Hoàng Anh Gia Lai - TP.HCM > 1-2: Huấn luyện viên Vũ Tiến Thành giành chiến thắng trong ngày ra mắt

Huấn luyện viên Vũ Tiến Thành giúp TP.HCM giành chiến thắng quý giá trước Hoàng Anh Gia Lai ngay trong ngày ra mắt đội bóng mới. Giành 3 điểm ngay tại sân Pleiku đã giúp “Chiến hạm đỏ” thoát khỏi vị trí cuối Bảng xếp hạng.

Tinh thần của TP.HCM đang trở nên khá tốt khi nội bộ đội bóng có những thay đổi, đặc biệt là trên băng ghế chỉ đạo khi huấn luyện viên Vũ Tiến Thành được bổ nhiệm trong vai trò “thuyền trưởng”. Sự tự tin cũng được thể hiện rõ trong chuyến làm khách tại sân Pleiku đối đầu với thầy trò huấn luyện viên Kiatisuk Senamuang.

Trái với sự hưng phấn trong giai đoạn giữa mùa giải, Hoàng Anh Gia Lai nhập cuộc rất uể oải, thiếu sức sống. Hầu như hàng công của đội bóng phố Núi mất hút trên sân trong suốt 45 phút đầu tiên của hiệp 1 dù được chơi trên sân nhà Pleiku. Chỉ có những tình huống tấn công đáng chú ý khi Minh Vương và Washington Brandao không thể đánh bại Bùi Tiến Dũng.

hagl-hcm2022-04-1665340076.jpg
Hoàng Anh Gia Lai không cho thấy nhiều động lực phấn đấu

Sang hiệp 2, thế trận trở nên cởi mở hơn trái ngược hoàn toàn so với hiệp 1. Phút 57, bàn thắng đầu tiên đến với đội khách khi Huy Toàn thực hiện quả đá phạt góc. Trong một tư thế thuận lợi, Hoàng Thịnh tung cú vuốt bóng vào góc cao khung thành để ghi bàn mở tỷ số cho TP.HCM.

Chỉ 1 phút sau bàn mở tỷ số, TP.HCM ghi tiếp bàn thứ 2 khi Atapharoy Bygrave có pha đi bóng vượt qua sự truy cản của hàng thủ Hoàng Anh Gia Lai để ghi bàn nhân đôi cách biệt. Rõ ràng việc ghi 2 bàn vào lưới tại Pleiku khiến đội chủ nhà tỏ ra nóng vội trong việc tìm kiếm bàn rút ngắn tỷ số.

Những nỗ lực giúp thầy trò huấn luyện viên Kiatisuk tìm được bàn rút ngắn cách biệt khi Công Phượng là người lập công ở phút 74. Tiền đạo quê Đô Lương đệm bóng vào lưới trống khi trước đó Văn Toàn băng xuống thoát khỏi bẫy việt vị tâng bóng qua đầu Bùi Tiến Dũng.

hagl-hcm2022-13-1665340076.jpg
TP.HCM đánh bại Hoàng Anh Gia Lai ngay tại Pleiku

Dù 2 đội tạo ra thêm những cơ hội giành tìm kiếm chiến thắng, nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi. Chiến thắng trước Hoàng Anh Gia Lai không chỉ giúp huấn luyện viên Vũ Tiến Thành có khởi đầu như mơ cùng đội bóng mới mà còn giúp TP.HCM thoát khỏi vị trí cuối bảng. Hiện tại họ có 16 điểm sau 17 trận đấu và qua đó đẩy Sài Gòn FC xuống vị trí cuối bảng tại V.League 2022 sau 18 vòng đấu với cách biệt nhiều hơn 1 điểm.

Cuộc đua cho tấm vé trụ hạng trở nên hấp dẫn khi khoảng cách giữa đội đứng thứ 10 là SHB Đà Nẵng so với đội cuối bảng Sài Gòn FC chỉ còn là 2 điểm. Vẫn còn nhiều cơ hội cho thầy trò huấn luyện viên Vũ Tiến Thành thực hiện mục tiêu trụ hạng thành công trong giai đoạn cuối mùa này.

Đội hình xuất phát

HAGL: Văn Lợi; Văn Sơn, Mauricio, Thanh Nhân, Minh Vương, Tuấn Anh, Bảo Toàn, Brandao, Công Phượng, Văn Toàn, Bruno

TP.HCM: Bùi Tiến Dũng; Tùng Quốc, Thành Tín, Brendon Lucas, Ngọc Đức, Hoàng Thịnh, Huy Toàn, Trọng Long, Green, Lee Nguyễn, Samson

Kết quả và Lịch thi đấu Vòng 18 V.League 2022

SHB Đà Nẵng 0-4 Becamex Bình Dương

Nam Định 0-2 Topenland Bình Định

Sài Gòn 0-1 Thanh Hóa

Hoàng Anh Gia Lai 1-2 TP.HCM

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh 1-1 Sông Lam Nghệ An

Viettel 1-1 Hải Phòng

Vĩnh Toàn

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/hoang-anh-gia-lai-tphcm-greater-1-2-vu-tien-thanh-danh-bai-kiatisuk-ra-mat-a15484.html