Giải Bóng rổ nhà nghề NBA lần đầu tiên có cầu thủ gốc Việt tham dự

Jaylin Williams đã trở thành cầu thủ gốc Việt đầu tiên được thi đấu ở đấu trường bóng rổ danh giá hàng đầu thế giới NBA (giải Bóng rổ nhà nghề Mỹ) khi cập bến với đội Oklahoma City Thunder cho mùa giải 2022-2023 sắp tới.

bong-ro-1-1666418945.jpg
Jaylin Williams đã trở thành cầu thủ gốc Việt đầu tiên được thi đấu ở đấu trường NBA khi cập bến với đội Oklahoma City Thunder cho mùa giải 2022-2023 sắp tới

Jaylin Williams có bà ngoại là người Việt Nam nhưng được sinh ra và lớn lên tại Arkansas. Sau đó Jaylin Williams thi đấu cho đội tuyển Trường đại học Arkansas Razorbacks. Với chiều cao 2,08m, Jaylin Williams thực sự là một bức tường sừng sững phía dưới bảng rổ của Arkansas Razorbacks.

Jaylin Williams sinh ra, lớn lên ở Arkansas và phát triển từ phong trào bóng rổ học đường Mỹ như rất nhiều cầu thủ Việt kiều khác. Anh để lại ấn tượng lớn ở mùa giải 2021-2022 trong màu áo trường đại học Arkansas Razorbacks và phần thưởng cho tay ném cao 2m4 này là gia nhập câu lạc bộ Oklahoma City Thunder.

Danh sách đêm khai mạc cho mùa giải Bóng rổ nhà nghề Mỹ NBA 2022-2023 sẽ có 120 cầu thủ quốc tế đến từ 40 quốc gia, trong đó có một cầu thủ gốc Việt đầu tiên là Jaylin Williams của đội Oklahoma City Thunder.

Trước đó, kỷ lục cho số cầu thủ quốc tế (121 vận động viên) và kỷ lục cho các quốc gia và vùng lãnh thổ có đại diện (43 vận động viên) lần lượt được thiết lập vào đầu mùa giải 2021-2022 và 2017-2018.

Canada là quốc gia có nhiều đại diện nhất bên ngoài Mỹ trong năm thứ 9 liên tiếp với 22 cầu thủ góp mặt trong danh sách đêm khai mạc của 30 đội NBA.

Australia (10 vận động viên), Pháp (9 vận động viên) và Đức (6 vận động viên) đứng tiếp theo trong danh sách, sau là Nigeria, Serbia và Tây Ban Nha, mỗi đội có 5 vận động viên trong danh sách đêm khai mạc.

Chuẩn bị cho mùa giải NBA đầu tiên trong sự nghiệp, Jaylin Williams đã có một cuộc trò chuyện giao lưu với các phương tiện truyền thông Việt Nam. Trong buổi giao lưu, cầu thủ Quang Lê của đội bóng Saigon Heat đảm nhiệm vai trò "cầu nối", tạo sự gần gũi cho Jaylin Williams.

bong-ro-1666418951.png
Jaylin Williams có bà ngoại là người Việt Nam nhưng được sinh ra và lớn lên tại Arkansas

Mở đầu chương trình, chàng trung phong 20 tuổi thú thật không biết quá nhiều về bóng rổ Việt Nam nhưng rất bất ngờ khi được người hâm mộ Việt Nam theo dõi suốt hành trình đến với NBA như ở giải tiền NBA Draft đến Summer League và cả những trận tiền mùa giải NBA 2022-2023 vừa qua.

"Hy vọng rằng tôi sẽ có dịp về Việt Nam để trực tiếp gặp mặt, chào hỏi và gửi lời cảm ơn đến tất cả mọi người", Jaylin cho biết. Bên cạnh đó, chàng cầu thủ gốc Việt cũng chia sẻ về những dự định sắp tới: "Riêng ở mùa giải NBA đầu tiên này, tôi đặt mục tiêu học hỏi nhiều nhất có thể, cải thiện số phút thi đấu của mình ở bất kỳ cấp độ nào, dù ở G-League hay là NBA".

Jaylin Williams sẽ chịu sự cạnh tranh vị trí rất khốc liệt vì Oklahoma City Thunder đang sở hữu không ít cầu thủ trẻ tài năng, luôn khát khao thể hiện mình. Vì vậy, anh phải cố gắng học hỏi, trau dồi kỹ năng và kiến thức để cải thiện bản thân mỗi ngày.

Câu hỏi được nhiều người Việt Nam quan tâm nhất là liệu Jaylin Williams có cân nhắc trở về Việt Nam để khoác áo đội tuyển quốc gia hay không. Phần lớn khán giả cũng dự đoán được từ trước.

Jaylin Williams đáp: "Bản thân tôi chưa biết nhiều về bóng rổ Việt Nam. Tôi cũng được hỏi về khả năng trở về thi đấu cho đội tuyển Việt Nam nhưng tôi không chắc điều đó sẽ xảy ra ở thời điểm hiện tại. Tôi đang tập trung cho NBA, và đó là mục tiêu duy nhất của tôi ngay lúc này".

NBA 2022-23 là mùa giải thứ 77 của giải Bóng rổ nhà nghề Mỹ. Hy vọng Jaylin Williams sẽ có một mùa giải tân binh thật tốt cùng OKC trong sự nghiệp NBA của mình. Cổ động viên có thể dõi theo và ủng hộ chàng cầu thủ trẻ để tiếp ngọn lửa Việt, tạo động lực cho J-Will chiến đấu. Có thể chúng ta sẽ sớm gặp Jaylin tại Việt Nam thông qua những hoạt động của NBA cùng VBA.

P.V

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/giai-bong-ro-nha-nghe-nba-lan-dau-tien-co-cau-thu-goc-viet-tham-du-a16006.html