh Bắc Bắc Ninh bứt tốc ở những điểm số cuối cùng và giành thắng lợi 25/22.

Set đấu này thực sự là màn rượt đuổi tỉ số ngoạn mục giữa cả 2 đội. Với việc đưa phụ công Bùi Thị Ngà vào sân, hàng chắn của BTL Thông tin đã cải thiện đáng kể, vô hiệu hóa khá nhiều pha tấn công của đối thủ.

Thế nhưng, sở hữu ngôi sao đẳng cấp Onuma Sittirak, Kinh Bắc Bắc Ninh thi đấu quá ấn tượng. Đặc biệt, với sự cổ vũ cực nồng nhiệt của khán giả, đội bóng của huấn luyện viên Phạm Văn Long quá hưng phấn trong mọi tình huống.

Với sự tỏa sáng của Onuma, Kinh Bắc Bắc Ninh đã có set thắng vô cùng gay cấn với tỉ số 32/30. Tiếp đà hưng phấn, đội chủ nhà càng thi đấu càng hay.

Mặc dù, BTL Thông tin đã có sự thay đổi ở nhiều vị trí như Linh Chi hay Thanh Hương được vào sân, thế nhưng những điểm số cuối cùng, Kinh Bắc Bắc Ninh vẫn là đội bóng bản lĩnh hơn.

Giành thắng lợi chung cuộc 3-0 (25/22, 32/30, 25/23), Kinh Bắc Bắc Ninh sẽ hẹn gặp Ninh Bình Doveco trong trận chung kết, trong khi BTL Thông tin đối đầu với Hóa chất Đức Giang Hà Nội tại trận tranh hạng 3.

Trận chung kết giữa Kinh Bắc Bắc Ninh với Ninh Bình Doveco hứa hẹn sẽ vô cùng kịch tính, hấp dẫn. Với sự tỏa sáng của Onuma, chủ nhà Kinh Bắc Bắc Ninh có khả năng một lần nữa tạo nên bất ngờ để lên ngôi vô địch giải Bóng chuyền Cúp LienVietPostBank 2022.

Đ.H

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/ninh-binh-doveco-va-kinh-bac-bac-ninh-vao-chung-ket-giai-bong-chuyen-cup-lienvietpostbank-2022-a16007.html