Đánh bại Sakkari, Alycia Parks lần đầu tiên vào tứ kết một giải WTA

Alycia Parks, 21 tuổi người Mỹ, đã lần đầu tiên lọt vào tứ kết một giải WTA sau chiến thắng ấn tượng trước hạt giống thứ 4, Maria Sakkari, tại giải Quần vợt WTA 500 Agel Open đang diễn ra tại Ostrava (CH Séc).

parks-sakkari-1665129197.jpg
Alycia Parks (phải) bất ngờ thắng Maria Sakkari (trái) tại Agel Open 2022

Tay vợt dự giải nhờ vượt qua vòng loại, Alycia Parks, đang có một giải đấu há đột phá tại Ostrava khi có được chiến thắng đầu tiên trước đối thủ xếp hạng trong tốp 10 thế giới. Đêm 6/10, cô đã lội ngược dòng đánh bại hạt giống thứ 4 của giải - Maria Sakkari - với tỷ số 5-7, 7-5, 7-5 để lần đầu tiên lọt vào tứ kết một giải WTA Tour. Parks, đang xếp thứ 144, đã lật đổ cựu số 1 Karolina Pliskova ở vòng mở màn - chiến thắng đầu tiên của cô trước đối thủ trong tốp 20 - và tiếp tục thể hiện thành công sức mạnh của mình bằng chiến thắng trước Sakkari. "Tôi đến đây mà không mong đợi bất cứ điều gì, chỉ tập trung vào trận đấu, và nó giúp tôi vượt qua những thử thách này”, Parks nói. 

Parks tiếp theo sẽ đối mặt với cựu vô địch Pháp mở rộng, Barbora Krejcikova, người đã gặp thuận lợi ở lượt đấu vừa qua khi Belinda Bencic rút lui vì chấn thương bàn chân trái. 

Caty McNally - một tay vợt ở vòng loại Mỹ khác đang chơi đôi với Parks ở Ostrava - cũng lọt vào vòng tám tay vợt cuối cùng bằng việc đánh bại Karolina Muchova với tỷ số 6-1, 3-6, 6-1. Đây cũng là tứ kết WTA đầu tiên của McNally. Cô sẽ gặp thử thách thực sự ở vòng đấu tới khi đối thủ là tay vợt số 1 thế giới hiện nay - Iga Swiatek.

Phương Hạnh

Link nội dung: https://thethaovietnamplus.vn/danh-bai-sakkari-alycia-parks-lan-dau-tien-vao-tu-ket-mot-giai-wta-a15398.html