Hạ Top Esports, GAM Esports tạo địa chấn tại CKTG 2022

GAM Esports đã tạo nên một cơn địa chấn tại Chung Kết Thế Giới (CKTG) khi đánh bại Á quân LPL Mùa Hè 2022 - Top Esports, một trong những ứng cử viên vô địch của CKTG 2022.

gam-1-1665890796.jpg
GAM Esports đã tạo nên một cơn địa chấn tại Chung Kết Thế Giới (CKTG) khi đánh bại Á quân LPL Mùa Hè 2022 - Top Esports, một trong những ứng cử viên vô địch của CKTG 2022

GAM Esports đã thể hiện sự thay đổi tích cực trong lối chơi trước Rogue, nhưng hạt giống số 1 của LEC vẫn thi đấu bình tĩnh và có được chiến thắng thứ 4 ở vòng bảng. Để giành quyền đi tiếp, họ sẽ phải đánh bại TOP Esports ở trận đấu thứ 2 lượt về.

Đối đầu TES, GAM Esports không hề e sợ mà có các tình huống ăn miếng trả miếng với đối thủ. Tới phút 39, GAM xuất sắc cướp Rồng Ngàn Tuổi sau pha dồn sát thương đầy bất ngờ của Jackeylove và Knight. 4 người của nhà vô địch VCS phải nằm xuống, TES  tận dụng cơ hội này để tấn công thẳng vào đường giữa.

GAM và TES tiếp tục giao tranh quyết liệt xoay quanh các mục tiêu lớn. Sau liên tiếp những tình huống ăn miếng trả miếng, GAM đã có được Linh hồn Rồng Đất. Tuy nhiên, họ vẫn phải chịu nhiều áp lực từ TES khi đương kim á quân LPL đã có được bùa lợi Baron sau nhiều lần ép giao tranh xoay quanh khu vực này. Thế nhưng, TES đã không thể tận dụng được bùa lợi này khi GAM phòng ngự hết sức hợp lý.

Phút 39, TES đã xuất sắc cướp Rồng Ngàn Tuổi sau tình huống dồn sát thương đầy bất ngờ của bộ đôi Knight - Jackeylove. 4 thành viên của GAM phải nằm xuống và TES đã không bỏ lỡ thời cơ để tấn công thẳng vào đường giữa. Tuy nhiên, nỗ lực hi sinh của Kiaya để phá hủy xe đã được đền đáp xứng đáng. 4 người của GAM kịp thời hồi sinh và hạ gục các thành viên của TES khi nhà chính chỉ còn một chấm máu.

GAM lập tức tung ra pha phản công quyết định. Trước khi 5 thành viên của TES kịp thời hồi sinh, tung ra pha phản công chí mạng, GAM đã tấn công thẳng vào nhà chính của đối phương, qua đó có được chiến thắng cực kỳ cảm xúc. Không chỉ riêng cộng đồng VCS, ngay cả các khán giả tại nhà thi đấu cũng đã vỡ òa cảm xúc với thắng lợi đầy bất ngờ của GAM.

Quả thực, chiến thắng trước TES không khác gì một cơn địa chấn tại CKTG 2022. Dù cơ hội đi tiếp không còn nhiều, những các thành viên của GAM đều vô cùng quyết tâm tạo nên bất ngờ ở những cặp trận lượt về của giải đấu. Đây có thể coi là lời chia tay đẹp của GAM Esports trước khi chia tay với giải đấu Chung Kết Thế Giới.

P.V

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/ha-top-esports-gam-esports-tao-dia-chan-tai-cktg-2022-a15769.html