Đội tuyển cử tạ Việt Nam đi tập huấn tại Thái Lan chuẩn bị cho giải vô địch thế giới

Sau khi thắng lớn ở giải vô địch Cử tạ châu Á 2022 diễn ra tại Bahrain và được nghỉ ngơi 1 tuần, các lực sĩ của đội cử tạ Việt Nam đã tiếp tục lên đường tập huấn tại Thái Lan dài ngày để chuẩn bị cho giải vô địch Cử tạ thế giới 2022 vào tháng 12 tới đây.

cu-ta-1-1666332819.jpg
Các thành viên thuộc đội cử tạ Việt Nam đã tiếp tục lên đường tập huấn tại Thái Lan dài ngày để chuẩn bị cho giải vô địch Cử tạ thế giới 2022 vào tháng 12 tới đây

Được biết, 14 thành viên của đội tuyển cử tạ Việt Nam trong đó có 3 huấn luyện viên và 11 vận động viên thuộc các Trung tâm Huấn luyện Thể thao quốc gia Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và Cần Thơ, trong đó các tuyển thủ nữ vừa thi đấu giải vô địch châu Á 2022 như Hoàng Thị Duyên, Hồng Thanh, Gia Thành, Sơn Đỉnh, Mỹ Phượng…. đều có trong danh sách tập huấn ở Thái Lan lần này. Huấn luyện viên Huỳnh Hữu Chí và Lưu Văn Thắng cũng có mặt ở Thái Lan tham gia huấn luyện các lực sĩ. 

Địa điểm tập huấn của đội tuyển là ở trường Đại học Thamasat (Thái Lan). Việc được cọ xát ở 1 quốc gia mạnh về cử tạ như Thái Lan cũng như thay đổi môi trường tập luyện hy vọng sẽ giúp các lực sỹ có thêm nhiều động lực để nâng cao thành tích. 

Theo thông tin từ Ban huấn luyện đội tuyển đang tập huấn bên Thái Lan cho biết, các tuyển thủ đã ổn định nơi ăn ở tập luyện và bước vào tập luôn để có sự chuẩn bị tốt nhất về chuyên môn. 

Ông Nguyễn Huy Hùng - phụ trách bộ môn Cử tạ (Tổng cục Thể dục thể thao) - chia sẻ: “Chương trình tập huấn tại Thái Lan kéo dài tới hết tháng 11 để các vận động viên có sự chuẩn bị tốt nhất về chuyên môn hướng tới giải vô địch thế giới 2022 cũng như các giải quốc tế tiếp theo”.

Hiện cử tạ Việt Nam đang chuẩn bị tối đa cho lực sĩ ở nhóm 61kg nam và 59kg nữ để tìm cơ hội tới Paris (Pháp) thi đấu Olympic sau đây 2 năm.

Theo kế hoạch, các thành viên đội tuyển cử tạ Việt Nam sẽ về nước vào cuối tháng 11, đầu tháng 12, đội cử tạ Việt Nam sẽ tham dự giải vô địch thế giới 2022 ở Colombia và đây là giải có tính suất vòng loại Olympic nhằm tranh vé tới Olympic Paris (Pháp) 2024, vì vậy, đội cử tạ Việt Nam rất quyết tâm chuẩn bị chuyên môn. Sau khi kết thúc thi đấu giải vô địch thế giới 2022, các lực sĩ sẽ về nước tham dự Đại hội Thể thao toàn quốc 2022 diễn ra tại Quảng Ninh.

Đ.H

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/doi-tuyen-cu-ta-viet-nam-di-tap-huan-tai-thai-lan-chuan-bi-cho-giai-vdtg-a15970.html