Azarenka vượt qua Keys để gặp Gauff ở tứ kết Guadalajara Open

Victoria Azarenka đã giành chiến thắng trước Madison Keys ở lượt trận thứ ba, đập tan kỳ vọng thiết lập một trận tứ kết thứ hai toàn Mỹ khi trước đó đã có Coco Gauff, Jessica Pegula và Sloane Stephens giành quyền đi tiếp ở giải Quần vợt WTA 1000 Guadalajara Open diễn ra tại Mexico.

aza-1666328227.jpg
Tay vợt Victoria Azarenka

Với chiến thắng 6-4, 6-7 (4), 6-1 trước Madison Keys tại lượt trận thứ 3 giải quần vợt Guadalajara Open diễn ra rạng sáng 21/10 (giờ Việt Nam), Victoria Azarenka đã chấm dứt hy vọng của người Mỹ trong việc giành suất thứ tư và thiết lập trận tứ kết toàn Mỹ thứ hai ở giải đấu năm nay. Thay vì Keys, Azarenka mới là đối thủ tranh chấp vé vào bán kết với Coco Gauff, người đã giành quyền đi tiếp sau khi thắng Martina Trevisan của Ý với tỷ số 6-0, 6-3. Đây sẽ là cuộc gặp gỡ đầu tiên giữa tay vợt 33 tuổi 2 lần giành Grand Slam - Azarenka và tay vợt người Mỹ kém cô tới 15 tuổi - Gauff.

Hạt giống số 3 - Jessica Pegula - của Mỹ đã giữ thành tích ấn tượng năm 2022 để đánh bại cựu vô địch US Open, Bianca Andreescu, 6-4, 6-4. Cô sẽ đối mặt với tay vợt đồng hương Sloane Stephens, người đã đánh bại Caroline Garcia của Pháp 7-6 (6), 7- 5. Pegula, tay vợt từng vào tứ kết Australian Open, Roland Garros và US Open năm nay, chỉ mất hơn 70 phút để hoàn tất trận đấu và cô hiện là hạt giống cao nhất giành quyền đi tiếp khi trước đó 1 ngày, cả hạt giống số 1 - Paula Badosa, và hạt giống số 2 - Aryna Sabalenka, đều đã dừng chân ở vòng 2.

Veronika Kudermetova đánh bại Jelena Ostapenko của Latvia với tỷ số 6-4, 6-4 và sẽ gặp Maria Sakkari của Hy Lạp, trong khi Marie Bouzkova của Séc đã vượt qua một khởi đầu thảm hại để tiễn Liudmila Samsonova ra về với tỷ số 0-6, 7-5, 6-3. Bouzkova sẽ gặp người thắng trong trận đấu giữa Daria Kasatkina và Anna Kalinskaya.

Phương Quyên

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/azarenka-vuot-qua-keys-de-gap-gauff-o-tu-ket-guadalajara-open-a15967.html