Sài Gòn - Viettel > 1-1: Tiếp thêm động lực cho cuộc chiến trụ hạng

Sài Gòn FC cầm hòa Viettel trong thế trận mà đội khách là những người chơi tốt hơn. Với việc giành được 1 điểm trên sân nhà trước đội đang được tính là nhà đương kim vô địch V.League, thầy trò huấn luyện viên Phùng Thanh Phương được tiếp thêm động lực cho cuộc chiến trụ hạng dù vẫn đứng cuối bảng.

Trước khi bước vào trận đấu tại Vòng 19, Sài Gòn FC xếp cuối bảng với chỉ vỏn vẹn 15 điểm và kém đội đứng ở vị trí áp chót là TP.HCM đúng 1 điểm. Trong khi đó, Viettel cũng rất cần chiến thắng để đua tranh ngôi vô địch tại V.League 2022.

Cả 2 đội bóng đều có lý do để đặt mục tiêu giành trọn 3 điểm và với tính chất của trận cầu quan trọng của vòng đấu, Sài Gòn và Viettel đều nhập cuộc khá thận trọng ngay khi tiếng còi khai cuộc cất lên. Bàn thắng mở tỷ số đến với đội chủ nhà ngay từ phút 13 khi Olsen dứt điểm thành công trên chấm phạt đền, trước đó Huỳnh Tấn Tài bị phạm lỗi trong vòng cấm và trọng tài chỉ tay vào chấm 11m cho Sài Gòn FC.

saigon-viettel2022-01-1665791062.jpg
Sài Gòn và Viettel tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm về phía cầu môn đôi bên

Bàn mở tỷ số giúp Sài Gòn FC chơi hưng phấn hơn và không ít lần khiến Viettel FC rơi vào trạng thái thấp thỏm khi đội chủ nhà thực hiện những tình huống phản công. Đến phút 21, Viettel ghi bàn quân bình tỷ số 1-1 khi Geovane thực hiện quả đá phạt từ ngoài vòng cấm bóng đi với quỹ đạo xoáy cực kỳ hiểm hóc.

Sau bàn thắng quân bình tỷ số, đội khách là những người chơi tốt hơn khi đã có không ít lần vây hãm ngay trước khung thành của thủ môn Văn Phong. Nếu may mắn hơn, có lẽ Viettel có bàn thắng tiếp theo khi Pedro không thể đánh bại được thủ thành của Sài Gòn FC trong tình huống mà ngoại binh của đội khách phá bẫy việt vị thành công.

Nếu không có sự xuất sắc của Văn Phong, đội chủ nhà có lẽ sẽ phải đối mặt với viễn cảnh trắng tay trong trận cầu mang ý nghĩa quan trọng trong cuộc chiến trụ hạng ở mùa giải này. Nhưng cũng phải dành những lời ngợi khen dành cho thầy trò huấn luyện viên Phùng Thanh Phương khi họ cũng đã có ngày thi đấu vô cùng nỗ lực với những tình huống tấn công đáp trả lại đối thủ.

saigon-viettel2022-08-1665791062.jpg
Sài Gòn FC chơi tốt trong những trận đã qua ở giai đoạn gần cuối mùa giải

Trận hòa 1-1 vẫn chưa thể giúp Sài Gòn FC thoát khỏi vị trí cuối bảng khi họ có cùng điểm số với đội xếp thứ 12 là TP.HCM, nhưng lại thi đấu nhiều hơn 1 trận và có hiệu số bàn thắng thua kém hơn. Trong khi đó, Viettel bỏ lỡ cơ hội vươn lên ngôi nhì bảng tạm thời khi để Hải Phòng giành lấy vị trí này sau trận thắng trước Thanh Hóa. Thầy trò huấn luyện viên Bae Ji-won giành được 30 điểm sau 18 trận đấu, kém đội đầu bảng Hà Nội FC 4 điểm và cũng đã thi đấu nhiều hơn đến 2 trận.

Đội hình xuất phát

Sài Gòn: Văn Phong, Văn Đạt, Mạnh Cường, Công Thành (Việt Phong, 88’), Rodrigue, Quang Vinh, Tấn Tài (Đỗ Merlo, 79’), Văn Triền, Olsen, Hữu Sơn, Matheus

Viettel: Nguyên Mạnh, Thanh Bình, Duy Thường, Hoàng Hùng, Hữu Thắng, Abdumuminov (Tiến Anh, 88’), Hoàng Đức, Khắc Ngọc (Văn Hào, 68’), Xuân Kiên (Tuấn Tài, 77’), Pedro Paulo (Hoàng Minh, 68’), Geovane

Kết quả và Lịch thi đấu Vòng 19 V.League 2022

Ngày 14/10

17h00: Thanh Hóa 0-1 Hải Phòng

18h00: Hoàng Anh Gia Lai 1-2 Sông Lam Nghệ An

18h00: Hồng Lĩnh Hà Tĩnh 1-1 SHB Đà Nẵng

19h15: Sài Gòn 1-1 Viettel

Ngày 15/10

17h00: Becamex Bình Dương - TP.HCM

19h15: Hà Nội - Nam Định

Vĩnh Toàn

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/sai-gon-viettel-greater-1-1-tiep-them-dong-luc-cho-cuoc-chien-tru-hang-a15712.html