Việt Nam tham dự giải cờ Tướng vô địch thế giới 2022

Đội tuyển cờ Tướng Việt Nam đã hoàn tất danh sách đăng ký dự giải vô địch cờ Tướng thế giới 2022 diễn ra từ ngày 22 đến 30/10 tại Malaysia.

co-tuong-1-1666073068.jpeg
Kỳ thủ Lại Lý Huynh (trái) tham dự giải cờ Tướng thế giới 2022

Theo đăng ký, đội tuyển cờ Tướng Việt Nam tranh tài ở hệ đội tuyển và nhóm tuổi trẻ. Trong hệ đội tuyển, 2 kỳ thủ nam Lại Lý Huynh và Nguyễn Thành Bảo có mặt trong đội hình nam. Về nữ, kỳ thủ Nguyễn Hoàng Yến và Lê Thị Kim Loan đã được đăng ký dự giải vô địch thế giới năm nay.

Ngoài ra, các kỳ thủ trẻ của cờ tướng Việt Nam còn góp mặt trong nhóm tuổi U16 là Huỳnh Hảo Phát, Phan Huy Hoàng, Nguyễn Tấn Phát, Phạm Huy Khánh, Đinh Trần Thanh Lam, Ngô Hồ Thanh Trúc, Võ Nguyễn Quỳnh Như, Phùng Bảo Quyên. Cờ Tướng Việt Nam còn đăng ký kỳ thủ thi đấu ở nhóm tuổi U12 gồm Hoàng Minh Nhật Huy, Đỗ Mạnh Thắng, Lê Thế Bảo, Vũ Xuân Bách, Nguyễn Trạc Hoàng Thy, Đỗ Nguyễn Minh Hằng, Đỗ Nguyễn Lan Anh, Nguyễn Thiên Kim.

co-tuong-2-1666073068.jpeg
Kỳ thủ Nguyễn Thành Bảo (phải) tham dự giải cờ Tướng thế giới 2022

Lần gần nhất giải cờ Tướng vô địch thế giới được tổ chức là năm 2019 tại Canada, khi đó cờ tướng nam Việt Nam có Lại Lý Huynh và Uông Dương Bắc tham dự tuy nhiên ở giải đấu trên, các ngôi vô địch thuộc về kỳ thủ của đội cờ tướng Trung Quốc.

Trước khi lên đường tham dự giải vô địch thế giới, từ ngày 5 đến 12/10, các kỳ thủ đã tham gia tranh tài tại giải cờ Tướng các đấu thủ mạnh vô địch quốc gia 2022 tại Bình Phước. Theo quy định của giải, kỳ thủ đấu 9 ván theo hệ Thụy Sĩ. Trong đó, với cờ tiêu chuẩn: mỗi bên được 60 phút cộng 30 giây cho mỗi nước đi tính từ nước đi đầu tiên; cờ Nhanh: mỗi bên được 15 phút và được cộng 10 giây cho mỗi nước đi tính từ nước đi đầu tiên; cờ Chớp: mỗi bên được 5 phút cộng 2 giây cho mỗi nước đi tính từ nước đi đầu tiên; cờ truyền thống: mỗi bên được 60 phút hoàn thành ván cờ, 5 phút cuối không phải ghi biên bản.

Đảm bảo tránh việc gian lận, Ban Tổ chức quy định kỳ thủ không được mang các thiết bị truyền thông, thiết bị điện tử, đồng hồ đeo tay có màn hình và tài liệu chuyên môn vào khu vực thi đấu.

P.V

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/viet-nam-tham-du-giai-co-tuong-vo-dich-the-gioi-2022-a15864.html