Becamex Bình Dương - TP.HCM > 0-0: Nhạt nhòa tại sân Gò Đậu

Đội bóng đất Thủ trải qua 90 phút thi đấu không mấy nổi bật khi tiếp đón TP.HCM trên sân Gò Đậu tại vòng 19 V.League 2022. Kết quả này vừa đủ để 2 đội bóng cải thiện thứ hạng khi đều tăng lên 1 bậc trên Bảng xếp hạng.

Cả 2 đội bóng đều có sự chuẩn bị tốt trước cuộc đối đầu trên đất Thủ Dầu Một khi Becamex Bình Dương đánh bại SHB Đà Nẵng với tỷ số đậm đà ở vòng trước. Trong khi đó, các cầu thủ TP.HCM có trạng thái tốt về tinh thần sau khi có chiến thắng đầu tiên ở màn ra mắt ấn tượng của tân huấn luyện viên Vũ Tiến Thành trong trận thắng Hoàng Anh Gia Lai 2-1 tại sân Pleiku.

Huấn luyện viên Lư Đình Tuấn và Vũ Tiến Thành đều sử dụng đội hình mạnh nhất khi họ đặt trọn niềm tin vào các trụ cột. Thế nhưng, đội chủ nhà lại tỏ ra lép vế hơn trong quãng thời gian 45 phút đầu tiên của trận đấu khi chơi rời rạc và gần như 2 ngoại binh Welington và Eydison chưa có nhiều cơ hội để uy hiếp khung thành của Bùi Tiến Dũng.

Trong khi đó, TP.HCM lại chơi chủ động hơn với những tình huống tấn công nguy hiểm. Đoàn quân của huấn luyện viên Vũ Tiến Thành chủ yếu dựa nhiều vào những pha dứt điểm đến từ Green, Bygrave khi có đến 4 tình huống có thể chuyển hóa thành bàn thắng. Cụ thể, ở phút 25 khi Green phá bẫy việt vị thành công nhưng lại quyết định thực hiện đường chuyền ngang cho đồng đội thay vì dứt điểm nhưng không ai nhận bóng.

1-binh-duong-0-0-tphcm-1665846431.jpg
Becamex Bình Dương và TP.HCM không tạo ra nhiều điểm nhấn trong trận cầu tại sân Gò Đậu

Sau đó không lâu, Bygrave sút chéo góc buộc thủ thành Sơn Hải cứu thua cho đội chủ nhà Bình Dương. Hàng công của TP.HCM tỏ ra bế tắc trong việc tìm đường vào mành lưới của đối phương.

Sau giờ nghỉ giữa 2 hiệp, TP.HCM vẫn là đội chơi tốt hơn về khâu kiểm soát bóng nhưng hàng công của đội khách không còn tạo ra nhiều tình huống gây sóng gió trước cầu môn của thủ thành Sơn Hải như trong hiệp 1.

Mãi đến phút 87, Tô Văn Vũ mới có cú sút nguy hiểm thật sự về phía cầu môn của Bùi Tiến Dũng nhưng bóng lại đi chệch cột. Trong những phút bù giờ cuối trận, Olivier đánh đầu cận thành ở cự ly 5m trong một tình huống đá phạt cố định nhưng không gây ra khó khăn nào cho thủ thành Tiến Dũng. 

Với trận hòa trên sân Gò Đậu, TP.HCM một lần nữa thoát khỏi vị trí cuối bảng xếp hạng và tiếp tục đứng ở vị trí thứ 12 với 17 điểm sau vòng 19. Trong khi đó, Becamex Bình Dương cũng vượt qua Hoàng Anh Gia Lai để vươn lên vị trí thứ 7 trên Bảng xếp hạng với 23 điểm.

Đội hình xuất phát

Becamex Bình Dương: Sơn Hải, Tuấn Cảnh, Trọng Huy, Olivier, Dũ Đạt, Anh Tỷ, Hoàng Bảo, Văn Vũ, Eydison (Vĩ Hào, 69’), Welington, Tiến Linh

TP.HCM: Tiến Dũng, Tùng Quốc, Thành Tín (Đình Khương, 90+3’), Ngọc Đức, Trọng Long, Hoàng Thịnh, Lee Nguyễn (Quốc Gia, 90+3’), Huy Toàn (Ti Phông, 54’), Lucas, Bygrave, Green

Kết quả các trận Vòng 19 V.League 2022

Thanh Hóa 0-1 Hải Phòng

Hoàng Anh Gia Lai 1-2 Sông Lam Nghệ An

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh 1-1 SHB Đà Nẵng

Sài Gòn 1-1 Viettel

Becamex Bình Dương 0-0 TP.HCM

Hà Nội 5-2 Nam Định

Vĩnh Toàn

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/becamex-binh-duong-tphcm-greater-0-0-nhat-nhoa-tai-san-go-dau-a15753.html